Dưới thời Nga hoàng, cung Điện Kremli là biểu tượng của hoàng gia. Kể từ thời chính quyền Xô Viết tới nay nơi đây trở thành biểu tượng quyền lực đại diện cho Liên bang Nga. Vào thế kỷ XII, Kremli được xây dựng với kiến trúc một pháo đài để bảo vệ cho dân cư thành phố nga thời bấy giờ.

Đến thế kỷ XV, Đại công tước Ivan III của Nga cho tái thiết Kremli với mong muốn công trình này sẽ trở thành biểu tượng biểu tượng sức mạnh của hoàng gia Nga. Từ đó đến nay, Điện Kremli luôn được tu sửa và hoàn thiện, mang lại vẻ đẹp và niềm tự hào cho nước Nga.

Nếu có dịp đi du lịch Nga bạn hãy nhìn từ trên cao xuống, cung Điện Kremli có hình dạng một tam giác không cân đối. Nó bao gồm các cung điện, nhà thờ, phần tường thành với các tháp.
Trong quần thể các công trình kiến trúc thuộc Điện Kremli, Tháp chuông Ivan Velikii được xây dựng tại vị trí trung tâm của Moskva.
Nhà thờ Blagoveshchenskii với 9 mái vòm được mạ vàng. Cung điện Granovitaya là nơi giữ các ngai vàng.
Cung điện Oruzheinaya trở thành viện bảo tàng, trưng bày nhiều đồ vật quý của nước Nga như vũ khí, trang sức, trang phục của Sa hoàng…
Một sảnh trưng bày các vật dụng bằng bạc xuất xứ châu Âu và phương Tây từ thế kỷ 13 đến 19 trong cung điện Oruzheinaya. Những bộ trang phục của hoàng tộc được lưu trữ cẩn thận trong các tủ kính. Cung điện Kremli là nơi làm việc của tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trong điện Kremli, công tác bảo vệ luôn được coi trọng hàng đầu vì thế an ninh được thắt chặt tại đây để bảo vệ cho bộ máy quyền lực nhất nước Nga.
Nguồn tin: baomoi.com

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -