Kanguru là linh vật biểu tượng của nước Úc

Bạn biết đến Úc với những loài thú đặc chủng hay nền giáo dục vô cùng phát triển nhưng những điều sau đây sẽ làm bạn còn ngạc nhiên hơn thế.

1. Đất nước rộng lớn

Bề ngang của nước Úc xấp xỉ với quãng đường đi từ London Anh, đến Moscow của Nga. Tuy vậy đa số diện tích của đất nước này lại là sa mạc và hoang mạc.

Mật độ dân cư tại Úc

Phân bố dân cư ở Úc

Do vậy dân số nơi đây tập trung ở các vùng gần biển - nơi có khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ hơn tạo nên một hình lưỡi liềm phân bố dân cư của Úc.

2. Trang trại gia súc lớn nhất thế giới - Anna Creek Station

Với diện tích kên đến 24.000 km2 trang trại này đã dành danh hiệu trang trại lớn nhất thế giới. Thậm chí diện tích của trang trại này còn lớn hơn cả diện tích của Isarel. 

Trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Tuy có một diện tích lớn nhưng trang trại không tránh khỏi sự phá hoại của loài chó hoang Dingo nên từ một trang trại chuyên nuôi cừu thì nay trang trại đã chuyển sang nuôi nhiều loài hơn.

3. Giá điện đắt hàng đầu thế giới

Nếu bạn đang kêu than vì Việt Nam tăng giá điện thì hãy cảm thấy may mắn vì bạn không sống ở Úc. Nơi đây nổi tiếng với giá bán lẻ điện thuộc hàng chót vót.

4. Loài vật nguy hiểm nhất - lạc đà hoang

Do số lượng quá đông lại có kích thước khá lớn nên những con lạc đà hoang vô cùng dữ tợn, nguy hiểm. 

Lạc đà hoang có rất nhiều tại Úc

Cũng bởi chính điều đó nước Úc đã tốn đến 19 triệu đô chỉ để giải quyết vấn nạn lạc đà hoang. Và đó cũng là cánh cửa cho con đường xuất khẩu lạc đà sang cho Ả Rập Saudi. 

5. Hàng rào dài nhất thế giới

Do diện tích hoang mạc rất lớn, đó lại là môi trường sống của loài cho hoang Dingo nên một hàng rào dài đến 5.614km đã được dựng nên để bảo vệ những vùng đất màu mỡ khỏi những con chó hoang nguy hiểm và háu ăn.

Tại Úc có rất nhiều những loài động vật nguy hiểm

Hàng rào thẳng tắp ở Úc

6. Những con thú cổ xưa

Do sự tách lụa địa ở Úc diễn ra sớm nên trước khi có sự can thiệp của con người nơi đây đã từng là nơi sinh sống của những con vật với kích thước dị thường: chuột túi cao đến 3m, những con vịt với kích thước của một con ngựa hay kỳ đà dài đến 7m.

7. Thiên đường của những bãi biển

Với con số lên đến 10.000 bãi biển thì việc đi thăm thú hết tất cả những bãi biển ở đây sẽ không dễ dàng chút nào. Ước tính thời gian để bạn đi thăm thú hết 10.000 bãi biển đó là khoảng 27 năm. 

Úc là nơi có những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới

Vâng, nếu như bạn được sinh ra ở một bãi biển của Úc và được đi cùng bố mẹ cho đến khi đi hết những bãi biển này cũng là lúc bạn 27 tuổi. Không những vậy những ai đi bơi vào ban ngày vào những năm trước năm 1902 được cho là vi phạm luật pháp ở đây. 

8. Cừu áp đảo dân số

Số lượng cừu tính trên toàn lãnh thổ nước Úc gấp 3,3 lần số dân cư của cả châu lục. Tức là cứ một người dân bình quân sở hữu 3,3 con cừu. Hãy tưởng tượng một gia đình có 6 người mỗi người bế 3,3 con cừu, quả thật rất hài hước. Thật may những chú cừu luôn được nuôi nhốt cẩn thận nên không có chuyện chúng chễm chệ trong nhà được.

9. Sự nguy hiểm mang tên sứa hộp

Chính những con sứa mỏng manh với vẻ đẹp tinh khôi này lại chính là thủ phạm giết người hàng đầu ở đây, cao hơn cả cá mập, cá sấu hay cá mặt quỷ. 

Sứa là sinh vật biển nguy hiểm

10. Không đi dạo bên tay phải

Nếu muốn đi dạo ở Úc hãy hỏi những ai gần nhất về luật ở đây nhé, vì có thể chỉ đi bên phải thôi bạn đã bị phạt rồi đó. 

11. Bí mật của nhà hát Opera Sydney

Bạn có biết ý tưởng của nhà hát nổi tiếng này là một quả cam?!!! Hay những mái buồm của nhà hát này khi ghép lại sẽ cho ra một hình cầu hoàn mỹ không kẽ hở?

Nhà hát nổi tiếng tại Sydney

12. Cuộc đua gián

Ở Việt Nam có chọi dế thì ở Úc cũng không thua kém khi tổ chức đua cho gián! Không những vậy còn có hẳn một cuộc thi gián cho cả nước Úc tại thành phố Brisbane ngày 26/01 hàng năm. Đây còn là cuộc thi lâu đời ở đay và được rất nhiều người hưởng ứng. Nếu muốn bạn có thể đến đây và mua một chú gián ngay tại quầy của ban tổ chức và bắt đầu cuộc đua.

Một trò chơi thú vị tại nước Úc

13. Chọn bánh ngọt thay vì chính trị

Vào năm 2010 thay vì phát sóng một cuộc tranh luận cho bầu cử thì truyền hình lại dành chỗ cho việc phát sóng cuộc thi vua đầu bếp - Masterchef. 

14. Loài chim đặc chủng quý hiếm

Ngoài những chú chuột túi, gấu Koa la thì loài chim Đàn Lia cũng là một loài đặc chủng khác của Úc. Hơn nữa nó còn là loài chim duy nhất có thể hót đến 20 loại giọng khác nhau.

Tại Úc cũng có nhiều loài động vật thuộc danh sách đỏ

Hãy cùng Du Lịch X Home khám phá thêm những thú vị chỉ có ở nước Úc với những chuyến du lịch Úc uy tín và chất lượng nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -