Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc bạn hãy ghé tham quan núi Thái Sơn bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh hùng vĩ hiện ra ngay trước mắt bạn. Núi Thái Sơn nằm ở tỉnh Sơn Đông phía bắc thành Thái An. Với diện tích lên tới 426 km2, người Trung Quốc thưởng quan niệm rằng núi Thái Sơn là cột chống trời. Đây là một trong năm núi linh thiêng nhất của Trung quốc, đặc biệt Thái Sơn được liên hệ với bình minh, và đây là ngọn núi linh thiêng nhất tại đất nước Trung Hoa.

Trong quần thể núi Thái Sơn có nhiều đỉnh, đỉnh chính là đỉnh Thiên Trụ và đỉnh Ngọc Hoàng. Hai đỉnh này có độ cao 1.545 mét so với mặt nước biển. Địa hình núi hiểm trở, có rất nhiều cây tùng, cây bách và các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như: Đỉnh ngọc Hoàng, Đỉnh Thiên Trụ, Đỉnh Nhật Quang, Đỉnh Nguyệt Quang, Vách Trăm Tượng, Cầu Tiên Nhân, Thác nước Vân Kiều, Thác Long Đàm. Bên cạnh đó trên Thái Sơn còn có các đền đài và các công trình kiến trúc độc đáo như: Đền Đại, đầm Vương Mẫu, cửa Nam Thiên, đền Bích Xá, cung Đấu Mẫu, lầu Xích Thiên… tất cả đều là các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và độc lạ.
Hiện nay núi Thái Sơn còn có rất nhiều cây cổ thụ trên 100 năm tuổi, đặc biệt cây Ngân Hạnh, trong đền có niên đại 2000 năm tuổi được mệnh danh là “ hóa thạch sống” cho hệ thực vật tiêu biểu của núi.

Đến đây bạn không chỉ được tham quan mà còn được nghe những câu chuyện ly kì. Theo những bậc cao niên nơi đây thì núi Thái Sơn từ khi Tần Thủy Hoàng lên núi cho đến đời vua Càn Long có tới 12 vị hoàng đế Trung Hoa lên Thái Sơn làm lễ tế trời. Ngoài ra còn có rất nhiều tao nhân tới đây thưởng ngoạn phong cảnh và để lại các bút tích tại kỳ quan thiên nhiên này.

Trong một lần du ngoạn khổng tử đã đến núi Thái Sơn và đã để lại bút tích lên bức tường đá trên núi dòng chữ “Đăng Thái Sơn nhi tiểu thiên hạ”..Nhà văn Đỗ Phủ cũng ghi lại câu thơ “Hội đương quân tuyệt đỉnh, nhất lản chúng sơn tiêu”...
Có thể nói núi Thái Sơn nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tinh không, nơi đây phong cảnh thiên nhiên như hòa quện vào nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Không những thế núi Thái Sơn còn là nguồn cảm hứng cho sáng tác thi ca, hàng nghìn bài thơ, khúc ca, hàng nghìn tác phẩm hội họa mà ngọn núi này còn là địa điểm được rất nhiều nhà làm phim lựa chọn để làm bối cảnh trong tác phẩm của mình như Tây Du Ký, Thần Điêu Đại Hiệp hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký...

Vậy để được cảm nhận vẻ đẹp và sự hùng vĩ của núi Thái Sơn bạn hãy đến với tour du lịch Trung Quốc, và leo lên đỉnh núi phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây.
Đến đây khi càng lên cao những tảng đá bạn sẽ bắt gặp những hình tượng kì lạ. Nhiều tảng đá lại xếp lại thành hình bông sen đang nở to hoặc hình con vật trong tư thế rất sinh động. Xen giữa những khối đá kỳ lạ là những cây cổ thụ đứng hiên ngang trước gió…

Núi Thái Sơn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong hành tour du lịch Trung Quốc. Hàng năm nơi đây thu hút đông đảo du khách đến đây tham quan thưởng ngoạn cảnh núi non trùng điệp.
Bên cạnh núi cao chót vót, xen lẫn những dòng suối trong xanh, quanh năm nước chảy trong xanh, len lỏi qua từng khe đá, tạo nên những dòng thác tuyệt đẹp khiến bất kỳ du khách nào bắt gặp cũng phải trầm trồ ca ngợi. Không những thế nơi đây còn thu hút các nhíp ảnh gia chuyên và không chuyên về đây săn ảnh.

Ngoài ra trên núi Thái Sơn còn có ba đạo thờ cùng tồn tại đó là Đạo Lão, Đạo Phật và đạo Khổng. Ba dòng đạo này chính là ba cột trụ của tôn giáo Trung Hoa, cùng tồn tại trên núi Thái Sơn điều này càng tạo ra sự khác biệt và sự tò mò như thôi thúc bước chân lữ khách khi đến Trung Hoa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -