Đi du lịch Côn Đảo từ tháng 10 đến tháng 2 cũng là những tháng ấm áp. Lúc này Côn Đảo thường có sóng to do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc. Tuy nhiên phần sóng to chỉ ảnh hưởng ở  khu biển thuộc vịnh Côn Sơn, phía Tây nam biển vẫn lặng sóng và ít chịu ảnh hưởng của gió mùa. Du khách đến Côn Đảo vào dịp này vẫn thỏa thích tắm biển tại các bãi biển như bãi Đầm Trầu, bãi suối Nóng…

Đi du lịch Côn Đảo bằng phương tiện gì?
Du lịch Côn Đảo bằng máy bay “hai sân bay duy nhất có đường bay tới Côn Đảo là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ. Từ Hà nội bạn có thể đáp máy bay xuống Tân Sơn Nhất và tiếp tục 1 chặng bay nữa để tới Côn Đảo.

Du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc: Do xa bờ và phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết nên lịch tàu thường không cố định. Gía vé cũng khoảng từ 150k-200k cho mỗi lượt.
Tàu siêu tốc từ Sóc Trăng – Côn Đảo: Là loại hình phương tiện mới ra côn đảo với giá vé 310k/lượt khởi hành từ Sóc Trăng tới bến cảng bến Đầm (Côn Đảo) chỉ với 2h30 phút.

Viếng mộ cô Sáu Côn Đảo
Côn Đảo là mảnh đất lịch sử, nơi có nhà tù khét tiếng được thành lập năm 1862 và nghĩa trang Hàng Dương – nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ và nhà cách mạng yêu nước qua nhiều thế hệ bị tra tấn tù đày. Nếu đến Côn Đảo bạn không thể bỏ qua là đi lễ cô Sáu Côn Đảo – người con gái kiên dũng của dân tộc Việt Nam. Trước mũi súng quân thù không hề e ngại – là tấm gương về lòng dũng cảm và trung thành tuyệt đối với cách mạng với đất nước.
Hiện nay mộ cô Sáu được chuyển về ngay cạnh nghĩa trang Hàng Dương, yên nghỉ bên những người đồng đội của mình. Mọi người khi tới Côn Đảo thường đến nhà thờ cô Sáu hành lễ trước khi về khách sạn nhận phòng. Còn mộ cô sẽ được viếng thăm sau 10h đêm. Thời điểm đi lễ cô Sáu đông đúc nhất là từ khoảng 23h-1h đêm, trước ngôi mộ linh thiêng cô Sáu đông nghịt người đi lễ. Nếu bạn có nhiều lễ dâng cô, thì nên đi sớm từ 10h để có chỗ đặt lễ. Bạn cũng nên chuẩn bị thật nhiều hương để có thể thắp cho những ngôi mộ các chiến sĩ ở xung quanh. Sau khi đặt lễ ở mộ cô xong, mọi người thường không lễ ngay mà sẽ đến thắp hương ở ngôi mộ tập thể  của các chiến sĩ để đặt lễ và hành lễ trước, sau đó mới trở về lễ tại mộ cô. Cũng bởi sự linh thiêng không thể lý giải tại nơi này mà bất kể là ngày thường hay ngày rằm, bất kể là tháng riêng hay tháng nào, nơi đây cũng rất đông khách thập phương về hành lễ viếng thăm. Nên dù là ban đêm nhưng mộ cô Sáu không lạnh lẽo, tối tăm mà ngược lại rất đông đúc và sáng ánh đèn.

Cần chuẩn bị gì khi đi lễ Cô Sáu
Quan trọng nhất khi đi lễ cô Sáu là bạn phải có một tấm lòng thành tâm, tin tưởng với tấm lòng kính cẩn và biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của người con gái tuổi đời còn trẻ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, và cho tự do độc lập của nhân dân.

Khi đi lễ cô Sáu người ta thường chuẩn bị cho cô 1 chiếc nón lá, 1 bộ áo dài  thật, gương lược cùng tiền vàng mã và đặc biệt là hoa trắng. Cô gái mất đi giữa tuổi đời thanh xuân phơi phới nên hoa trắng là phù hợp nhất.

Đồ lễ bạn nên chuẩn bị từ trong đất liền vì ngoài đảo không đa dạng bằng ở đất liền. Bạn cũng đừng quên mang theo những đồ lễ khác để thắp hương cho các chiến sĩ như cờ đỏ sao vàng, mũ tai bèo, khăn rằn ri… Trên đảo còn có nơi thờ tự hoàng tử Cải , nên ngoài mộ cô Sáu những nơi khác bạn cũng nên đến để không bỏ lỡ một nơi tâm linh nào khi đi du lịch Côn Đảo.

Những hoạt động khác ở Côn Đảo
Đến với Côn Đảo sau khi đi lễ xong, bạn hãy bắt đầu hành trình tham quan những bãi biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái phong phú, bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô…Côn Đảo nơi không chỉ là mảnh đất lịch sở đầy ý nghĩa, mà còn là điểm tham quan lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Bãi biển đầm Trầu là bãi tắm nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình đến kỳ lạ. Đắm mình trong làn nước trong vắt của biển, với bãi cát mịn trải dài cảm giác như đang hòa mình với thiên nhiên nhất định đem đến cho bạn một kỉ niệm đáng nhớ.

Tuy nhiên một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo đó là “chuồng cọp” – trại giam Phú Tường. Nơi đây được đánh giá là một trong những nhà giam khắc nghiệt và khủng khiếp nhất thế giới. Đến đây và nghe hướng dẫn viên thuyết trình, bạn không những hiểu hơn về những đau thương của dân tộc mà còn trân trọng hơn những hy sinh đóng góp của cha ông, càng biết ơn và cảm phục hơn những thế hệ đi trước đã hy sinh cho bình yên của ngày hôm nay.

Du lịch Côn Đảo nên ăn gì?
Côn Đảo với những đặc sản tươi ngon, đặc biệt là món Cá Mú món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo, ngoài ra bạn còn được thưởng thức những món ăn như mực một nắng, tôm hùm một đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -