thap-dai-bac-101

Tòa tháp được xây dựng từ năm 1999, Taipei 101 tọa lạc tại trung tâm của thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Tòa tháp 101 đã trở thành tòa tháp cao nhất thế giới với tổng chiều cao là 509,2m. Đồng thời nó còn được tạp chí uy tín Newsweek bình chọn là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới, là một trong bảy kỳ quan xây dựng do kênh Discovery bình chọn.

Chiều cao ấn tượng

Đài Bắc 101 gồm 101 tầng tính từ mặt đất và thêm 5 tầng hầm. Với chiều cao các tầng đến mái là 449,2m và tính cả cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ có chiều cao là 509,2m. Khi ra đời Đài Bắc 101 là tòa nhà đàu tiên trên thế giới vượt qua độ cao nửa km, đồng thời là tòa nhà cao nhất thế giới thời điểm đó. Tính đến năm 2011 đây vẫn được coi là tòa nhà xanh lớn nhất, cao nhất được sử dụng.

 

Tháp Taipei 101 cao chọc trời

Thiết kế độc đáo

Nhìn từ bên ngoài tòa tháp Đài Bắc hư một cây tre vươn thẳng lên bầu trời Đài Bắc trong xanh. Với thiết kế vách kính dựng màu lam-lục là kính nổi kép, được tráng men, tạo lớp bảo vệ nhiệt, tia cực tím đủ để ngăn 50% nhiệt bên ngoài, còn có thể chịu được va đập 7 tấn.

Vẻ đẹp bên ngoài chưa nói hết được sự hoành tráng của tòa tháp Đài Bắc 101, đến khi vào bên trong tòa nhà bạn sẽ phải thốt lên vì sự hoa mĩ của nó.

 

Toàn tháp Taipei 101 có những thiết kế vô cùng độc đáo

 

Vào bên trong tòa nhà bạn sẽ thấy tổ hợp các nhà hàng với đầy đủ tất cả những mặt hàng bạn cần từ nhà hàng ăn uống, đặc sản địa phương, khu vui chơi mua sắm,... Điểm đặc biệt nữa của tòa tháp là  lơ lửng giữa tầng 88 - 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ. Nó có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và chịu được những cơn địa chấn đến 7 độ Richter.

Phong thủy tuyệt vời

Người Hoa thường rất cẩn thận về phong thủy khi xây dựng nhà ở vậy nên tòa tháp Đài Bác 101 cũng không thể nằm ngoài sự cẩn thận đó. Giếng nước trong phong thủy Trung Hoa biểu tượng cho sự sung túc vậy nên ở chân tòa tháp cũng có đài phun nước granit lớn ngay giao lộ của đường Tùng Liêm - Tín Nghĩa gần với lối vào phía đông của tòa tháp.

Hình ảnh xung quanh tháp Taipei 101

Với 8 khúc của tòa nhà và 8 tầng mỗi khúc tượng trưng cho sự phồn vinh, sung mãn. Những vật trang trí xung quanh tòa tháp cũng đều mang những ý nghĩa may nắm, sung túc, thành công. Một giao lộ hình chữ T gần ngay lối vào tòa nhà tượng trưng cho dòng chảy tiềm tàng của năng lượng dương, từ cấu trúc và cả người trong đó.

Tham quan thế nào?

Để chụp ảnh được toàn cảnh của tòa nhà Đài Bắc 101 bạn phải di chuyển thật xa và chọn thời điểm trời trong để có thể chụp được trọn vẹn cả tòa nhà. Nếu như bạn đi vào ban đêm hay những hôm mờ sương cũng đừng lo, hãy còn bên trong tòa nhà nữa nhé!


Cách thức tháp quan tháp Taipei 101
 

Có đến 61 thang máy để phục vụ tham quan 101 tầng của tòa nhà, trong đó có hai thang máy tốc độ cao chỉ mất 37 giây để đu khách di chuyển từ tầng trệt lên tầng 89. Đây là nơi cách mặt đất 383,4m và có thể quan sát toàn bộ thành phố Đài Bắc. Từ đây bạn có thể thấy đại lộ Keelung chạy thẳng tắp và quy hoạch của toàn thành phố. Không gian quan sát “an toàn” ở đây mở cửa từ 10g sáng đến 10g đêm và 7 ngày hàng tuần.

Nếu du khách nào không sợ độ cao có thể lên thêm hai tầng để bước ra ngoài để ngắm rõ hơn toàn cảnh thành phố Đài Bắc. Vì tầng 91 là tầng có thể quan sát bên ngoài, không gian thoáng đãng hơn và dễ quan sát hơn tầng 89 rất nhiều. Khác với đài quan sát tầng 89, đài quan sát tầng 91 này chỉ mở cửa khi nào thời tiết cho phép.
Nếu du khách đi từ tầng 5 lên hai đài quan sát này bằng thang máy cao tốc sẽ phải mua vé tầm 13-14USD.

Cùng ngắm nhìn Đài Bắc từ tòa nhà Đài Bắc 101 hùng vĩ này với những Tour du lịch Đài Loan từ GrandViet Tour nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -