Sông Nho Quế - Hà Giang được vinh danh là một trong những Thung lũng Kiến có đẹp độc lạ nhất giữa đại ngàn. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở bạn sẽ bắt gặp dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá dựng đứng, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun.

Dòng sông Nho Quế - Hà Giang được vinh danh là một trong những Thung lũng đẹp nhất. Sông Nho Quế chảy dài khoảng 46 km, qua lớp đá tai mèo lởm chởm của hệ thống công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, tạo nên dòng những dòng thác quanh năm tung bọt trắng xóa.
Nếu có dịp đi du lịch Hà Giang bạn hãy ghé tham quan dòng sông Nho Quế, bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, dù đứng ở góc nào bạn nhìn xuống dòng sông Nho Quế bạn đều bắt gặp một vẻ đẹp rất riêng giữa đại ngàn.

Đến Hà Giang, chinh phục đỉnh đèo Mã Pì Lèng mà không khám phá, trải nghiệm Hẻm Tu Sản thì coi như chưa đến Hà Giang.
Hẻm Tu Sản hay còn có tên là hẻm vực Tu Sản thuộc kiểu di sản kiến tạo địa mạo, di sản cổ sinh – địa tầng – cổ môi trường, phát hiện tại khu vực của 3 xã Pải Lủng, Pả Vi và Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Hẻm Tu Sản là hẻm vực trên sông sâu nhất Việt Nam. Hẻm vực cùng những di sản địa chất khác làm nên ở khu vực này một cảnh quan hoành tráng nhất của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Hẻm Tu Sản sâu 700-800m, dài 1,7km. Để đến được vực hẻm Tu Sản du khách cần đi thuyền, cano dịch vụ khoảng chừng 20 phút ngược dòng Nho Quế.
Điều thú vị nhất khi đến hẻm Tu Sản là được ngồi trên thuyền, cano, chèo ngược dòng Nho Quế trên Hồ Thủy điện Nho Quế ngước nhìn lên những vách núi dựng đứng, bầu trời cao vời vợi. Hẻm Tu Sản nằm giữa khe núi tạo thành sông Nho Quế, khoảng cách rất gần của hai khe núi chụm đầu vào nhau kết hợp với màu xanh của sông Nho Quế tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Nước sông Nho Quế có màu xanh biếc, phản chiếu bóng các dãy núi tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Trước đây khi chưa có Công trình thủy điện Nho Quế, vực hẻm này khá sâu và ít được khám phá bởi cảm giác nguy hiểm khi đến gần. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, khu du lịch Hẻm Tu Sản đang được du khách gần xa lựa chọn là điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất trên vùng Cao nguyên đá Hà Giang.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -