Những món ăn ngon nổi tiếng tại Đài Loan

Những món ăn làm nên thương hiệu Đài Loan như đậu phụ thối, trà sữa Đài Loan, bánh tiêu,....đến nay vẫn là những món ăn không thể bỏ qua khi bạn du lịch Đài Loan. Cùng GrandViet Tour điểm qua một số món ăn đó nhé!

Những món ăn ngon nổi tiếng tại Đài Loan

1. Đậu phụ thối

Có lẽ món ăn đầu tiên khi nhắc đến Đài Loan đó là món đậu phụ thối. Đây phải nói là món ăn không lẫn đi đau được và cũng không có quốc gia nào có thể có hương vị đặc trưng như ở nơi đây.
 

Đậu phụ thối chiên Đài Loan

Đậu phụ thối có thể được chế biến thành nhiều thể loại món ăn

 

Đậu phụ được để lên men sau đó rán giòn và được tẩm một lớp nước sốt ngọt ngọt cay cay. Với món ăn này thì có thể bạn sẽ cực thích hoặc cực ghét chúng vì mùi quá đặc trưng.

2. Trứng sắt

Nếu bạn chưa nghe đến món ăn này có lẽ điều đầu tiên bạn nghĩ sẽ là “trứng sắt thì có ăn được không? Vị của nó sẽ như thế nào?”

 

Trứng sắt là món ăn độc đáo Đài Loan

Trứng Sắt - Món ăn có cái tên kỳ lạ nhưng đầy quyến rũ

 

Vâng, lần đầu nghe tên món ăn thì ai cũng sẽ nghĩ như vậy, nhưng thực chất đây là một món ăn khá ngon nếu bạn ăn được nó. Trên thực tế, đó là trứng gà, trứng cút hay trứng chim bồ câu được hầm khoảng 1 tuần cho lòng đỏ chuyển sang màu xanh đậm còn lòng trắng thì chuyển nâu. Và chúng thì khá là dai. Bạn có thể tìm thấy món trứng này bất cứ đâu từ những cửa hàng bán đồ ăn ở Đài Loan.

3. Hàu chiên trứng

Món ăn này mang trong mình tinh túy của biển, hương vị của đồng nội và thấp thoáng mùi khoai mì sẽ mang đến cho bạn một cảm giác khó quên.

 

Món hàu chiên trứng đặc biệt

Món Hàu Chiên Trứng hấp dẫn

 

Hàu sau khi dược làm sạch được thái nhỏ, tẩm thêm chút tinh bột khoai tây, khoai mì. Trứng gà được đánh tan cùng với một số loại rau được xắt nhuyễn. Hàu và trứng được trộn đều với nhau, chiên trong chảo với ngọn lửa lớn, tráng đều quanh chảo tạo thành một bánh hình tròn vô cùng hấp dẫn. Cho ra đĩa và rưới lên 1 lớp nước sốt sền sệt, ấm nóng.

4. Trà sữa chân trâu

Nếu bạn chưa biết đến trà sữa chân trâu thì thật là một thiếu sót lớn khi đến Đài Loan. Đây là thức uống xuất hiện ở nhiều nước tuy nhiên đúng vị thì chỉ có ở Đài Loan.

 

Trà sữa Đài Loan nổi tiếng thế giới

Đài Loan cực kỳ nổi tiếng với Trà Sữa

 

Cảm giác thỏa mãn, ngọt từ khi ngậm vào đầu lưỡi khi đang nắng nóng được uống một ly trà sữa ngọt ngọt thanh thanh, lại được nhâm nhi hạt chân trâu dẻo dai, cảm giác hòa quyện đó như bùng nổ và ngấm từ từ vào cuống họng.

5. Há cảo ở Din Tai Fung

Lớp vỏ mỏng mềm bọc lại lớp nhân thịt ngon ngọt thơm phức bên trong. Dường như thấy được cả nghệ thuật và sự tỉ mỉ trong đó há cảo ở nhà hàng Din Tai Fung khiến thực khách không thể rời chân.

 

Há cảo siêu ngon tại Din Tai Fung

 

Còn gì hoàn hảo hơn việc vào nhà hàng thưởng thức món bánh nóng hổi khi thời tiết ngoài kia như muốn đóng băng cả thế giới. Nhưng hãy cẩn thân nhé, nước thịt trong nhân bánh khá là nóng. Hãy xách vali lên và đi cùng những tour du lịch Đài Loan cùng GrandViet Tour ngay bây giờ để có thể thưởng thức trọn vẹn ẩm thực nơi đây nhé!

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -