Đường lên La Vuông không hề dễ, bù lại là phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi đây mới được khám phá nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên để có chuyến du lịch Quy Nhơn Bình Định La Vuông bạn hãy chọn thời điểm, phương tiện di chuyển, tư trang cần thiết và có hướng dẫn viên chuyên nghiệp để thuận tiện hơn cho chuyến đi của bạn.

Di chuyển đến La Vuông bạn nên đi bằng ô tô, hành trang mang theo quần, áo mưa, nước uống, lương khô và dĩ nhiên là võng ngủ rừng. Cái nẵng của Miền Trung vào tháng 6 khi bạn chinh phục độ cao chắc chắn không hề dễ, khoảng cách và rừng già bao phủ, biến La Vuông giống như một nơi nào đó ở xứ sở có khí hậu ôn đới. Dưới này nắng cháy, nhưng trên La Vuông tầm này nhiệt độ xuống rồi đó, chỉ chừng 25 độ thôi. Chỉ cách vài cây số thôi nhưng chênh lệch nhiệt độ khá nhiều và đột ngột. Mùa này, trời chiều trên La Vuông hay có mưa dông. Ngó lên là thăm thẳm đường dốc, ngó xuống là vách núi chênh vênh, đường lên La Vuông vậy.
Đối với những người yêu thích thiên nhiên, lên La Vuông chính là tìm về với rừng núi hoang sơ. Khi lên tới La Vuông, vào lúc trời đã ngả về chiều, gió núi rung rinh những khóm hoa mua, sim tím, có lẽ đây là cảm giác thú vị mà La Vuông dành cho bạn, bạn có lang thang, chạy dọc những triền đồi, triền dốc, tìm những quả sim chín mọng núp dưới cành lá, thả hồn dưới bóng mát cây rừng, ngắm mây bay ngang trời.

Ở La Vuông, bạn sẽ thấy sương chiều, gió núi vờn qua tóc. Sương sà xuống, thật gần, thật gần, rồi bao phủ cả ngọn đồi. Hoàng hôn trên đỉnh La Vuông chính là khoảnh khắc diệu kỳ, rung động như thế. Một điều thú vị mà những ai đã đặt chân lên đỉnh La Vuông, đó là khoảng thời gian được nhìn, ngắm trời đêm lấp lánh và có cảm giác được đi ngủ giữa muôn ngàn vì sao. Trong khung cảnh, khoảnh khắc ấy, một bếp lửa bập bùng nhóm lên, bạn có thể ngồi bên bạn bè người thân hàn huyên những câu chuyện đó là những điều thú vị mà mảnh đất Miền Trung muốn dành tặng cho bước chân lữ khách.
Đã tới đỉnh La Vuông, bạn nên đi tìm Trường Lũy, một Lũy đá này nằm sâu trong núi Chúa. Tuy tường lĩnh không còn nguyên vẹn, nó không được nối liền nhau xuyên qua những cánh rừng, nhiều đoạn đứt gãy, đoạn bị vùi lấp do ảnh hưởng của thiên nhiên. Song, có ba điểm Trường Lũy còn khá nguyên vẹn, đủ sức để các bạn thỏa trí tò mò. Đó là Lũy Thứ, điểm gần nhất, dễ đi nhất trong đoạn Trường Lũy ở La Vuông này và lũy chạy qua núi Hòn Bồ, rồi đoạn lũy ở núi Chúa. Tất cả sẽ mang lại cho bạn những cảm giác thích thú.

Có thể nói La Vuông không phải là hành du lịch theo trào lưu, nơi đây chỉ thực sự dành cho những người có niềm đam mê du lịch thích khám phá những điều mới lạ. Nếu bạn muốn có những tấm hình tuyệt đẹp những khuôn hình check-in kỳ ảo để khoe với bạn bè,  thì La Vuông không dành cho riêng bạn. Nhưng nếu bạn muốn làm tươi tâm hồn mình, muốn cảm nhận đang ở rất gần với những vì sao, muốn cảm nhận sương rừng, gió núi như xuyên qua mình hun hút, để tìm lại sự thư thái, hòa cùng thiên nhiên thì La Vuông mới thực sự là điểm đến dành riêng cho bạn.

Vậy để có chuyến du lịch Quy Nhơn đầy thú vị, khám phá những điều mới lạ hãy đến với du lịch Quốc Tế Đại Việt ngay hôm nay để cảm nhận điều đó.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -