Đến với tour du lịch Sapa, du khách không chỉ tham quan các điểm du lịch quen thuộc như Thác Bạc, núi Hàm Rồng, bản Tả Van, bản Cát Cát, đỉnh Fansipan, hay thưởng thức những món đặc sản quen thuộc như thịt lợn bản, cá suối, rau rừng mà du khách còn được đến tham quan trại nuôi cá hồi lớn nhất miền Bắc và thưởng thức món đặc sản thịt cá hồi vân trứ danh của mảnh đất Sa Pa.

Khám phá khu nuôi cá hồi Sa Pa

Cá hồi vân vùng Sa Pa

Cá hồi vân Sa Pa

Lứa cá hồi đầu tiên được nuôi thử nghiệm thành công ở Sa Pa vào năm 2006 sau đó được nhân rộng khiến sản phẩm du lịch của thị trấn sương mờ này càng trở nên đa dạng và hấp dẫn du khách. Khách đi du lịch Sapa không chỉ để khám phá núi Hàm Rồng, thác Bạc, cầu Mây mà còn được tận mắt tìm hiểu khu nuôi cá hồi cũng như thưởng thức hương vị hấp dẫn của các món ăn chế biến từ cá hồi, loài cá vốn thường sống ở bờ biển Bắc Âu. Loại cá hồi được nuôi ở Sa Pa chủ yếu là cá hồi vân, điểm nuôi cá được nhiều du khách tìm đến nhất là điểm nuôi dưới chân Thác Bạc đồng thời cũng ngay bên dưới chân đỉnh Fansipan nổi tiếng.

Nằm trên độ cao gần 2000 m so với mực nước biển, trại nuôi cá hồi ở Thác Bạc có 3 khu riêng biệt, với khu nuôi cá giống, khu nuôi cá trưởng thành và khu nuôi cá chuẩn bị xuất. Với gần 1000m đường ống dẫn nước từ thác Bạc về bể để đảm bảo môi trường nước lạnh và sạch sẽ cho các sinh sống. Nhiều du khách quốc tế cảm thấy ngạc nhiên vì loài này lại được nuôi ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, và du khách có thể thưởng thức món thịt cá "Tây" tươi ngon ngay tại Sa Pa với mức giá rất "Việt". Với khí hậu mát mẻ quanh năm, mùa đông lạnh thậm chí có cả tuyết bao phủ, chất lượng thịt cá hồi Sa Pa không thua kém so với bất cứ loại cá hồi nào được nhập khẩu vào Việt Nam.

Món cá thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Thịt cá hồi sơ chế giống món Sushi

Thịt cá hồi săn chắc, hấp dẫn

Thịt cá hồi mềm, chắc thớ, không mỡ, màu tươi và giàu dinh dưỡng thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như sashimi, nấu cari, salad trộn, nướng, chiên, hấp... nhưng nổi bật nhất vẫn là món lẩu cá hồi và gỏi cá hồi.

Món canh lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi thơm ngon

Du khách đến Sa Pa nhất là vào lạnh thường khó lòng bỏ qua nồi lẩu cá hồi nghi ngút khói với vị ngọt đậm từ nước dùng ninh bằng xương cá hồi. Thịt cá hồi được ướp cùng các loại gia vị và nhúng vào nồi lẩu ăn kèm cải mèo, ngọn su su quả thực ngon khó cưỡng. Bạn có thể ghé vào các nhà hàng ở Sa Pa để thưởng thức món lẩu cá hồi với giá khoảng 500.000-600.000đồng/nồi cho 4 người ăn. Trong cái lạnh của Sa Pa, nhâm nhi một chén rượu táo mèo, rượu ngô bên nồi lẩu cá hồi thơm ngon nghi ngút khói sẽ là trải nghiệm khó có thể quên khi nhắc tới ẩm thực Sapa.

Đối với món gỏi cá hồi, khi bày ra đĩa, thịt cá hồi tươi được thái lát mỏng bày thành hình tròn hoặc xếp thành hình bông hoa cùng với rau sống và các gia nhìn rất vô cùng bắt mắt. Món gỏi cá không thể thiếu vị chua và cay của khế, ớt. Khi ăn, thịt cá được quấn trong rau sống cùng gia vị và chấm với mù tạt để mùi vị thêm thơm nồng.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -