Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan, hồ nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển thuộc vùng Nantou miền Trung Đài Loan, hồ Nhật Nguyệt rộng gần 8km2, nơi sâu nhất của hồ là 27m. Bốn bề hồ được núi non điệp trùng bao bọc, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và cũng không kém phần lãng mạn cho cảnh sắc sơn thủy hữu tình nơi này. Hồ cũng là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi du khách tới với Đài Loan.

Hồ Nhật Nguyệt xinh đẹp

Tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó, nếu đứng từ trên cao nhìn về phía tây của hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía đông, hồ lại tròn. Do đó dân gian mới gọi là hồ Nhật Nguyệt. Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, cùng kiến trúc Trung Hoa cổ điển bên trong khuôn viên hồ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho hồ Nhật Nguyệt, không chỉ níu chân du khách khi tới đây, mà còn làm xao xuyến bất kỳ ai chỉ qua những bức ảnh.

Đến thăm hồ Nhật Nguyệt, cảm giác đầu tiên của du khách là như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh khiến cho tâm hồn mỗi người đến đây thưởng ngoạn đều phải mê đắm bởi nét đẹp quyến rũ và lãng mạn của nó. Chính bởi vẻ đẹp lộng lẫy đó mà Nhật Nguyệt Đàm đã đi vào thơ ca và đồng thời nó cũng được chọn là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng của Đài Loan.

Vẻ đẹp Hô Nhật Nguyệt thơ mộng

Nếu có dịp đến thăm hồ vào mùa xuân, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng hoa đào nở rợp lối đi, bên cạnh sắc hồng của hoa đào, ven hồ còn được điểm xuyết bởi màu vàng của hoa dã quỳ. Du khách có thể đi bộ xung quanh hồ để vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của Nhật Nguyệt, vừa tham quan các địa điểm thú vị khác như đền Văn Võ nơi thờ Quan Công và đức Khổng Tử. Ngôi đền được trang trí rất đẹp, trần đền được điêu khắc rất tinh xảo và sơn phủ vàng lóng lánh làm cho du khách mê mẩn.

Tháp Từ Ân hùng vĩ

Một điểm đến khác không thể bỏ qua khi tham quan hồ Nhật Nguyệt đó là tháp Từ Ân với kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa, tháp với 9 tầng và nằm trên một mỏm núi cao 46m, đỉnh núi nằm ở độ cao 1000m so với mặt nước biển. Đứng trên tầng cao nhất của tòa tháp Từ Ân, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Nhật Nguyệt hồ, sự hòa quyện giữa cảnh sông núi hữu tình ẩn mình bên dưới những đám mây mờ ảo cộng với cỏ cây và hóa lá tạo nên một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn làm xao xuyến lòng người.

Một trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn khi tới thăm hồ Nhật Nguyệt đó là đi thuyền thăm mặt hồ, du khách có thể vừa lênh đênh trên mặt nước mênh mông vừa được ngắm cảnh hoàng hôn long lanh trên mặt hồ hay đón những ánh bình minh rực rỡ giữa hồ nước thơ mộng này.
 

Xem thêm: Tour du lịch Đài LoanKinh nghiệm du lịch Đài Loan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -