Khí hậu của Đà Lạt
Nói đến Đà Lạt nơi có khí hậu tương đối mát mẻ. chính vì vậy đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy đẹp nhất, thì thật khó để có câu trả lời riêng cho bạn. Vì Đat Lạt mùa nào cũng đẹp mỗi mùa sẽ mang một vẻ đẹp riêng. Đối với những ai đã quen với cái nóng miền nhiệt đới thì hẳn khi nào lên Đà Lạt cũng đều thấy lạnh. Nhiệt độ trung bình nơi đây quanh năm không quá 20 độ C. Nên Đà Lạt là điểm đến quanh năm của mọi du khách.
Vào sáng ban mai Đà Lạt, một màn sương mù bao phủ, khi càng về trưa tiết trời khô hanh, ánh nắng xuyên qua từng hàng cây. Tuy nhiên tiết trời Đà Lạt không quá nóng nên rất phù hợp cho việc tham quan vãn cảnh của du khách, là điểm đến tuyệt đẹp trong cả năm.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào là đẹp nhất?
Có thể nói Đà Lạt mùa nào cũng đẹp mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào thì đẹp nhất trong năm. Có người phân Đà Lạt ra thành mùa mưa, mùa khô, cũng có người phân chia để đi du lịch Đà Lạt mùa hoa. Vậy muốn trả lời cho câu hỏi nên đi Đà Lạt vào mùa nào? Thì có lẽ bạn tự tìm câu trả lời cho riêng bạn. Vì nếu bạn là người yêu sắc hoa anh đào, yêu sự nhộn nhịp của không khí tết hay yêu cái buồn man mác của Đà Lạt những ngày mưa? Tùy vào sở thích của từng người mà bạn có thể chọn thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đà Lạt.

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12
Là lúc Đà Lạt vào mùa lạnh nhất, và cũng là lúc Đà Lạt bước vào mùa khô, đây là thời điểm phù hợp để bạn đến với xứ sử ngàn hoa. Tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh của Đà Lạt. Tuy lạnh nhưng lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Nếu bạn là người chịu được sự lạnh giá nơi phố núi thì đây là điểm đến dành riêng cho bạn.  
Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của GrandViet Tour thì tháng 10 là lúc mùa hoa nở rộ, trong xa như một bức tranh tuyệt đẹp, như muốn níu bước chân du khách.

Săn mây tại Đà Lạt
Đà Lạt nơi có tiết trời se lạnh, nên đến Đà Lạt bạn nên mang theo khăn len áo choàng. Nhất là sáng sớm bạn có cơ hội săn mây, Mùa đông nơi phố núi bồng bềnh trong làn sương mờ ảo, một vẻ đẹp huyền thoại, luôn mờ ảo dưới màn mây mây trắng. Từ trên cao nhìn xuống không khác gì chốn thiên đường. Thêm vào đó, khoảnh khắc những tia nắng đầu tiên le lói qua màn mây dày đặc cũng rất đẹp. Những địa điểm săn mây tuyệt vời nhất ở Đà Lạt như đỉnh Lang Biang, cà phê Đà Lạt Night, Trại Mát, Đỉnh Pinhatt...

Mùa hoa dã quỳ nở rộ
Hoa dã quỳ Đà Lạt nở rộ vào tháng mấy? Câu trả lời chính là từ đầu tháng 10 hoa dã quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu nở. Loài hoa này mọc hoàn toàn hoang dã. Giản dị và sức sống mạnh mẽ đó chính là những điều người ta nói về dã quỳ. Dã quỳ thường mọc ở khu ngoại ô Đà Lạt. Hoa nở màu vàng rực rỡ giống hướng dương nhưng lại nhỏ hơn. Người ta vẫn thường nhắc về dã quỳ như là một trong những điều đặc trưng của Đà Lạt.

Các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt nở rộ vào tháng 10, 11, 12
Đồi hoa cỏ hồng
Đi Đà Lạt vào dịp cuối năm bạn sẽ được trải nghiệm mùa hoa cỏ hồng tuyệt đẹp, đẹp nhất vào tháng 12 đồi cỏ hồng trải dài khắp phố núi, cỏ hồng ở gần khu hồ Đan Kia, Đà Lạt đã tổ chức thêm nhiều hoạt động thú vị để thu hút du khách. Cỏ hồng buổi sáng sớm với những hạt sương đọng như tuyết trên đồi nên còn được gọi là cỏ tuyết. Địa điểm này rất thích hợp để dã ngoại hay chụp ảnh.

Đi du lịch Đà Lạt tháng 1 đến tháng 4
Đi du lịch Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4. Đây là những tháng đầu năm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài hoa nổi bật của Đà Lạt. Trong tiết trời mùa xuân nhiều du khách sẽ đến Đà Lạt đón xuân, với trăm hoa đua nở cây cối đâm chồi nảy lộc trong tiết trời se lạnh, sự nhộn nhịp và đầy lãng mạn, với mai đào đung đưa trước gió.

Đến với tour du lịch Đà Lạt vào mùa xuân, bạn hãy dạo bước trên phố cũng đủ để bạn thấy vui, thấy hứng khởi. Đường phố Đà Lạt lúc này sẽ khá đông đúc bởi đây cũng là mùa du khách đổ về nghỉ Tết cũng như người dân địa phương tất bật chuẩn bị tết.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Đi Đà Lạt vào tháng 1 là lúc thành phố đang bước vào mùa hoa đẹp nhất trong năm. Xuân về trăm hoa đua nở. Mà đặc trưng nhất phải kể đến đó là mai anh đào Đà Lạt, loài hoa báo hiệu của mùa xuân về trên phố núi. Ngoài mai anh đào, Đà Lạt còn có hoa ban trắng, hoa tam giác mạch, mimosa, cẩm tú cầu... đây cũng là lúc thu hút du khách đến check in.

Mai anh đào Đà Lạt
Đi Đà Lạt vào tháng 3 bạn sẽ bắt gặp loài hoa phượng tím nở rộ. Nếu bạn là một người thích sự bình yên và lãng mạn thì đây là điểm đến dành riêng cho bạn.

Tham quan làng hoa Đà Lạt
Gần tết là thời gian các làng hoa ở Đà Lạt đẹp nhất. Hoa được trồng phục vụ đón tết. Các làng hoa cũng trở nên nhộn nhịp hơn và đẹp hơn. Các làng hoa ở Đà Lạt trồng rất nhiều loại hoa khác nhau như hồng, cúc, huệ, hoa lan, lưu ly... khi đặt chân đến làng hoa chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp rực rỡ. Những làng hoa nổi tiếng ở đây như làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên...

Đi du lịch Đà Lạt vào tháng 5 đến tháng 9
Lúc này Đà Lạt bước vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 9 rất đông du khách tập trung lên Đà Lạt vì đây là những tháng hè. Ở miền Bắc đang trong giai đoạn nắng nóng gắt, thì Đà Lạt đón du khách bằng một tiết trời dịu mát, Nếu bạn muốn tránh nóng thì lúc này là thời điểm dành riêng cho bạn.

Đi Đà Lạt mùa này là bạn sẽ được tận hưởng mùa mưa của phố núi. Dù là mùa mưa nhưng Đà Lạt vẫn không cản được bước chân của du khách yêu chốn này. Thậm chí nhiều người còn say đắm bởi mưa Đà Lạt. Mưa khiến cho những giây phút bên tách cà phê thêm ấm áp, khiến cho những trải nghiệm thêm thú vị, mới lạ.

Ngắm Đà Lạt trong mưa
Đà Lạt mùa mưa lịch trình tham quan hẳn sẽ có những khó khăn. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể chọn một quán cà phê nào đó và ngắm mưa Đà Lạt. Đường phố đông đúc sẽ nhanh chóng thưa thớt người. Thành phố chìm vào bình yên, chỉ còn tiếng mưa rơi rã rích. Những phút giây mưa Đà Lạt bạn sẽ thấy tâm hồn mình như lắng đọng bên ly cà phê nóng.

Thác Pongour Đà Lạt mùa nước nổi
Thác Pongour Đà Lạt là một trong những con thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Thác nước hùng vỹ này vào mùa mưa lại càng đẹp hơn. Từ xa bạn đã nghe thấy tiếng thác đỗ vang dội giữa núi rừng. Đẹp nhất vào tháng 5 đến 9 là thời gian nước thác đổ nhiều và mạnh, dòng thác như tràn đầy nhựa sống.

Tuy nhiên đến Đà Lạt bạn không chỉ thăm quan ngắm cảnh mà còn có cơ hội thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn. Nhất là những món ăn nóng như lẩu bò, bánh tráng nướng, súp cua, đồ nướng,... giữa tiết trời mưa rả rích, lạnh se se mà ngồi bên nồi lẩu khói nghi ngút bên bạn bè người thân thì còn tuyệt vời hơn thế.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -