Khi mùa xân đến những cây non cựa mình đâm chồi nảy lộc. Tuy nhiên tại Bà Nà Hills lại có những bông hoa đào chuông đang khoe sắc thắm, rực sắc hồng ngậm sương đêm thu hút loài chim hút mật tới kiếm ăn trong ánh nắng bình minh.
Đây là dịp Bà Nà thu hút du khách đến tham quan thưởng ngoạn và cả các nhíp ảnh gia chuyên và không chuyên về đây săn ảnh, trong tiết trời se lạnh, đặc trưng của vùng núi ở độ cao hơn 1.400 m và ngắm hoa đào chuông nở.
Hoa đào chuông được ví như biểu tượng của vùng núi Chúa, thuộc huyện Hoà Vang, nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về hướng tây nam. Tại khu du lịch Bà Nà, du khách có thể tìm thấy đào chuông.
Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của Bà Nà trong làn sương mờ ảo, nơi du khách có thể cảm nhận được 4 mùa trong 1 ngày, đào chuông nở rộ trên đỉnh Bà Nà. Đây là dịp lý tưởng để du khách và các nhiếp ảnh gia tới thưởng ngoạn, ghi lại vẻ đẹp của mùa hoa.
Đào chuông là loài cây thuộc họ đỗ quyên, cao dưới 5 m và phát triển ở độ cao trên 1.400 m. Hoa thường bung nở trong tháng 1 và tàn dần vào tháng 2 hàng năm. Mùa hoa đào chuông còn lôi kéo những loài chim về đây hút mật và kiếm ăn. Nhiều tay máy lên Bà Nà dịp này còn muốn chụp lại loài chim bé nhỏ, nhiều sắc màu mải mê tìm mật ngọt giữa ngàn hoa.

Những tay săn ảnh đã săn cho mình được những tấm hình tuyệt đẹp, bên những bông hoa đào chuông khoe sắc cùng những chú chim đi lấy mật với đủ màu sắc trông rất bắt mắt, hình ảnh những chú chim hút mật và hoa đào chuông nên bức tranh mùa xuân trên đỉnh Bà Nà.
Đa số những loài chim hút mật có kích thước nhỏ, thuộc bộ Sẻ. Dù có vẻ ngoài bắt mắt, loài chim này có tiếng hít thành thót, thường sống trong tự nhiên. Khi chùm hoa đong đưa trước gió là lúc thu hút đông đảo du khách đến tham quan thưởng ngoạn tại Bà Nà, và các loài chim cũng về đây để lấy mật du khách cũng có những tấm hình tuyệt đẹp bên hoa đào chuông.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -