Bạn có biết quốc gia với công nghệ phát triển này lại bắt sử dụng Internet Explorer, đàn ông Hàn Quốc chi rất nhiều tiền trong việc làm đẹp, hay sinh nhật thay vì ăn bánh gato thì họ lại ăn canh rong biển… Hãy cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt khám phá những điều chưa biết về đất nước Hàn Quốc

Sử dụng Internet Explorer là bắt buộc


 
Trong khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, rất nhiều trình duyệt khác ra đời và thay thế Internet Explorer thì nó vẫn rất được ưa chuộng tại đây. Thậm chí, Hàn Quốc còn ban hành luật sử dụng Internet Explorer là bắt buộc vào năm 1996. Hầu hết các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ngân hàng ở đất nước này đều yêu cầu khách hàng dùng trình duyệt “con cưng” của Microsoft.

Đàn ông dùng mỹ phẩm không kém nữ giới

su-dung-my-pham
Yêu thích sử dụng mỹ phẩm

 
Mỹ phẩm dường như một vật bất ly thân của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở quốc gia này, đàn ông sử dụng mỹ phẩm cũng là chuyện rất bình thường. Mỗi năm họ chi rất nhiều tiền vào việc chăm sóc sắc đẹp. Theo một con số thống kê, có đến 20% nam giới Hàn Quốc trang điểm thường xuyên, thậm chí còn có các chương trình truyền hình tư vấn trang điểm cho nam giới. Bởi vì Hàn Quốc là đất nước cực kỳ quan trọng ngoại hình và hình thức bên ngoài. 

Ăn mừng sinh nhật bằng canh rong biển

canh-rong-bien
Ăn canh rong biển vào dịp sinh nhật

 
Bánh gato và những cây nến là những thứ không thể thiếu trong ngày sinh nhật. Tuy nhiên, quốc gia này có một kiểu ăn mừng sinh nhật rất lạ, ăn canh rong biển. Theo truyền thống, khi một người bước sang tuổi mới sẽ phải ăn một bát canh rong biển "myeogguk" đầy dinh dưỡng. Bởi vì, theo quan niệm của người Hàn Quốc, món canh rong biển này sẽ nhắc nhở người đó về sự đau đớn mà mẹ phải chịu khi “vượt cạn” và công dưỡng dục của đấng sinh thành.

canh-rong-bien
Sinh nhật to nhất trong đời người là sinh nhật đầu tiên
 
Đối với hầu hết các nước trên thế giới, sinh nhật nào cũng quan trọng như nhau. Nhưng với Hàn Quốc, họ đặc biệt rất coi trọng và cho rằng sinh nhật đầu tiên là quan trọng nhất. Vào ngày này "Doljanchi", đứa trẻ sẽ được mặc những bộ trang phục truyền thống Hanbok và đội mũ. Bánh sinh nhật sẽ được thay thế bởi canh rong biển, bên cạnh đó còn có các loại hoa quả, bánh gạo và panjeon (một loại bánh pancake của Hàn Quốc). Ngày này còn có ý nghĩa như là định hướng tương lai cho đứa trẻ. Các món đồ sẽ được bày lên trước mặt đứa trẻ và nó sẽ tự chọn món đồ mà mình thích nhất, sau đó họ sẽ dự đoán về tương lai của nó tùy thuộc vào món đồ nó chọn.

Bóng chày là môn thể thao vua của Hàn Quốc

Đúng thế, không phải bóng đá mà bóng chày mới là môn thể thao phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Bóng chày được người Mỹ giới thiệu vào đây vào năm 1905. Người Hàn có một tình yêu, đam mê đặc biệt với trái bóng chày. Những vận động viên xuất sắc trong môn thể thao này đều được thần tượng như những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Người Hàn tin vào nhóm máu

nguoi-han-quoc-tin-vao-nhom-mau
Người Hàn Quốc tin vào nhóm máu

 
Một điều thú vị khác ở xứ sở kim chi là họ có một niềm tin tuyệt đối vào nhóm máu. Người Hàn Quốc quan niệm rằng nhóm máu là yếu tố chính quyết định tính cách, hướng hành động của một người. Chỉ cần nói bạn nhóm máu gì, họ có thể đưa ra những phán đoán về con người của bạn. Và đặc biệt, người Hàn rất “kỵ” với nhóm máu B, đặc biệt là nam giới, họ sẽ tránh càng xa càng tốt người này. 

Có tới 250 loại Kim Chi

​Có đến 250 loại Kim chi tại đây
Có đến 250 loại Kim chi tại đây

 
Kim chi được cho là một trong những món ăn truyền thống và không thể thiếu trong các bữa ăn của người Hàn. Kim chi được chế biến thành các loại như canh kim chi, dùng để rang cơm hoặc ăn sống,… Chúng ta thường nghe đến các loại kim chi cải thảo, kim chi dưa leo, kim chi củ cải, kim chi nước. Nhưng bạn có biết Hàn Quốc có tới 250 loại kim chi? Thật không hổ danh là xứ sở kim chi.

Rất nhiều người mang họ Kim và Lee

Văn phòng thống kê quốc gia năm 1985 cho biết,  Hàn Quốc có tất cả 275 họ, trong đó, có 44 họ có ít hơn 100 người sử dụng, trong khi có một số họ chiếm hàng triệu người. Dân số Hàn Quốc là hơn 40 triệu người vào năm 1985, có 5 họ chiếm nửa dân số: họ Kim giữ vị trí đầu tiên với 8,7 triệu người, Lee ngôi á quân với gần 6 triệu người, họ Park đứng thứ 3 với 3,4 triệu người, họ Choi với gần 2 triệu người và họ Jung chiếm 1,8 triệu người, phần dân số còn lại chia đều cho 270 họ còn lại.

Quốc kỳ Hàn Quốc

​Quốc kỳ Hàn Quốc
Quốc kỳ Hàn Quốc

 
Quốc kỳ Hàn Quốc có tên Taegugki được sử dụng từ năm 1950 đến nay. Được đặt trên nền trắng, ở giữa là hình âm dương đỏ xanh, bốn góc là 4 quẻ bát quái, lá cờ mang ý nghĩa toàn diện về thế giới. Nền màu trắng tượng trưng sự hòa bình, độc lập và sự trong sạch của dân tộc; vòng tròn thể hiện sự hòa hợp đến trường tồn vĩnh cửu, 4 quẻ 4 gốc ý nói các nguyên tố cấu thành nên vạn vật.
Đất nước Hàn Quốc còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá, hãy gọi ngay đến Đại Việt để có một chuyến du lịch đầy hứa hẹn chắc chắn sẽ không làm bạn thấy vọng ghé thăm xứ sở kim chi.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -