Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Quan Lạn
 
Bạn có thể du lịch biển Quan Lạn vào cả mùa hè và mùa thu vì đây là khoảng thời gian thích hợp nhất cho các hoạt động vui chơi và nghỉ dưỡng. Quan Lạn đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 tới tháng 11. Bạn không nên du lịch Quan Lạn giữa tháng 7 và tháng 8 vì khi ấy thường xuất hiện mưa bão làm cản trở hành trình của bạn.

Du lịch Quan Lạn bằng phương tiện gì?
 
Để du lịch Quan Lạn từ Hà Nội bạn cần đi xe khoảng 210km tới Vân Đồn bằng xe bus, xe khách từ các bến xe trong thành phố và xuống tại ngã 3 Vân Đồn. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ thì bạn có thể chọn đi xe máy từ Hà Nội tới Hạ Long theo lộ trình như sau: từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long. Lộ trình quãng đường khoảng 155km. Khi đã đến cảng Cái Rồng, bạn sẽ mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn, giá vé từ 100.000 VNĐ/ khách/ lượt.

Phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn
 
Phương tiện chủ yếu cho du khách mỗi khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến chở được khoảng 8 - 10 người đến các bãi tắm. Bạn cần chi khoảng 100.000 VNĐ cho 1 chuyến xe hoặc 500.000 cho 2 - 3 ngày. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe máy để tự mình khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Băng băng trên những con đường nhỏ, cảm nhận hương gió biển thanh bình thật thích thú.

Địa điểm vui chơi tại Quan Lạn
 
Quan Lạn thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những bãi biển đẹp, không khí trong lành, không gian trong xanh, làn nước biển trong mát yên tĩnh. Một số bãi tắm bạn có thể đến như: bãi tắm Quan Lạn, bãi tắm Minh Châu, bãi tắm Sơn Hào. Hay các địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: Đình Quan Lạn, đảo Ngọc Vừng,  miếu thờ Trần Khánh Dư.

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Quan Lạn
 
Tùy vào thời gian và kinh phí mà bạn có thể lựa chọn nơi ở thích hợp cho mình. Tại Quan Lạn có rất nhiều dịch vụ nhà nghỉ và khách sạn. Nếu đi vào những ngày lễ thì bạn cần liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng ép giá mùa cao điểm hoặc cháy phòng. Giá phòng khách sạn tại Quan Lạn giao động từ 400.000 đến 1.500.000 VNĐ, tùy loại phòng và thời điểm. Một số khách sạn bạn có thể lựa chọn như: Minh Châu resort, Van Hai Green Hotel, Ann Hotel. Hãy chọn cho mình một nơi ở có vị trí đẹp, gần các bãi tắm đẹp như Quan Trung, Sơn Hào,...

Du lịch Quan Lạn thì ăn gì
 
Du lịch biển mùa hè thì chắc chắn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon. Quan Lạn cũng có các món đặc sản giống như những nơi khác. Đến với tour du lịch Quan Lạn bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn nổi tiếng như: Tu hài, sá sùng, cù kì, ngao, bề bài,... được chế biến da dạng các cách khác nhau như hấp, xào, nướng,... vô cùng thơm ngon.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -