Du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm tuy không phải là thời gian dài nhưng cũng đủ để bạn trải nghiệm những điều thú vị ấy, nới có biển xanh cát trắng, đến đây bạn được hào mình cùng biển đảo bao la, với làn nước trong xanh như màu ngọc bích, một không gian yên bình. Và dưới đây là lịch trình cụ thể các bạn hãy cùng tham khảo, để chọn cho mình một hành trình hợp lý nhất.

Ngày 1: Tháp Nhạn, Chùa Bảo Lâm, Hòn Nưa
Tháp Nhạn:  Là một công trình kiến trúc của người Chăm xây dựng vào khoảng thế kỷ X đến XIII. Tháp nằm trên núi Nhạn, soi bóng xuống dòng sông Đà Rằng. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, cao gần 23,5m. Nếu có dịp đi du lịch Phú Yên bạn đứng trên núi có thể phóng tầm mắt, thu trọn cảnh đẹp của thành phố Phú Yên, với kiến trúc cổ kính, nơi đây cũng trở thành điểm “check-in” hấp dẫn nhất được đông đảo du khách lựa chọn. đặc biệt là những bạn đi du lịch Phú yên tự túc.

Chùa Bảo Lâm (xã Bình Kiến): Nằm cách thành phồ Phú Yên tầm 5-6km. Đây là một công trình tâm linh với kiến trúc khá độc đáo. Theo đó, chùa được xây dựng dưới chân núi Chóp Chài. Nơi đây có tượng Phật Thích Ca cao 15m, tọa trên đài sen trắng muốt. Trong khuôn viên chùa được trồng rất nhiều cây xanh và các loài hoa tạo nên khung cảnh yên bình, thanh tịnh.
Hòn Nưa  Phú Yên nằm dưới chân đèo Cả, nằm giữa ranh giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Đây là một trong những hòn đảo hoang sơ, hầu như chưa có sự tác động của con người. Để khám phá trọn vẹn cảnh đẹp Hòn Nưa, bạn có thể dành toàn bộ thời gian buổi chiều tà. Tuy nhiên tại Hòn Nưa chưa có dịch vụ ăn uống, nhà hàng… vì thế để ra đây, bạn phải chuẩn bị trước tất cả đồ ăn.

Đến với Hòn Nưa bạn có thể lựa chọn cắm trại qua đêm trên đảo. Giá thuê thuyền từ Phú Yên ra Hòn Nưa khoảng 500 nghìn đồng/người, nếu bạn đi đông. Ngoài ra, bạn có thể hỏi thuê luôn các dụng cụ cắm trại, bếp nướng của chủ thuyền.

Ngày thứ 2: Nhà thờ Mằng Lăng, Ghềnh đá đĩa, Đầm Ô Loan, Bãi Xép
Nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch) nằm trên đường di chuyển đến ghềnh Đá đĩa. Đây là một trong những nhà thờ cổ và lâu đời nhất Phú Yên. Được xây dựng theo kiến trúc của Pháp, nhà thờ tuy không quá rộng nhưng với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Đặc biệt, đây cũng là nơi lưu gữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam được in vào năm 1651.

Ghềnh đá đĩa: Là điểm dừng chaan nổi tiếng của Phú Yên. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi.
Đầm Ô Loan: Là nơi nuôi trồng các loại hải sản nổi tiếng ở Phú Yên. Đến đây bạn không chỉ tham quan mà còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình nuôi hải sản của người dân nơi đây. Đầm Ô Loan nổi tiếng nhất là của Huỳnh Đế, cá ngừ và các loại hàu, sò… Các món ăn đều tươi ngon, chế biến theo yêu cầu của khách ngay trên thuyền, với giá cả khá hợp lý.

Bãi Xép: Đây là một trong những bối
cảnh thực hiện bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Một  khung cảnh ở đây khá hoang sơ, đẹp bình yên với những bãi cát trắng, đồi cỏ xanh mượt.

Bãi Xép bạn có thể tắm biển. Đây là một trong những bãi biển đẹp ở Phú Yên, sóng khá lặng, cát mịn và đặc biệt là không quá đông người. Tuy nhiên, thủy triều ở Phú Yên lên rất nhanh, tầm 5h30 -6 giờ là sóng to, nước lớn nên phải di chuyển vào bờ. Nếu có ý định đi tắm biển thì bạn nên đi sớm. Ở đây có chỗ tráng nước ngọt giá 20 nghìn đồng/ người nên bạn có thể mang đồ theo để thay luôn.

Ngày thứ 3: Mũi Đại Lãnh, Bãi Môn, Vịnh Vũng Rô
Mũi Đại Lãnh nơi mang một vẻ đẹp tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng được Pháp xây dựng từ những năm 1890, nằm trên đỉnh. Ngọn hải đăng được Pháp xây dựng từ những năm 1890, nằm trên đỉnh mũi Đại Lãnh. Đây là công trình có vị trí chiến lược, ánh đèn của ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý, giúp tàu bè di chuyển dễ dàng.

Tiếp tục hành trình sẽ đưa bạn đến Mũi Rạng Đông được xem là điểm cực Đông – nơi đón ánh bình mình đâu tiên trên đất liền Việt Nam.
Bãi Môn: Đây là một trong những bãi biển đẹp, thu hút đông du khách đến tham quan trải nghiệm, Bãi Môn gần như vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, ít có sự tác động của bàn tay con người. nơi có nước biển trong xanh, phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh, có thể soi xuống tận đáy nước.

Vịnh Vũng Rô: Là vùng vịnh khá yên bình, nơi nuôi trồng thủy hải sản khá lớn của người dân Phú Yên. Đến Vịnh Vũng Rô bạn có thể được thưởng thức đặc sản biển tươi ngon. Trong đó, nổi tiếng nhất là tôm hùm và các loại ốc, cá.

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên:

Từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đi máy bay, ô tô, tàu hỏa đến Phú Yên. Nếu muốn có giá vé máy bay rẻ thì nên chủ động book vé sớm.

Phương tiện tham quan trên biển Phú Yên: Để thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh bạn nên chọn xe máy với giá khoảng 100-150 nghìn đồng/ngày hoặc thuê taxi giá khoảng 1 triệu đồng để tiện di chuyển giữa các điểm tham quan.

Ẩm thực Phú Yên
Phú Yên nơi nổi tiếng với những hải sản tươi rói, trong đó có những món ăn đường phố rất thuận tiện cho việc tham quan tản bộ ngắm phố biển của du khách. Ẩm thực Phú Yên phải nói đến, cua huỳnh đế, tôm hùm, hàu sữa, sò huyết... đến Phú Yên nhất định phải nếm thử món cá ngừ đại dương đặc sản trức danh.

Ngoài ra các đặc sản nổi tiếng trên, phù hợp với các bạn tản bộ ngắm phố như: Bánh canh, thịt xiên, bánh mỳ, ốc, bánh xèo, phở, bún, sinh tố hoa quả... Giá các món ăn ở đây khá rẻ chỉ dao động từ 10-20 nghìn đồng/suất.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -