Lặn ngắm san hô Hòn Bảy Cạnh là một điều thú mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo, nhất là mỗi độ hè về, từ thị trấn Côn Sơn, mất khoảng 20 phút di chuyển bằng ca nô, sẽ đưa du khách đến Hòn Bảy Cạnh. Ấn tượng đầu tiên khi đập vào mắt là nơi đây không có nhà nghỉ, khách sạn, không có dịch vụ ăn uống. Rất nhiều du khách đến đây đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống như: Bánh mỳ, mỳ gói, giò lụa, trái cây, nước uống do được tư vấn trước. Và điều đặc biệt là mọi người không giấu được vẻ hào hứng để bắt đầu tour du lịch trải nghiệm hay cắm trại trên đảo.
Đến đây du khách hãy men theo con đường mòn được đổ bê tông đi sâu vào khu rừng. Mọi người sẽ phải trầm trồ khi nhìn thấy những chú gà rừng nhảy nhót, bay lượn trên các cành cây, những chú tắc kè hoa có màu sắc lộng lẫy bám trên những gốc cây cổ thụ. Đi tới khu vực rừng đước, du khách lội xuống khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn và thú vị nhất khi được mặc áo phao, gắn ống thở để bơi lặn ngắm san hô dưới đáy biển, những rạn san hô lung linh đủ màu sắc như: San hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, khối hiện lên trông như một bức tranh 3D đầy quyến rũ và mê hoặc.

Thật thú vị nơi biển đảo, nước sâu chừng 4-7m nhưng trong vắt có thể nhìn thấy đáy biển. Cùng lặn ngắm san hô, du khách còn được xem các tài nguyên sinh vật biển phong phú như: Ốc đá, trai tai tượng vảy, hải sâm, cá bướm… là những loài quý hiếm mà chỉ nơi đây du khách mới được tận mắt ngắm ngía.
Khi chiều ta là lúc du khách quay về Trạm Kiểm lâm Bảy Cạnh để tiếp tục hành trình khám phá. Tại đây, du khách sẽ được các nhân viên kiểm lâm tiếp đón bằng bữa tối với các món ăn có sẵn trên đảo như: Rau xà lách trời ăn sống, cá nấu măng tươi rừng. Khi màn đêm buông xuống du khách sẽ được khám phá khu rừng ngập mặn về đêm.

Có thể nói nét đặc trưng của Hòn Bảy Cạnh chính là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn Côn Đảo phân bố chủ yếu trên nền thổ nhưỡng san hô chết, cát, sét mềm. Điểm khác biệt này giúp du khách có thể đi lại dễ dàng trong rừng là khi thủy triều rút xuống du khách mới có dịp trải nghiệm và khám phá các hoạt động đời sống của một loài cua chỉ có ở Côn Đảo như: Cua xe tăng đây là loài cua rất nhát, chỉ cần nghe tiếng chân người xào xạc trên thảm lá là chúng trốn biệt.
Nếu uốn xem được những chú cua tăng du khách phải bước đi thật nhẹ nhàng, vì khi nghe tiếng động là cua trốn mất. Có thể nói, đây là loài cua cạn lớn nhất Việt Nam với chiều dài mai có thể lên tới 10cm, đôi càng dị hình bên to, bên nhỏ nhưng rất chắc, khỏe, đủ sức xé lá và ăn các loài thực vật. Một điều đặc biệt của loài cua này là khi gãy càng chúng vẫn có thể tự mọc lại. Hiện nay, cua xe tăng đang nằm trong danh sách cần bảo tồn nên không được khai thác. Hoạt động xem cua xe tăng chỉ diễn ra trong vòng 15 phút vì nghe tiếng động.
Tiếp tục khám phá Hòn Bảy Cạnh là du khách được xem rùa đẻ trứng, rùa đẻ được mở từ tháng 4 đến tháng 10. Sau những giây phút hồi hộp đó du khách được tận mắt chứng kiến những con rùa biển (còn gọi là rùa xanh hay vích) làm tổ và đẻ trứng bên bờ biển. Nhìn những con rùa khổng lồ đẻ trứng mới thấy hết sự kỳ diệu mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Côn Đảo, rùa tuy chậm chạp nhưng rất siêng năng và cẩn thận khi làm tổ. Sau khi đẻ xong, rùa mẹ có cách khỏa lấp cát rất đặc biệt khiến bãi cát gần như trở về nguyên hiện trạng ban đầu, rất khó để nhận biết.
Ngoài ra du khách đi theo nhóm có thể cắm trại ngay trên đảo, hoặc mắc võng vào các thân cây giữa rừng. khi tiết trời về đêm giữa núi rừng âm u, cảm giác vừa có chút gì đó sợ sệt vừa thú vị. vậy là kế thúc hành trình khám phá Hòn Bảy Cạnh – Côn Đảo nhưng khi ra về nhiều du khách đã không quên hẹn ngày quay lại.

Vậy để được tận mắt chiêm ngưỡng những điều thú vị đó, hãy đồng hành cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt, đến với tour du lịch Côn Đảo ngay hôm nay để có cơ hội tham quan, khám phá miền  biển đảo, chúng tôi luôn túc trực 24/7 để chào đón bạn đến với Côn Đảo bất kì màu nào trong năm.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -