Wat Mahathat

Tượng phật tại Wat Mahathat

Wat Mahathat là ngôi chùa nằm trong quần thể công viên lịch sử Ayutthaya, một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái được xây dựng vào thời Ayutthaya. Đến bắt đầu được xây dựng từ năm 1374 dưới thời vua Borom Rachathirat I. Công trình chính đã bị người Miến Điện xâm lược phá hủy. Dấu tích bị tàn phá nặng nề nhất chính là hàng tượng Phật bên bức tường bị chặt mất hết đầu và lớp gạch đỏ bị bong tróc khiến di tích rất thu hút du khách bởi vẻ hoang tàn của công trình này. Điều làm du khách thú vị nhất khi ghé thăm Wat Mahatat là ở đây có một đầu tượng Phật nằm trong chùm rễ cây Phật giáo, được bộ rễ cây ôm trọn. Tượng phật với gương mặt đẹp, cao sang đem lại cảm giác bình an cho mọi người.

Wat Phra Kaew

Ngôi chùa linh thiêng Wat Phra Kaew

Wat Phra Kaew được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của Thái Lan, chùa tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Chùa có diện tích lên đến 945.000 m², bao gồm hơn 100 tòa nhà, và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Wat Phra Kaew không chỉ nổi tiếng với vị trí đắc địa và những kiến trúc tuyệt đẹp, chùa còn ghi dấu với pho tượng Phật ngọc lục bảo, một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất của Thái Lan. Wat Phra Kaew cũng là nơi tổ chức những buổi lễ quan trọng của Thái Lan. Chùa mở cửa đón khách hàng ngày, tuy nhiên thời gian mở cửa thường không dài. Buổi sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30, và chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30, giá vé vào tham quan là 200 baht mỗi lượt.

Wat Pho

Chùa Đức Phật nằm ngiêng Wat Pho

Wat Pho còn được gọi là Wat Phra Chetuphon hay Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng, là một ngôi đền thờ Phật giáo ở quận Phra Nakhon, tọa lạc trên đảo Rattanakosin gần Đại Cung. Được xây dựng từ thế kỷ 16 trong thời Ayutthaya, được trùng tu vào năm 1782, chùa vẫn chưa nổi tiếng lắm, nhưng cho đến khi Bangkok được chọn làm thủ đô thì chùa mới trở thành quan trọng bậc nhất của Thái Lan. Điểm nổi bật cho du khách khi đến thăm Wat Pho là bức tượng Đức Phật tựa lưng, với chiều cao 15 mét, chiều dài 46 mét được dát vàng. Hiện nay ngôi chùa là một địa điểm được mở rộng thành khu tham quan du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới, chùa mở cửa cho khách tham quan từ 8h sáng đến 5h chiều, giá vé là 50 baht/lượt.

Wat Saket

Chùa Wat Saket hùng tráng

Wat Saket có tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan, ngôi chùa được xây vào cuối thế kỉ 18 dưới thời vua Rama I. Hàng năm cứ vào khoảng tháng mười, chùa Wat Saket thường tổ chức lễ hội chùa trong suốt mùa Festiaval Loy Krathong. Trong suốt thời gian này, các Bảo tháp vàng được trang trí bằng dây vải màu đỏ khổng lồ và một nghi lễ rước nến lên đỉnh tháp đánh dấu sự bắt đầu của mùa lễ hội nhộn nhịp kéo dài trong 1 tuần. Hiện chùa Wat Saket là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, chùa nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok nên rất dễ tìm.

Wat Traimit

Chùa Phật Vàng Wat Traimit

Wat Traimit còn có tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng nổi tiếng với những pho tượng Phật bằng vàng nguyên chất. Ngôi chùa nằm ở khu Chinatown, bức tượng phật bằng vàng có chiều cao 5 mét và nặng khoảng hơn 5 tấn. Trong quá khứ, bức tượng vàng đã được ngụy trang bằng lớp thạch cao bên ngoài. Trong khi di chuyển tượng thì phần vàng mới lộ ra dưới lớp vôi và thạch cao, đó một bức tượng Phật tuyệt đẹp bằng vàng được làm theo phong cách Sukhothai. Nhiều phần của lớp thạch cao phủ bên ngoài tượng vẫn còn được giữ để trưng bày.

Xem thêm : Tour du lịch Thái Lan Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -