1. Cảnh sắc thiên nhiên
Hồ Khoun Kong Leng
Hồ Khoun Kong Leng nằm cách thị xã Thakhaek, tỉnh Khammuane khoảng 30km. Nước hồ có một màu trong xanh tựa pha, có thể soi bóng. Dòng chảy của hồ xuất phát từ sông ngầm đã được lọc qua các lớp đá vôi xung quanh ngọn núi. Khu vực gần cầu khá nông nên khi tới đây, bạn có thể tắm và bơi lôi tại hồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ thư giãn ở con đường món dẫn quanh rừng.

Vang Vieng
Vang Vieng là một thị trấn bé nhỏ nằm bên trong núi rừng xanh ngát mênh mông. Chính bởi được đại ngàn hoang sơ bao quanh nên Vang Vieng có vẻ đẹp yên bình, không khí vô cùng trong lành. Chắc chắn, nếu bạn du lịch Lào mùa xuân thì không thể không ghé thăm nơi đây. Vang Vieng không có các công trình kiến trúc nổi bật, resort hiện đại nhưng lại thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế tìm tới. Mọi người đến đây để tận hưởng những phút giây thư giãn, tìm kiếm nguồn cảm hứng mới lạ,...

Thác Kuang Si
Kuang Si là một quân thể gồm 3 thác, thác chính cao nhất với 60km. Dòng nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa tạo nên một cảnh tượng rất ngoạn mục. Thác Kuang Si là một trong những địa đểm du xuân Lào hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Ghé thăm nơi này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh rừng xanh mà còn được tha hồ leo trèo, tắm thác, lắng nghe tiếng chim kêu,...

Si Phan Don
Trong tiếng Lào, Si Phan Don có nghĩa là 4000 đảo, một điểm du xuân Lào khiến mọi khách du lịch đều muốn ghé thăm. Càng đặc biệt hơn bởi dòng sông Mê Kông, một trong các con sông lớn nhất trên Thế Giới chảy qua đây. Vẻ đẹp của Si Phan Don hiện lên như một bức tranh thủy mặc đẹp mê hồn, khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Hang động Tham Khoun Xe
Tham Khoun Xe còn được gọi với cái tên khác là Xe Bang Fai, hang động này là một đoạn ngầm trong sông Xe Bang Fai. Có thể nói, Tham Khoun Xe là một trong các hang động sông lớn nhất trên Thế Giới, thậm chí có những hang còn cao tới 120m. Đây là nơi có cấu tạo địa chất vô cùng ấn tượng. Thậm chí, bên trong hang còn có cả một cánh rừng xanh, vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

2. Kiến trúc tâm linh lâu đời
Pha That Luang
Được mọi người biết đến là một bảo tháp đồ sộ tọa lạc tại thủ đô Vientiane. Pha That Luang là một di tích quan trong, niềm tự hào đối với người dân đất nước triệu voi. Địa điểm du xuân Lào này được xây dựng trên nền của một ngôi đền Khmer cũ. Mặc dù đã trải qua không biết bao thăm trầm lịch sử, dòng thời gian những nơi đây vẫn giữ được cho mình nét kiến trúc đặc trưng, luôn tỏa ánh hào quan để thu hút các du khách.

Wat phou
Có thể nói, công trình văn hóa tiêu biểu nhất của Champasak chính là đền Wat Phu. Đền Wat Phu đã được công nhận là di sản văn hóa Thế Giới. Nơi đây là một quần thể đài được làm với chất liệu đá rất kì công. Đặc biệt hơn nữa là thời gian xây dựng, đền Wat Phu đã được cho xây từ thế kỷ 9 nhưng phải đến tận thế kỷ 13 mới hoàn thành. Wat Phu còn được gọi là chùa núi bởi nó tọa lạc dưới chân núi Phou Kao. Địa điểm du xuân Lào này có phong cách kiến trúc Hindu giáo, thờ thần Shiva, gần gũi với di sản văn hóa Thế Giới Angkor Wat của Campuchia.

3. Ẩm thực Lào đặc sắc
Món Khausoy
Khausoy là một món ăn nổi tiếng tại Luang Phrabang. Nhìn qua, bạn sẽ thấy nó giống với món phở của Việt Nam nhưng nguyên liệu chế biến lại đơn giản hơn và hương vị cũng rất thơm ngon. Nước dùng của món Khausoy chỉ là nước lọc đun sôi, cho phở vào chần, sau đó đổ vào bát, cho khausoy lên trên và ăn kèm rau cải, rau muống và một số gia vị khác. Khausoy chính là thành phần tạo nên món ăn này, nó được làm từ thịt lợn xay trộn cùng cà chua, tỏi, các loại gia vị.

Món Laap
Laap trong tiếng Lào có nghĩa là may mắn, tượng trưng cho lời cầu chúc bình an. Món Laap được làm từ những nguyên liệu chính như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn,... trộn với gan băm nhỏ, các loại gia vị. Sau khi trộn đều, bạn có thể ăn món này cùng rau sống như: xà lách, diếp cá,... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương thơm vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn bạn phải nếm thử món ăn này một lần khi du xuân Lào.

Bên trên là những điểm hấp dẫn của du lịch Lào trong mùa xuân mà GrandViet Tour muốn chia sẻ cho bạn. Hãy đặt tour du xuân Lào ngay từ bây giờ để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ bất kì trải nghiệm hấp dẫn nào của đất nước triệu voi.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -