Du lịch Thái Lan tháng 5 đây là một mùa thấp điểm, hầu hết các điểm tham quan đều không tấp nập, các dịch vụ đều giảm giá, số lượng du khách sau kì nghỉ với tết Songkran kết thúc vào tháng Tư. Các khách sạn và các hãng hàng không nội địa ở Thái Lan thường thực hiện các chương trình khuyến mãi vào tháng 5, vì vậy nếu đi du lịch Thái Lan vào tháng 5 bạn có thể sẽ tiết kiệm thêm phần nào các chi phí.

Tiết trời ở Thái Lan tháng 5
Tháng 5 là mùa nóng ở Thái Lan, nhưng lượng mưa sẽ tăng dần vào cuối tháng. Đây là sự báo hiệu chuyển mùa sang mùa mưa. Tuy mưa không kéo dài liên tục, nhưng bạn cũng nên chuẩn bị khi gặp mưa: Áo mưa, dù, ô. Vẫn có những ngày trời nắng trong xanh xen lẫn với những cơn mưa rào bất chợt.

Các điểm tham quan khi đi du lịch Thái Lan tháng 5
Nếu chọn tour du lịch thái Lan tháng 5 bạn có thể ghé thăm các hòn đảo ở bờ biển Andaman.  Vào khoảng giữa tháng 5 thời tiết ở Thái Lan thường xuất hiện gió mùa tây nam, tuy nhiên một số địa điểm tham quan nhiệt độ vẫn hơi cao, Chiang Mai có thể lên đến 40 độ, một vài tỉnh phía Bắc có khi nhiệt độ lên tới 45 độ.
Ở bờ biển vùng vịnh của Thái Lan nơi bị ảnh hưởng bởi gió mùa tây nam khiến tháng 5 trở thành một tháng tốt để ghé thăm các hòn đảo ở Thái Lan như: Ko Samui, Ko Pha Ngân, Ko Tao . Trên đất liền bạn có thể ghé thăm: Hua Hin và khu vực Cha Am cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ ở bãi biển. Trên bờ biển phía đông có lượng mưa khác nhau với lượng mưa lớn ở Ko Chang và tương đối thấp ở Pattaya và Ko Samet.

Những sự kiện, lễ hội diễn ra vào tháng 5 tại Thái Lan
Thái Lan vào tháng 5 có các lễ hội như: Lễ cày Hoàng gia, tuy lễ hội không có ngày cố định nhưng thường diễn ra vào tháng 5 trong năm. Ở phía bắc cùng diễn ra nhiều lễ hội độc đáo khuyến khích vụ mùa.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều ngày lễ Phật giáo trong năm, một trong đó là ngày lễ Visakha Bucha. Thường diễn ra trong ngày trăng tròn tháng 5, với ý nghĩa kỉ niệm 3 sự kiện định  cuộc đời của Đức Phật, ngày mà ngài được sinh ra, đạt được giác ngộ 35 năm sau và ngày ngài chết và nhập Niết bàn 45 năm sau đó. Ngày Visakha Bucha là một ngày lễ tại Thái Lan và có những hạn chế đối với việc bán rượu . Ngày đầu tiên của tháng Năm cũng là một ngày lễ cho Ngày Lao động.

Vậy nếu bạn đang có dự định đi tour du lịch Thái Lan tháng 5, thì chắc bạn viết trên đã gợi ý cho bạn một hành trình tuyệt vời, bạn có thể đến Thái Lan và tham quan những đâu, ăn những gì, mua những gì làm quà, hay hòa mình vào các lễ hội trang nghiệm ở xứ sở chùa vàng.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -