Ban hoàng hậu Đà Nẵng thường được trồng thành hàng dọc lối đi trong các công viên, trên các con phố hay khu dân cư, khu đô thị,… vừa tạo bóng mát, làm đẹp cho con đường và điều hòa không khí nơi thành phố biển.
Hoa ban hoàng hậu có tên khoa học là Bauhinia Variegata, thường mọc thành bụi, có nhiều nhánh, khi còn nhỏ cành non thường có lông. Ban hoàng hậu có lá lớn hơn ban ở vùng tây bắc cả về độ lớn lẫn bề dày của lá.

Lá của cây Ban đỏ hình thuôn dài, đầu lá hơi nhọn, mặt trên lá xanh bóng còn mặt dưới có lông. Hoa nở thành những tán nhỏ ở dưới cành lá, cánh đài nhỏ dài khoảng 6 – 8cm, phía trên chia thành 5 thùy hình tam giác xòe rộng.
Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng vào dịp từ tháng 3 đến tháng 10 du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa, hoa có màu sắc rực rỡ, mùi thơm nhẹ và sức sống mảnh liệt dưới mọi thời tiết.
Hoa ban thường nở rộ ở đường Bạch Đằng, phan đăng lưu, công viên đường Hùng Vương, chùa Linh Ứng, công viên 29/3…khi vào tháng 3 những bông hao đua nhau khoe sắc thắm.
Mùa hao nở rộ thu hút du khách đến tham quan vãn cảnh, nhất là khi đi tour du lịch Đà Nẵng vào dịp từ tháng 3 đến tháng 10, hãy đến tham quan công viên trên đường Hùng Vương , để được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tuyệt mà thành phố biển mang đến cho du khách.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -