1. Lựa chọn điểm đến

Du lịch cùng gia đình vào dịp Tết có rất nhiều điều cần chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là đối với những gia đình có người cao tuổi và trẻ em. 

du-lich-tet-1
Lựa chọn điểm đến phù hợp cho gia đình

Đối với gia đình có người cao tuổi, việc lựa chọn điểm đến rất quan trọng. Du khách nên chọn những địa điểm có thời tiết ấm áp, đường đi lại thuận tiện và ít phải đi bộ. Có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để du khách lựa chọn như: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, lễ hội tại Bái Đính - Ninh Bình… hoặc du lịch nước ngoài như Singapore… Để có được một chuyến đi an toàn, du khách nên mang theo thuốc men cần thiết, dụng cụ y tế kiểm tra sức khỏe để đề phòng những trường hợp không may xảy ra.

choi truot tuyet
Chơi trượt tuyết khi đi du lịch Hàn Quốc

Những gia đình có con nhỏ nên chọn những điểm đến có khu vui chơi, giải trí để các bé có thể thoải mái khám phá những trò chơi. Các địa điểm có nhiều khu vui chơi giải trí như: Vinperland tại Nha Trang, Genting tại Malaysia, Disneyland tại Hong Kong… sẽ là những điểm đến nên được ưu tiên. Du khách có thể lựa chọn đến những nước có những nét văn hóa tương đồng như Trung Quốc để cảm nhận sự khác biệt giữa hai nền văn hóa. Đi du lịch cùng với trẻ em, tốc độ di chuyển cũng chậm hơn bình thường, vì vậy nếu du khách muốn đi đên nhiều hơn một địa điểm thì nên lựa chọn những điểm đến gần nhau, và biết rõ về nơi mà mình sẽ tới. Cha mẹ nên kiểm tra sức khỏe của các bé trước khi đi để đảm bảo có được một chuyến đi an toàn và vui vẻ, nhất là đi du lịch nước ngoài. 

Nếu các thành viên trong gia đình đều là người trưởng thành thì có thể lựa chọn những nơi có nhiều cảnh đẹp, trung tâm mua sắm như: Hong Kong, Ma Cao, Nhật Bản, Hàn Quốc… hoặc đến khám phá nét đẹp hoang sơ của đảo Lý Sơn, cùng gia đình quây quần bên lửa trại ở Sapa… 

2. Phương tiện di chuyển

du-lich-tet-2
Nên đặt trước vé máy bay, vé tàu để đảm bảo cho chuyến đi

Nếu có dự định đi du lịch thì bạn nên book vé máy bay sớm để được giá khuyến mãi, vì vào dịp trước hoặc sau tết, máy bay và tàu luôn trong tình trạng kín chỗ. Bạn cũng có thể thuê xe ô tô riêng để việc đi lại thuận tiện hơn. Nếu địa điểm du lịch không xa, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, tuy nhiên bạn cần lưu ý đến vấn đề an toàn vì trong dịp tết, lượng người tham gia giao thông rất đông đúc. 

3. Đặt phòng khách sạn

du-lich-tet-3
Đặt phòng khách sạn trước khi đi từ 1 - 2 tháng

Tết là mùa du lịch nên hầu hết hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đều trong tình trạng quá tải và giá phòng sẽ lên cao hơn so với ngày thường. Do đó, nếu có kế hoạch du lịch Tết thì bạn nên đặt phòng trước khi đi từ 1 - 2 tháng nếu là du lịch trong nước và trước 3 tháng nếu đi du lịch nước ngoài, để thuận tiện cho hành trình tham quan của bạn.

4. Ăn uống khi đi du lịch vào dịp Tết

du-lich-tet-4
Ăn uống vào dịp Tết

Vào dịp đầu năm, các dịch vụ ăn uống chưa có nhiều nên bạn nên mang theo những đồ ăn, nước uống cần thiết, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo được những bữa ăn cho gia đình. Bạn cũng nên tham khảo những địa điểm ăn uống được đánh giá cao tại địa điểm gia đình bạn du lịch. 
 
Một số lưu ý khi du lịch dịp Tết

du-lich-tet-5
Hành lý mang theo nên gọn nhẹ

Vậy Khi đi du lịch Tết cùng gia đình, mọi người nên chuẩn bị hành lý gọn gàng, mang theo những giấy tờ tùy thân cần thiết. Bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt, thay vào đó bạn nên mang theo thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng. Nên chuẩn bị những loại thuốc thông dụng như thuốc đau đầu, đau bụng, cảm cúm, say tàu xe… để có được một chuyến đi vui vẻ, đầy ý nghĩa để đón một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -