Chinh phục đỉnh Fansipan trong rộn rã mùa lễ hội là những khoảnh khắc lướt đi trên cáp treo ngắm mây vờn đỉnh núi, chiêm ngưỡng núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trong biển mây bồng. Đối với những bạn yêu thích thiên nhiên muốn khám phá những điều mới lạ thì đây là điểm đến dành riêng cho bạn.

Nhất là khi dạo bước trên đường La Hán dưới những gốc đỗ quyên già trăm tuổi, lang thang trong cõi thiền ở chốn tâm linh nơi Vọng lĩnh cao đài, Bảo An Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, chắp tay nguyện cầu dưới chân Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam… chẳng khác nào được đặt chân đến cõi Phật từ huyền.
Sapa một thị trấn mờ sương, tiết trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những nét độc đáo của một bản làng vùng cao Tây Bắc, những bản làng những sườn núi uốn quanh hay những dòng thác đang ngày đêm tung bọt trắng xóa, từ xa nghe tiếng thác đổ ào ào, tiếng chim kêu thánh thót một âm thanh vang vọng giữa đại ngàn Tây Bắc.

Nói đến Sapa không thể không nhắc đến thác Cát Cát Ruộng nương bậc thang, núi non hùng vĩ, khung cảnh tuyệt đẹp. Bản Cát Cát có cả núi non và thác ghềnh. Nổi bật nhất là Thác Cát Cát nằm ở xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi du lịch Sapa.
Có thể nói Sapa, thị trấn nhỏ nằm trong mây với tiếng khèn, tiếng sáo mèo vang buổi chợ, tiếng trâu đồng về làng sau một ngày lang thang kiếm ăn… Có lẽ, đó chính là những âm thanh, hình ảnh đọng lại trong tâm trí du khách về một vùng quê thanh bình, yên ả.

Nếu đến Sapa vào buổi sáng, ngắm hình ảnh mây trôi lững lờ như sương khói mờ ảo trên những ngọn đồi thì du khách sẽ cảm nhận nơi đây chẳng khác nào Đà Lạt. Buổi tối ở Sapa rất lạnh, du khách có thể đốt lửa trại tại nhà dân, cùng nhau nhâm nhi ly rượu cần và thưởng thức đặc sản núi rừng Tây Bắc. Trong tiết trời se lạnh mang đến cho du khách những cảm giác thích thú nhất.
Đến với du lịch Sapa bên cạnh những danh thắng tuyệt đẹp, du khách còn được tha quan và check in tại những ruộng bậc thang ngút ngàn, nhất là đi du lịch Sapa và màu lúa chín vàng, một màu váng óng ả, trông xa như một tấm thảm.

Sapa thị trấn mờ sương, nằm lặng lẽ ở vùng núi cao Tây Bắc. Tuy nhiên, không vì thế mà nơi này trở thành “hẻo lánh”. Trái lại, Sapa lại là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp lễ, Tết…Sapa lại tấp nập du khách bốn phương về tham quan thưởng ngoạn.
Nhất là đi du lịch Sapa vào dịp tết du khách sẽ đắm mình trong sắc hoa anh đào, lung linh sắc thắm. Cảnh và vật ở Sapa được điểm tô bởi màu hồng tím phơn phớt của hoa anh đào. Nhiều người cứ ngỡ mình đang lạc vào chốn thần tiên, giữa mây trời, núi rừng Tây Bắc, giữa cảnh vật mà buổi sáng sớm chỉ cần cách nhau vài bước cũng đã khó nhìn thấy rõ mặt nhau. Có thể nói Sapa quả là điểm đến tuyệt vời vào dịp Tết hay dịp đầu xuân. Sapa mảnh đất của núi rừng Tây Bắc chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu là lần đầu đến Sapa, có lẽ du khách sẽ phải ngạc nhiên vì sự thơ mộng, nên thơ ở đây. Rất nhiều điểm dừng chân ở Sapa khiến du khách phải ấn tượng và nhớ mãi. Được thiên nhiên ưu ái kết hợp với sức sáng tạo của con người mà Sapa có những cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Nếu đứng ở núi Hàm Rồng nhìn xuống, Sapa thu nhỏ trong tầm mắt với cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Du khách sẽ thấy vườn hoa lan đủ màu sắc, chủng loại nằm ở lưng chừng núi. Phóng tầm mắt ra xa, du khách cũng có thể thấy đỉnh Phanxipăng hùng vĩ giữa đất trời. Đứng ở đây như ở chốn bồng lai tiên cảnh, du khách chắc sẽ không nghĩ mình đang ở giữa vùng núi cao Tây Bắc.
Nếu đến Đà Lạt du khách thường tìm đến Thung lũng tình yêu để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì khi đi du lịch Sapa, du khách cũng có thể đến Thung lũng hoa hồng để có được những bức ảnh đẹp với trăm hoa đua nở. Hay ghé tham quan các bản làng ở Sapa để tìm hiểu đời sống văn hóa của các dân tộc ít người vùng cao Tây Bắc. Các bản làng như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn… chính là những điểm đến đặc biệt mà du khách không nên bỏ lỡ.
 Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi những bản làng mộc mạc, những con người hiền lành, mến khách. Mỗi dân tộc đều có sự khác biệt về phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt, văn hóa… tạo nên những nét riêng biệt, đặc sắc và phong phú khơi gợi cho du khách đến tìm hiểu, khám phá một vùng đất giữa đại ngàn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa mà du lịch Quốc tế Đại Việt muốn chia sẻ đến các bạn, và hi vọng qua bài viết này các bạn hãy chọn cho mình một tour du lịch Sapa hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -