Khám Phá Tu Viện Paro Taktsang

Quá trình hình thành

Tu viện Paro Taktsang được xây dựng quanh động Taktsang Senge Samdup. Nơi được xem là ngài Liên Hoa Sinh đã tọa thiền 3 tháng, lúc ngài đến tịnh tu tại Paro Taktsang. Vào thế kỉ 11, nhiều cao tăng người Tây Tạng đã tới núi Taktsang để hành thiền. Sau đó một thời gian, các vị Lama Tây Tạng đã sáng lập lên nhiều tu viện ở đây.

Điện Phật đầu tiên được xây dựng bởi ngài Sonam Gyeltshen vào thế kỉ 14. Ngài Sonam Gyeltshen là một vị chân sư Mật tông Tây Tạng thuộc nhánh Kathogpa. Tuy nhiên, hiện nay thì ngồi điện này đã biến mất không để lại 1 dấu vết nào. Vào năm 1692, trong chuyến viếng thăm thánh tích Paro Taktsang, ngài Druk Desi Tenzin Rabgye đệ tứ đã đặt nền móng xây dựng một tu viện tại Paro Taktsang để tưởng niệm ngài Liên Hoa Sinh.

Năm 1998, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi điện chính của quần thể tu viện. Nhiều bức tranh, tượng giá trị và cổ vật khác cũng bị ngọn lửa đốt cháy. Quốc vương Bhutan lúc đó là vua Jigme Singye Wangchuck đã cùng chính phủ trùng tu Paro Taktsang.

Tu viện Paro Taktsang ngày nay

Ngày nay, tu viện Paro Taktsang trông rất hùng vĩ bên vách núi đá cheo leo dựng đứng. Paro Taktsang gồm 4 ngôi điện chính được thiết kế khéo léo theo địa hình của núi đá, hang động. Xung quanh địa điểm du lịch Bhutan này có 8 hang động, trong đó có 4 hang là bạn có thể dễ dàng thăm quan.

Những ngôi điện được nối nhau bằng những bậc cấp, lối đi được lát = đá. Ngoài ra còn có các ban công giữ an toàn cho khách du lịch Bhutan. Bạn có thể đứng đây, chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ hay thung lũng Paro tuyệt đẹp. Vẻ đẹp đặc trưng của những tu viện Mật tông Tây Tạng còn được thể hiện bởi những dây cờ phướn đa sắc màu, in trên đó là những kinh cầu nguyện.

Những nơi khác bạn có thể ghé thăm

Trên đường đến tu viện Paro Taktsang, bạn còn có thể ghé thăm chùa Urgyan Tsemo và làng Lakhang. Đây là nơi bạn có thể ngắm nhìn tu viện Paro từ phía xa, lắng nghe tiếng thác đổ rì rào. Dọc đường mòn dẫn đến Paro Taktsang còn có môt thác nước cao 60m, đổ tới một hồ thiêng. Đứng từ đây, bạn sẽ nhìn được hang động ngài Liên Hoa Sinh đã hành thiền năm xưa. Tháng 5 theo lịch của người Bhutan sẽ diễn ra lễ hội kéo dài 21 ngày. Đây là lúc bạn có thể vào tận bên trong hang để khám phá.

Tu viện Paro Taktsang là nơi bạn có thể tịnh tâm, chiêm ngưỡng những bức tranh Thangka theo trên tường các ngôi điện. Hay ngắm nhìn những bích họa trên vách động, núi,... Những bức tranh, bức bích họa tả chân dung, sự tu hành của ngài Liên Hoa Sinh. Hay những vị Phật, Bồ tát, các vị thần trong Phật giáo và văn hóa dân gian Bhutan.

Tại tu viện Paro Taktsang còn có những thứ mà du khách đáng lưu tâm, cần chiêm ngưỡng, đó là những bức tranh vẽ, những bức tranh Thangka được treo xung quanh tường của các ngôi điện, và những bức bích họa trên các vách động, vách núi. Những bức tranh, những bức bích họa ấy miêu tả chân dung ngài Liên Hoa Sinh, sự tu hành và hoằng hóa của ngài, có cả những vị Phật, Bồ-tát, những vị thần trong Phật giáo và trong văn hóa dân gian Bhutan.

Đó là những thông tin về tu viện Paro Taktsang mà GrandViet Tour chia sẻ đến bạn. Nếu thấy bài viết giúp ích, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè mình cùng biết. Đừng quên đặt tour du lịch Bhutan 5 ngày 4 đêm ngay bây giờ để nhận được những mức giá ưu đãi nhất.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -