Hồng Kông được biết đến như hòn ngọc của Châu Á hấp dẫn được rất nhiều khách du lịch quốc tế đến với nơi đây. Vẫn giữ cho mình những nét đẹp văn hóa truyền thống, Hồng Kông cũng hòa nhập với sự phát triển của nền văn minh hiện đại. Hòa quyện giữa nét đẹp truyền thống và có trong mình những nét cá tính riêng làm cho Đặc khu hành chính Hồng Kông có sức hút mạnh mẽ đối với du khách.

Cẩm nang du lịch Hồng Kông từ A - Z dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về nơi này:

hong-kong

Chuẩn bị kỹ cho chuyến khám phá Hồng Kông

Thời gian thích hợp để đi du lịch Hồng Kông:

Với khí hậu cận nhiệt đới và ảnh hưởng từ gió mùa, thời tiết Hồng Kông được chia theo mùa khá rõ rệt:

  • Mùa xuân ở đây bắt đầu vào khoảng tháng 3 và kéo dài đến tháng 5, nhiệt độ trung bình, dễ chịu nhưng hay có mưa nhỏ.

  • Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, nóng ẩm và mưa nhiều. Vào mùa hè, gió thổi từ phía tây nam khiến không khí trở nên trong lành hơn, đây là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh.

  • Mùa thu kéo dài từ cuối tháng 9 đến đến giữa tháng 12, thời tiết cực kỳ mát mẻ dễ chịu, được xem là thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch ở nước này.

  • Mùa đông Hồng Kông không lạnh lắm, khoảng dưới 15 độ C, kéo dài từ đầu tháng 12 đến tháng 2. Sau mùa thu, đầu đông cũng chính là thời điểm thuận lợi để du khách ghé thăm Hồng Kông.

Dựa vào những thông tin về thời tiết từng mùa ở Hồng Kông như trên, thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến đi đến Hồng Kông của bạn nên chọn vào mùa Thu hoặc đầu mùa Đông. Tất nhiên, mỗi mùa ở Hồng Kông đều có một đặc trưng thú vị khác nhau, bạn có thể lựa chọn thời điểm tùy vào sở thích của mình.

Chuẩn bị hành lý trước khi đi du lịch Hồng Kông:

xep-hanh-ly

Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ

Tùy từng thời điểm đi du lịch mà du khách lựa chọn hành lý cho phù hợp. Du khách nên mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải đánh răng, thuốc uống, khăn mặt, bàn cạo…Du khách cũng nên mang theo áo khoác nhẹ vì buổi tối nhiệt độ có thể xuống thấp.  Chú ý sao cho đồ mang theo là vừa đủ và gọn nhẹ. Lựa chọn loại giầy thấp, loại đã đi quen chân vì phải đi bộ nhiều.

Bạn không nên mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em. Do giá tiền giặt là cao, bạn nên mang theo bàn là, xà phòng. Mang theo đồ dùng cá nhân: thuốc men, máy sấy tóc… (nếu cần).

Đi lại tại Hồng Kông:

phuong-tien-o-hong-kong

Phương tiện đi lại tại Hồng Kông

Di chuyển tại Hồng Kông không khó khăn vì phương tiện đi lại ở đây rất phong phú. Muốn khám phá Hồng Kông, Quý khách có thể lựa chọn những phương tiện công cộng để thỏa sức ngắm nhìn đường phố, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây.
  • MTR: Với hệ thống đường sắt cao tốc bao phủ các qận lớn, đây là cách đi lại đơn giản nhất cho khách du lịch Hồng Kông. Du khách mua vé cho từng chặng hoặc mua thẻ Octopus dùng được cho cả MTR và các phương tiện giao thông công cộng khác. Di chuyển bằng MTR giá cao gấp đôi xe bus nhưng thuận lợi là tôc độ khá nhanh, các trạm dừng rất rõ ràng.

  • Xe bus: Xe bus ở Hồng Kông tương tự như Việt Nam nhưng được thiết kế hai tầng và hoạt động rất muộn, đến tận 1h đêm.

  • Xe điện: Hệ thống giao thông công cộng an toàn và tiện nghi. Bạn sẽ đi qua những địa điểm đẹp nhất Hồng Kông trong suốt hành trình của mình như: quận Western, Wan Chai, Thung lũng Hạnh Phúc, Vịnh Causeway và Điểm Bắc North Point. Xe điện hoạt động từ sáng sớm cho tới nửa đêm.

  • Taxi: Phương tiện khá phố biến và du khác có thể dễ dàng bắt được là taxi, tuy nhiên chi phí di chuyển bằng taxi đắt hơn so với những phương tiện khác rất nhiều.

Khách sạn tại Hồng Kông:

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nên việc tìm chỗ nghỉ ngơi cũng không phải là khó. Tùy từng mức giá phòng mà vị trí, diện tích và đồ dùng sẽ khác nhau. Nhưng vẫn luôn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của du khách. Nếu như đảo Cửu Long tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân thì đảo Hồng Kông lại là nơi toạ lạc của chuỗi khách sạn cao cấp, nổi tiếng. Vì vậy du khách nên cần bằng tài chính khi đến với Hồng Kông - nơi được mệnh danh là có chi phí du lịch đắt đỏ.

Địa điểm tham quan du lịch Hồng Kông:

Với diện tích lãnh thổ hơn 1000km2, Hồng Kông là một tập hợp hơn 260 hòn đảo trên biển Đông, đảo lớn nhất là Đại Nhĩ Sơn sau đó là Đảo Hồng Kông, cùng hai đảo quan trọng khác là Bán đảo Cửu Long và Tân Giới. Ở mỗi đảo, đều có rất nhiểu điểm tham quan để du khách khám phá.
 
dinh-thai-binh
 
Đỉnh núi Thái Bình tại Hồng Kông
 
Đến đảo Hồng Kông, du khách có thể chinh phục Đỉnh núi Thái Bình khá nổi tiếng để ngắm toàn cảnh tuyệt vời của Hồng Kông. Nổi tiếng không kém là Khu vui chơi Lan Quế Phường một khu vui chơi sầm uất, nhộn nhịp mà không du khách nào bỏ lỡ dịp khám phá khi đến Hồng Kông. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan Sky 100 nằm trên tòa nhà cao nhất Hồng Kông, đi phà Star Ferry qua đảo Cửu Long, hay ghé thăm Trường đua ngựa ở Thung Lũng Hạnh Phúc hoặc Sha Tin, cũng như Bảo tàng đua ngựa Hồng Kông, để biết thêm nhiều điều thi vị về môn thể thao đặc sắc này. 
 
lan-que-phuong-hongkong
Khu vui chơi Lan Quế Phường
 
Đảo Hồng Kông còn có 2 điểm tham quan tuyệt vời khác không thể bỏ lỡ là Công viên Đại Dương Aberdeen rất rộng lớn sầm uất và Bến cảng Victoria rất ấn tượng khi đêm về, với ánh sáng lunh linh của các màn trình diễn âm thanh ánh sáng diễn ra mỗi tối để chào đón du khách.
Nằm cách đảo Hồng Kông chỉ một chuyến phà, đảo Cửu Long hay còn gọi là Kowloon khá nổi tiếng với Đại lộ Ngôi sao – Avenue of Stars. Được ví như đại lộ danh vọng của Châu Á, đại lộ này khắc ghi những tên tuổi nổi tiếng làm cho điện ảnh nghệ thuật của Hông Kông trở nên có tầm cỡ trong khu vực và vang danh thế giới. 
 
Hong-Kong-Disneyland
Disneyland Hồng Kông
 
So với đảo Hồng Kông và đảo Cửu Long, Lạn Đầu ( Lantau) lại mang một màu sắc rất khác, khi phủ lên mình tấm áo xanh tươi của Ngong Ping 350, Đại Nhĩ Sơn, sự vui nhộn của Disneyland Hồng Kông – thế giới thần tiên chinh phục mọi du khách bằng hàng loạt các hoạt động vui chơi và những nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Khác biệt với Lạn Đầu, Tân Giới (New Territories) lại là một câu chuyện rất khác và trầm tĩnh với Tu viện Castle Peak Monastery hay Tu viện Vạn Phật đều đã rất nhiều tuổi, mang đến cho du khách những khoảnh khắc bình yên lắng đọng trong không gian chùa chiền cổ kính linh thiêng.

Ẩm thực Hồng Kông:

Từ những nét đặc trưng văn hóa có sự pha trộn Đông – Tây, ẩm thực Hồng Kông cũng khá đặc biệt. Điểm đặc biệt trong ẩm thực Hồng Kông không chỉ nằm ở nết văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hồng Kông, mà còn ở phong cách chế biến cùng sự sáng tạo tự do tiếp nhận những đặc trưng của văn hóa ẩm thực bên ngoài, kết hợp với ẩm thực bản địa một cách rất khéo léo. Có đến hơn 1000 nhà hàng hoạt động sôi nổi náo nhiệt, Hồng Kông được ví như thành phố ẩm thực sầm uất của Châu Á, mà thực khách tha hồ khám phá. 
 
mon-muc
Món mực nấu thuốc bắc tại đường phố HongKong
  1. Dim Sum: Dim Sum là tên gọi chung nhiều loại bánh bao với các kiểu chế biến khác nhau như hấp, chiên, luộc. Bạn có thể ăn bánh bao vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng phổ biến nhất là bữa sáng hoặc trưa.

  2. Trà sữa: Trà sữa là loại nước phổ biến ở Việt Nam hiện nay, nhưng đến Hog Kong, du khách sẽ được thưởng thức loại trà sữa rất đặc biệt. Loại trà sữa này khác biệt nhờ vị hồng trà khá đậm, được pha cùng sữa đặc, đôi khi kết hợp thêm cà phê hoặc chocolate đắng.

  3. Mỳ ăn liền: Món ăn này ở Hồng Kông có gia vị đậm đà, ăn kèm thịt lợn và có cả vị cá hồi.

  4. Kem ở tiệm Soft Crème: Tiệm kem Soft Crème nằm ở số 7, phố Shepherd, Tai Hang, Hồng Kông. Nơi đây nổi tiếng với những loại kem đặc biệt, mà chưa có nơi nào dám làm khi kết hợp các vị khác nhau như thịt xông khói, sâm-panh, sữa cốm và mận chua.

  5. Thịt char siu: Trong tiếng Việt, char siu được gọi bằng cái tên phiên âm là “xá xíu”. Món thịt lợn này thường được nướng hoặc quay cùng mật ong.

  6. Bánh kẹp thịt kiểu Macao: Món sandwich này được xem như đồ ăn hàng ngày của dân Hồng Kông với phần nhân là thịt gà chiên thơm ngon.

  7. Char siu baos: Với ngoại hình nhỏ nhắn, char siu baos còn có tên gọi khác là “bánh bao nhỏ xinh” do kích thước bé. Char siu baos hấp dẫn thực khách bởi miếng thịt lợn ba chỉ hoặc gà nướng với hương vị riêng, ăn kèm sốt mayonnaise Tứ Xuyên.

  8. Bánh xèo kẹp thịt vịt: Khi đến Hồng Kông, du khách có cơ hội thưởng thức món bánh xèo nhân thịt vịt quay, du nhập từ Bắc Kinh với giá phải chăng. Ăn kèm món này còn có dưa chuột, nước sốt tương đen. 

Mua sắm ở Hồng Kông:

landmark-hong-kong

Trung tâm mua sắm The Landmark

Đến đảo Hồng Kông mà bỏ qua việc mua sắm có lẽ sẽ là một thiếu sót lớn của du khách vì ở đây có những trung tâm mau sắm nổi tiếng như:

  • Khu mua sắm Causeway Bay tràn ngập hàng điện tử, 

  • khu mua sắm cao cấp Time Square. 

  • Du khách cũng có thể tìm đến Trung tâm mua sắm The Landmark quy tụ những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới 

  • Phố Lee Garden chuyên cung cấp hàng thời trang giảm giá luôn thu hút rất đông đảo du khách đến mua sắm. 

Đến đảo Cửu Long, du khách cũng có thể nhận thấy ngay nơi đây sầm uất không kém gì đảo Hồng Kông với Con phố Nathan nổi tiếng, Đường Sai Yeung Choi chuyên cung cấp đồ điện tử, khu mua sắm bình dân Tsim Sha Tsui, khu mua sắm cao cấp Citigate Outlet và các khu chợ đêm tấp nập như Ladies Market, Temple Street Night Market,…

Mua gì về làm quà khi đi du lịch Hồng Kông:

  • Tờ 100 đô-la Hồng Kông: Tại sao lại không sở hữu cho mình tờ tiền màu đỏ in biểu tượng của Hồng Kông để làm kỷ niệm trong ví của mình không nhằm mục đích thanh toán, bạn có thể mua 1 tờ mới cứng từ những nơi quy đổi tiền hay trực tiếp nhờ hướng dẫn viên giúp cho việc này.

  • Vàng bạc và các loại ngọc Hồng Kông: Nếu muốn lựa chọn những loại đá quý giá trị và chất lượng thì Hồng Kông chính là điểm đến lý tưởng nhất để phục vụ cho nhu cầu này. Các sản phẩm được bày bán ở đây đã nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ chất lượng hàng đầu, thiết kế sáng tạo qua bàn tay của những nghệ nhân cùng với kinh nghiệm được truyền qua nhiều thế hệ, và giá cả phải chăng hợp lý luôn làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất của họ. Và để yên tâm vì sản phẩm của mình, những thương hiệu nổi tiếng như Chow Tai Fook, Chow Tai Seng, LUKFOOK mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Khu Mong Kok và Khu trung tâm sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm khi bỏ ra những đồng tiền của mình.

  • Đũa: Đũa từ lâu đã trở thành 1 phần không thể không có trong bữa com mỗi người châu Á và giờ đây con hiện hữu thường xuyên ở các nhà hàng cao cấp phương Tây phục vụ món Á. Chính bởi vậy, chỉ cần bỏ ra 1 số tiền nhỏ là bạn có thể sở hữu những bộ đũa được lựa chọn kỹ lưỡng từ chất liệu làm ra cũng với những đường nét trang trí và thiết kế tinh xảo. Lựa chọn sản phẩm này để làm quà tặng bạn bè luôn là quyết định đúng đắn khi có dịp thăm quan đất nước này.

dua-hong-kong

Đũa Hồng Kông

  • Con dấu tên: Thêm 1 món quà tuyệt vời không chỉ cho bạn mà còn những người thân của bạn, con dấu tên chính là những còn ấn đá với chính tên bạn được dịch sang Hán tự khảm trổ trên đó. Chắc chắn rằng không có gì khiến bạn cảm thấy mình quan trọng hơn khi được đóng dấu tên mình trên những tờ giấy công sở. Hướng chuyến đi của bạn tới phố Man Wa ở Sheung Wan để tìm thấy con dấu mà bạn cảm thấy hài lòng nhất đối với mình.

  • Đồ chơi Hồng Kông: Nhắc tới Hồng Kông, chúng ta sẽ nhắc tới công viên Disneyland lớn bậc nhất thế giới, và nếu chuyến du lịch của bạn là cùng với gia đình, những món đồ chơi ở nơi đây sẽ là những sản phẩm mang đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu đến từ hãng hoạt hình nổi tiếng này. Dù người lớn hay trẻ con, ai cũng yêu thích nhưng nhân vật bước ra từ truyện cổ tích hay nhưng nhân vật như Mickey, Donal… đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

  • Giầy: Nghe có vẻ như là 1 lựa chọn không mang mấy tính thuyết phục, nhưng thật ra bạn có thể tìm thấy những đồi giầy thể thao, những đôi Sneaker với đủ kiểu hình dáng và màu sắc song song chất lượng từ nền công nghiệp sản xuất cả họ. Và điều tuyệt vời hơn cả là giá cả 70% sales off ở hẻm Sneaker tại Tung Chung, bạn sẽ có thể cho mình 2-3 đôi thích hợp mà chi phí bỏ qua chỉ bằng 1 đôi tại đất nước bạn. 

Dong-ho-deo-tay-o-Hongkong

Đồng hồ đeo tay Hồng Kông

  • Đồng hồ đeo tay Hồng Kông: Bên cạnh những đồ trang sức, việc lựa chọn 1 chiếc đồng hồ chất lượng cao để đeo trên tay bạn sẽ tôn lên vẻ đẹp lịch lãm, quý phái, giúp bạn nhận được cái nhìn trầm trồ vì thành phẩm của sự tinh tế hàng đầu làm ra bởi những bàn tay tài hoa của những người thợ máy trong hàng chục giờ liền. Những dòng sản phẩm nổi tiếng đều có thể tìm thấy ở mảnh đất này như Rolex, Cartier, Chopard, Piaget, Patek Philippe và TAG Heuer.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Hồng Kông:

luu-y

Lưu ý khi đi du lịch Hồng Kông

  • Cẩn thận với túi tiền của mình: Chi phí ở Hồng Kông rất đắt đỏ, cái gì cũng cần đến tiền nên bạn hãy tự làm những việc bạn có thể làm như tự mang đồ vào khách sạn. Bạn cũng cần phải cẩn thận khi mua sắm hoặc vào những sòng bạc nơi đây. Không nên để mình bị cháy túi bởi những dự cám dỗ nơi đây

  • Mang đồ ăn từ Việt nam: Nếu không quen với khẩu vị của người Hồng Kông thì bạn rất khó có được một chuyến du lịch trọn vẹn vì bạn bị đói. Vậy nên bạn có thể mang theo lương khô, ruốc, muối vừng và một ít trà gừng để uống khi mệt mỏi.

  • Chuẩn bị tiền xu: Đến Hồng Kông bạn sẽ được tham quan rất nhiều đền, chùa nổi tiếng, vì vậy hãy chuẩn bị thật nhiều tiền xu để cầu bình an, may mắn cho bạn và người thân.

  • Đi Disneyland vào buổi chiều: Màn trình diễn hấp dẫn nhât tại Disneyland là màn biểu diễn hoành tráng của các nhân vật hoạt hình vào lúc 15h hàng ngày. VÌ vậy hãy dành chút thời gian trong buổi chiều để thưởng thức màn biểu diễn độc đáo nay.

  • Mang theo giắc cắm điện: Hồng Kông đa phần đều sử dụng lỗ cắm điện 3 chạc nên hãy mang theo một giác cắm đề phòng khách sạn nơi mình ở không có lỗ cắm 2 chạc.

Một số lưu ý khi đi du lịch Hồng Kông theo đoàn:

  • Trong hành lý tư trang để tại khách sạn, Quý khách lưu ý khoá lại hành lý cẩn thận trước khi rời khách sạn, không nên để các đồ có giá trị lớn hoặc tiền bạc trong hành lý để tại khách sạn.

  • Trong hành trình, khi Quý khách mệt và không thể đi theo đoàn được thì nhất thiết phải thông báo cho hướng dẫn viên và trưởng đoàn. Tuyệt đối không được tự ý ngồi nghỉ lại để chờ đoàn quay ra, vì phần lớn các điểm tham quan tại Hồng Kông đều vào một cửa và khi quay ra là cửa khác.

  • Luôn đi theo đoàn, tránh trường hợp bị lạc. Không dừng lại mua hàng mà không quan sát đoàn.

  • Khi Quý khách bị lạc đoàn, nên đứng tại điểm cuối cùng mà Quý khách nhìn thấy đoàn để hướng dẫn và trưởng đoàn tìm. Không nên tự đi tìm đoàn vì các điểm tham quan rất rộng nên càng dễ lạc.

  • Đối với những khách hàng có bệnh như cao huyết áp, tim mạch…nên mang theo các loại thuốc đặc trị.

  • Quý khách nên giữ danh thiếp khách sạn nơi mình cư trú phòng khi lạc đường.

  • Giờ và địa điểm tập trung đều được thông báo trước (theo bố trí của hướng dẫn viên). Quý khách nên đến đúng giờ hoặc sớm hơn không ảnh hưởng đến cả đoàn và giúp chuyến đi thành công tốt đẹp.

Hãy thu xếp thời gian đến khám phá Hồng Kông và bạn sẽ được khám phá một nền văn hóa đặc sắc, những món ngon và chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ thú ở đây. Du lịch Quốc tế Đại Việt sẽ luôn đồng hành và mang đến cho Quý khách tour du lịch Hồng Kông chất lượng nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -