Cầu Mây thuộc Tả Van cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km, cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa. Đây cũng là một trong những điểm đến được du khách tìm tới khi tới với SaPa, nhất là các bạn trẻ. Nếu bạn may mắn khi đến thăm cây Cầu Mây vào những ngày có sương mù, bạn sẽ có cảm giác bồng bềnh khi đi qua cây cầu, cảm giác như đi trên mây, lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Cây cầu không chỉ đơn thuần để đi lại mà còn có tính thẩm mỹ và giá trị du lịch cao.

Cầu Mây tại Sa Pa

Để tới được cây cầu này, du khách đi theo tuyến đường xuống thung lũng Mường Hoa khoảng 8km, đến ngã 3 thì rẽ vào đường mòn đi Lao Chải, du khách có thể men theo con đường mòn gần 3km là thấy cây cầu vắt qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng, hai bên bờ hoa trái sum xuê. Cầu Mây được kết bằng mây, trước kia là cây cầu duy nhất nếu muốn đi từ xã Tả Van đến trung tâm huyện Sa Pa, tuy nhiên trải qua một thời gian dài nên cầu cũng không còn được vững chắc như trước và giờ chỉ còn dùng cho mục đích du lịch. Một cây cầu bằng gỗ khác được dựng gần đó phục vụ nhu cầu đi lại còn cây cầu cũ thì được tu sửa lại và chỉ dành cho những du khách hiếu kỳ đến thăm quan.

Cầu Mây rất khó đi

Để đi qua chiếc cầu này đòi hỏi du khách phải có lòng dũng cảm, bởi mỗi ván cách nhau 20cm, mặt sông rộng, cây cầu cũng đong đưa nếu có gió nhẹ sẽ gây ra hiện tượng hoa mắt nếu nhìn xuống. Thế nhưng người ta lạ là vậy, lo thì cứ lo chứ ít ai chịu bỏ lỡ dịp thử cảm giác đi qua cây cầu này và chụp nhưng bức ảnh lung linh tại đó. Đây cũng là một trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch SaPa. Khi đã chinh phục thành công cây cầu này, cứ theo đường mòn sẽ dẫn quý khách đến với một thác nước đẹp và hùng vỹ, người dân địa phương gọi tên Thác Giàng Ta Chải.

Người dân bản địa trên Cầu Mây

Nếu bạn đứng từ dưới dòng suối Mường Hoa ngước lên ngắm cây cầu bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình cũng như hùng vĩ của bản làng người dân tộc vùng cao. Thi thoảng xuất hiện vài cô gái người Dao, Giáy trong trang phục truyền thống cầm ô làm mẫu cho những đoàn khách chụp ảnh lưu niệm trên cầu tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp. Ngoài ra, các bạn nữ cũng có thể thuê trang phục thổ cẩm của đồng bào dân tộc để lưu lại những bức ảnh lung linh với cây cầu thơ mộng này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -