Du lịch Đài Loan - Thủ đô Đài Bắc

1. Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới đã lưu giữ gần 700.000 hiện vật dấu vết lịch sử Trung Quốc với hơn 10.000 năm lịch sử. Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Loan được thiết kế cấu trúc đối xứng nguy nga tráng lệ là nơi nghỉ dưỡng của vua chúa các triều đại.

Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Loan 

Lần du lịch đầu tiên tại Đài Loan hãy tới Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Bên trong của bảo tàng, du khách sẽ được khám phá những bộ sưu tập bảo vật vô cùng hoa mỹ hoặc những tạo hình kỳ lạ của món đồ vật hay những tác phầm nghệ thuật cổ đại. Ngoài ra, viện bảo tàng này còn thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo về nghệ thuật vô cùng đặc sắc.
 

2. Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan National Park) cũng là một trong 8 vườn quốc gia nổi tiếng tại Đài Loan. Tại đây có những ngọn đồi với những quần thể thực vật vô cùng phong phú diện tích rộng tới hơn 11.000 hecta, Ngoài ra, Công viên Quốc gia Yangmingshan còn sở hữu nghiều khu vực hoa đẹp như: hoa anh đào, hoa mẫu đơn, hoa đỗ quyên...

Công viên Quốc gia Đài Loan 

Hoạt động du lịch ngắm hoa ở môi trường tự nhiên vô cùng thú vị

Phong cảnh mùa xuân hàng năm tại Công viên Quốc gia Yangmingshan loài hoa đua nở tạo nên một rừng hoa đa sắc vô cùng xinh đẹp trong những chuyến du lịch Đài Loan tự túc.
 

3. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-shek Memorial Hall) được xây dựng lên nhằm mục đích thể hiện lòng thành kính đối với nhà lãnh đạo quyền lực nhất - Tổng thống Cộng hòa Trung Quốc (Đài Loan) thế kỷ 20. Công trình này được xây dựng hoành tráng trọng một khuôn viên với quy mô vô cùng rộng lớn, phía xa đối diện là quảng trường Liberty.

Đài tưởng niệm tổng thống Đài Loan thế kỳ 20

Trung tâm tham quan hấp dẫn nhất Đài Bắc- Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiang Kai-shek được xây dựng từ đá cầm thạch, nền màu đỏ, ngói màu xanh, đây là những màu tượng trưng cho sự tự do. Leo 89 bậc thang ứng với tuổi thọ của cuộc đời Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-shek). Khuôn viên Đài tưởng niệm là khu vực có cảnh quan đẹp nhất Đài Băc được bài trí vô cùng đẹp mắt. Đài tưởng niệm Chiang Kai-shek là địa điểm tự hào về lịch sử của nhân dân Đài Loan.
 

4. Sở thú Đài Bắc

Là nơi sở hữu rất nhiều những loài thú quý hiểm và được mệnh danh là sở thú lớn nhất Châu Á. Sở thú Đài Bắc xây dựng môi trường sống nhằm mục đích bảo tồn một số loài động vật quý hiểm đang có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là gấu trúc.

Vườn bách thú bảo tồn động vật quý hiểm

Vườn bách thú Đài Bắc là môi trường sinh thái của các loài động vật

Đặc biệt hơn, Sở thú Đài Bắc được xây dựng vô cùng hài hòa với thiên nhiên tạo cho khách đi du lịch Đài Loan một cảm giác như đang tham quan trong một khu rừng. Bên cạnh đó, nhiệt độ  sinh thái bên trong Sở thú Đài Bắc mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu khu tham quan cùng gia đình và bạn bè.
 

5. Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) tọa lạc trên ngọn núi Keelung mang một nét đặc trưng cách biệt hẳn với các khu đô thị và thành phố. Tuy được coi là một ngôi làng những tại đây thực chất lại là một thị trấn vô cùng đông đúc.

Làng văn hóa cổ Đài Loan 

Du lịch văn hóa tại Làng cổ Cửu Phần

Có một câu chuyện nhỏ rằng: Ban đầu chỉ có 9 hộ gia đình sống tại đây. Khi đi mua một món ăn nào đó đều phải gọi 9 phần nên từ đó trở đi người ta gọi làng là Cửu Phần. Làng cổ Cửu Phần có những ngôi nhà san sát xây dựng theo phong cách cổ kính là thiên đường cho những món ăn vặt ven đường.
 

6. Chợ đêm Sĩ Lâm

Khu chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin) đã được phát triển từ rất lâu là nởi hội tụ nhiều nét tinh hoa văn hóa truyền thống của Đài Loan. vào những năm giữa của thế kỷ 20. Khu chợ đêm ở Đài Loan này được chia làm hai phần: khu ăn uống và khu hàng hóa, đa số đều được bán với giá rất rẻ nếu mặc cả thuận lợi

Chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan

Cuộc sống ban đêm tại chợ đêm Shilin

Chợ Shilin còn được biết đến với những món ăn đường phố ẩm thực Đài Loan vô cùng độc đáo. Tham quan Đài Bắc vào ban đệm thì khu chợ đêm Sĩ Lâm là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.
 

7. Khu chợ đêm đường Nhiêu Hà

Đây là một trong những khu chợ đêm lâu đời nhất Đài Bắc nằm ở đường Nhiều Hà gần nhà ga Tùng Sơn thu hút khách đến Đài Loan. Tại đây, bạn có thể mua được nhiều loại hàng hóa và thưởng thức được những món ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc việt hơn, ở đây ổi tiếng có món bánh bao nhân xá chíu chiên gọi là "bánh tiêu" thơm ngon nhất Đài Loan đến mức bạn phải xếp hàng dài để có thể mua được.

Đói bụng thì hãy tới chợ đêm Nhiêu Hà nhé!

Chợ đêm phố Nhiêu Hà là địa điểm mua sắm sầm uất

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như: mực nướng lớn, sườn súp heo, đậu hũ thối, thịt bò nướng, mì bò, xúc xích tươi, bánh bao hấp, trứng tráng hàu, Lu Wei, Muah Chee, sữa chiên, bánh trứng, trà sữa... vô cùng thơm ngon, hương vị chỉ có tại Chợ đêm phố Raohe. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực du lịch thì khu chợ này chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn đấy!
 

8. Huashan 1914 Creative Park

Huashan 1914 Creative Park là một công viên sáng tạo - khu phố phức hợp, tụ điểm ăn chơi thu hút giới trẻ tại thành phố Đài Bắc. Đây là địa điểm được xây dựng phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí và nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các bạn trẻ thiết kế.

Trải nghiệm khu phố của sự sáng tạo 

Cuộc phiêu lưu trải nghiệm du lịch không gian công cộng sáng tạo nghệ thuật

Ngoài ra, Công viên sáng tạo Huashan 1914 còn là nơi thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện, chương trình nghệ thuật, triển lãm là nơi vô cùng vui nhộn dành cho các bạn trẻ đi du lịch Đài Bắc.

Du lịch Đài Trung

9. Chợ đêm Phùng Giáp

Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia Night Market) là một trong những khu chợ sầm uất và là điểm hấp dẫn bậc nhất Đài Loan. Mặc dù bắt nguồn là một khu chợ nhỏ xung quang trường Đại học Phùng Giáp (Feng Chia University), song nó ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi ở gần sân bay và đường cao tốc được phát triển là địa điểm vô cùng thuận tiện để tham quan cho khách du lịch Đài Loan.

Khu chợ sầm uất về đêm 

Du lịch tối tại chợ đêm Fengjia

Khu chợ này hiện nay là địa điểm du lịch trong nước hàng đầu vào ban đêm. Tại đây có nhiều loại hàng hóa, những món ăn ẩm thực đặc sắc và vô cùng nhộn nhịp đặc trưng văn hóa nhân dân Đài Loan.

Du lịch Đài Nam

10. Bảo tàng Kỳ Mỹ - Đài Nam

Bảo tàng Kỳ Mỹ (Chimei Museum) nổi tiếng đẹp với phong cách thiết kế theo những công trình tại Châu Âu. Đây là nơi trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc và những bức tranh nghệ thuật phương Tây theo phong cách Hy Lạp. Viện bảo tàng có hai tầng gồm bốn phòng trưng bày về tranh, tượng điêu khắc, nhạc cụ và vũ khí chiến tranh Châu Âu cổ xưa.

Bảo tàng phong cách Hy Lạp cổ

Đến Bảo tàng Chimei là chuyên du ngoạn khám phá hấp dẫn

Khuôn viên bảo tàng nghệ thuật được xây dựng và trang trí bởi những bức tượng thần thoại Hy Lạp có cả hồ nước hai bên vô cùng tráng lệ. Đây là một trong những bảo tàng có phong cách thiết kế đẹp nhất tại Đài Loan.

Đài Loan là một quốc đảo có ngành công nghiệp dịch vụ du lịch quốc tế phát triển, một trong bốn con hổ Châu Á những năm cuối thế kỷ thứ 20. Ngành công nghiệp du lịch đang ngày càng được thu hút sự chú ý đầu tư của các nhà kinh doanh du lịch. Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến hành trình Đài Loan với một mức giá rẻ và có người hướng dẫn du lịch dẫn đường xử lý mọi thủ tục cũng như việc lựa chọn nhà hàng, khách sạn và phương tiện đi lại thì hãy đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan giá rẻ

Công ty du lịch Quốc tế Đại Việt là đại lý du lịch kinh doanh cung cấp dịch vụ đoàn lữ hành chuyên nghiệp giá tốt luôn hướng tới trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ khu du lịch sảng khoái nhất. Xin chân thành cảm ơn!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -