Du lịch Campuchia khi mùa khô đến, nước sông Mekong cạn dần, cây cầu lại bắt đầu được xây dựng. Nhưng sau đó, khi đến mùa mưa, cây cầu độc lại được tháo dỡ, được cất giữ cẩn thận hoặc được sử dụng vào các công trình khác.
Khi mùa mưa đến, những người Campuchia thường sử dụng tàu, thuyền chở người qua sông. Đến mùa khô, các cọc tre được đem ra dựng lại trông rất độc đáo.
Những cây tre cao được chôn xuống lòng sông cùng với lớp thảm đan bằng tre để tạo nền móng. Nhiều cọc tre được đóng xiên theo các hướng khác nhau quanh móng.

Từ xa nhìn lại, cây cầu trông có vẻ yếu ớt chẳng khác gì những mô hình từ que tăm, tuy nhiên chúng lại khá chắc và có trọng tải đủ lớn để phục vụ nhiều loại phương tiện qua lại.
Cây cầu tre độc đáo đã trở thành địa điểm du lịch được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Những du khách còn chọn địa điểm này để check in và trải nghiệm cảm giác đi trên cầu tre.
Vậy cầu không chỉ là giao thông mà còn là địa chỉ thu hút du khách đến tham quan mang lại thu nhập cho người dân nơi đây. Các chii phí này được đưa vào sử dụng để xây dựng và bảo trì cầu.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -