SaPa vốn đã quá nổi tiếng về khí hậu tự nhiên và vẻ đẹp núi rừng hoang sơ nơi đây, nhưng không chỉ có thế, Sapa còn thu hút du khách ghé thăm nhờ nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây, Sapa là sự tập trung đông đảo của nhiều dân tộc khác nhau trong một không gian không mấy rộng lớn. Nếu có cơ hội ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này, bạn đừng quên ghé qua 5 bản làng dưới đây.

1. Cát Cát

Bản Cát Cát xinh đẹp

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km, đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách khi muốn tìm hiểu và khám phá đời sống văn hóa của người Mông nơi đây. Nằm ngay bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát có phong cảnh tuyệt đẹp với rừng núi hòa quyện cùng các thửa ruộng bậc thang. Người dân nơi đây ngoài nghề nông còn sản xuất các sản phẩm thủ công nghiệp như dệt vải, rèn nông cụ, làm trang sức, trạm bạc, du khách có thể thăm và mua các sản phẩm thủ công ở đây để làm quà. Cát Cát còn hút khách nhờ nét đặc sắc trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào Mông, du khách sẽ thực sự thích thú khi cùng hòa mình vào điệu múa dịu dàng của những cô gái Mông xinh đẹp, điệu khèn, tiếng đàn môi say đắm lòng người hay cùng giao lưu nhảy sạp với  những chàng trai cô gái người Mông.

2. Tả Van

Huyện Tả Van xinh đẹp

Tả Van là một xã thuộc huyện Sapa, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 8km, xã nhiều dân tộc sinh sống chủ yếu là dân tộc Giáy và Mông, Dao. Tả Van nằm dưới thung lũng, hai bên là hai dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ, bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang trồng lúa nằm ở cấp thấp hơn. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy. Tả Van cũng nổi tiếng với bãi đá cổ và cầu mây, hai địa danh được nhiều du khách tìm đến khi tới Sapa. Tả Van cũng là nơi có nhiều các nhà nghỉ homestay lãng mạn tại Sapa, có thể kể đến như Phơri's house, Sali house.

3. Tả Phìn

Bản Tả Phìn xinh đẹp

Tả Phìn nằm cách trung tâm Sapa khoảng hơn 12km, là nơi tập chung sinh sống chủ yếu của người Dao đỏ. Con đường vào bản Tả Phìn men theo sườn núi quanh co bên những thửa ruộng bậc thang. Cây đào, cây mận ven đường nở những chùm hoa rực rỡ trong cái rét vùng núi như đón chào du khách ghé qua. Bản Tả Phìn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ, chưa mang nhiều dấu ấn của các hoạt động khai thác du lịch. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú vô cùng lạ mắt. Những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng góp phần thu hút du khách ghé tới đây.

4. Lao Chải

Làng Lao Chải xinh đẹp

Bản làng Lao Chải nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, Lao Chải  nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Đối lập với vẻ ồn ào tập nập của thị trấn Sapa, Lao Chải yên bình ẩn mình dưới sườn núi với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không kém phần hùng vĩ chắc chắn sẽ làm say lòng du khách tới đây. Mùa thu Lao Chải nổi bật với màu vàng của những thửa ruộng bậc thang, những thửa ruộng cao chót vót từ thung lũng sâu vắt lên lưng chừng trời vàng rực màu lúa chín.

5. Bản Hồ

Xã Bản Hồ xinh đẹp

Xã Bản Hồ nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa gần 30km về phía tây nam, có 5 dân tộc: Mông, Dao, Tày, Giáy và Nùng cùng sinh sống. Khí hậu Bản Hồ có phần ấm hơn ở Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải, nơi đây cũng có khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những thác, ghềnh nhuốm màu huyền thoại và nhiều di sản văn hoá độc đáo khác. Du lịch Sapa ghé bản Hồ, bạn sẽ được sinh hoạt trong không khí ấm cúng và thân mật cùng gia đình người bản địa. Nhờ khí hậu khá ấm, nên vào trưa hè du khách có thể hòa mình vào dòng suối Lave, ngắm thác Đá Nhảy hùng vĩ, bọt tung trắng xóa tại Bản Hồ.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -