Mùa thu Hàn Quốc kéo dài từ tháng 9 đến tuần đầu tiên của tháng 11, là lúc bước vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Thu đến Hàn Quốc như khoác lên mình một tấm áo choàng mới. lúc đầu màu cam sau chuyển dần sang vàng rực rồi một màu đỏ rực rỡ của những hàng cây chuyển mình thay lá. Tuy nhiên để ngắm trọn vẻ đẹp ấy bạn chỉ có từ 2 - 3 tuần để ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh mùa thu lãng mạn, đầy cảm xúc tại xứ sở kim chi này.
Năm nay vườn quốc gia Seoraksan sẽ là nơi xuất hiện những đợt lá vàng, lá đỏ đầu tiên. Vì vùng núi này luôn có nhiệt độ lạnh nhất của tỉnh Gangwon Hàn Quốc, nên thu thường đến sớm hơn ở các nơi khác.

Nếu đi du lịch Hàn Quốc vào sau hai tuần kể từ khi những tán lá đầu tiên đổi màu chính là thời điểm tuyệt đẹp đến bạn ngắm nhìn khung cảnh mùa thu tại Hàn Quốc. Khắp mọi nẻo đường mọi góc phố đều rợ những hàng cây thay lá, Hàn Quốc lúc này như  khoác lên mình bộ cánh lộng lẫy những tán lá vàng, đỏ bừng rộ bao phủ khắp các ngọn núi lớn từ Bắc đến Nam.

Những địa địa điểm ngắm mùa lá đỏ đẹp nhất tại Hàn Quốc như:
  • Núi Seorak từ ngày 28/9 đến 18/10
  • Núi Odea đẹp nhất từ ngày 2/10  đến 7/10
  • Núi Jiak đẹp từ ngày 8/10 đến 23/10
  • Núi Bukhan từ ngày 17/10 đến 29/10
  • Núi Palgong từ ngày 19/10 đến 29/10
  • Núi Naejang từ ngày 17/10 đến 9/11
  • Núi Jiri từ ngày 11/10 đến 23/10
  • Núi Mudeung từ ngày 24/10 đến 6/11
  • Núi Halla từ ngày 19/10 đến 2/11
Khi vào thu tiết trời miền Bắc Hàn Quốc rực rỡ nhất vào khoảng sau ngày 20/10, trong khi đó ở phía Nam là từ ngày 25/10 là thời điểm đẹp để bạn ngắm nhìn khung cảnh mùa thu. Có thể nói mùa lá vàng, lá đỏ chỉ kéo dài trong khoảng 2 - 3 tuần. Tuy nhiên thời tiết có sự thay đổi đột ngột, trời trở lạnh hay lượng mưa lớn hơn thì khả năng sẽ kết thúc sớm.

Vì vậy nếu bạn có dự định đi tour du lịch Hàn Quốc mùa lá bạn nên lên kế hoạc sớm để được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của mùa lá vàng, lá đỏ ngợp trời tại xứ sở kim chi ngay hôm nay nhé.
Ngoài những địa điểm trên thì khu vực núi cao như đảo Jeju và Nami, công viên giải trí liên hợp Everland, thủ đô Seoul cũng là một trong những điểm đến nổi bật để du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Hàn Quốc

Mùa lá vàng, lá đỏ đến sớm hay muộn còn phụ thuộc vào thời tiết, thời gian diễn ra mùa thay lá cũng khá cách biệt, nhưng bạn đi Hàn Quốc mùa thu bạn sẽ được đắm mình trong những khắc tuyệt đẹp, bên bức tranh mùa thu thơ mộng được vẽ nên từ những bảng màu tự nhiên sặc sỡ.
Ngoài ra khi đi du lịch hàn Quốc mùa thu bạn còn được hòa mình vào những lễ hội độc đáo, những lễ hội truyền thống thu hút đông đảo du khách trong đó phải kể đến những lễ hội nhân sâm Geumsan diễn ra vào cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, lễ hội Hanji (lễ hội giấy truyền thống của Hàn Quốc), lễ hội lồng đèn Jinju từ 1 – 16.10 hàng năm trên sông Nam Giang tại thành phố Jinju, lễ hội ẩm thực tháng 10 tại thành phố Jeonju, lễ hội pháo hoa lung linh trên thành phố cảng biển Busan nhộn nhịp nhất tại Hàn Quốc…

Vậy có thể đến với Hàn Quốc mùa thu bạn không chỉ đắm chìm vào những phong cảnh của cây thay lá, ngập tràn trong tán lá vàng, lá đỏ của những hàng cây ngân hạnh trên khắp mọi nẻo đường hay bên những công viên, mà đến đây bạn còn có dịp được hòa mình vào sự rộn ràng của lễ hội diễn ra trong suốt mùa thu, cùng bạn bè người thân.


 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -