Thiên đường Cửu Trại Câu nơi từng được di sản thế giới do UNESCO công nhận. Đối với bất ki ai khi đến đây đều không khỏi trầm trồ về vẻ đẹp riêng mà Cửu Trại Câu mang lại cho du khách.
Nằm ở huyện Cửu Trại, miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên, khu du lịch sinh thái nổi tiếng có độ cao 4.000m so với mực nước biển. Cửu Trại Câu là một trong những danh thắng bậc nhất Trung Quốc được xây dựng từ năm 1978. Năm 1992, Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Năm 1997, nơi đây nằm trong danh sách hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới.
Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại tỉnh Tứ Xuyên. Tuy nhiên, nơi có thác nước Nuorilang, hồ Trường Hải, hồ Ngũ Sắc, hồ Gương và hồ Shuzheng…

Nơi đây được người dân và du khách gọi với những cái tên mỹ miều như "thiên đường hạ giới", "chốn bồng lai tiên cảnh",... bởi vẻ đẹp khó cưỡng của nó. Một khi có dịp ghé thăm. Cửu Trại Câu có hơn 100 ao hồ lớn, nhỏ dọc theo một khe núi dài 5km, được bao bọc xung quanh bởi các ngọn núi tuyết trắng, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.
Bạn có thể đi du lịch Cửu Trại Câu  vào mùa nào cũng đẹp, nơi mang trong mình một vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Đặc biệt vào mùa thu (thời điểm vào khoảng giữa tháng 9 đến hết tháng 10) là lúc Cửu Trại Câu chuyển mình thay lá và là thời điểm đẹp nhất trong năm.
Mùa thu nơi đây đẹp đến ngỡ ngàng, một khi chìm vào vẻ đẹp nơi đây, bạn sẽ khó lòng thoát ra được. Dòng nước trong veo, lặng lờ trôi dưới bầu trời xanh ngắt. Những thảm lá bắt đầu thay những chiếc áo mới sặc sỡ hơn như màu đỏ rực hay sắc vàng tươi thắm, soi mình xuống mặt nước. Những ngọn thác tuôn dòng nước màu trắng bạc đẹp kỳ diệu. Đến đây bạn sẽ bắt gặp một phong cảnh thiên nhiên như hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.
Quần thể Cửu Trại Câu được hình thành từ những dãy trầm tích. Những hồ nước ở Cửu Trại Câu không chỉ trong vắt có thể nhìn thấu đáy và thay đổi màu sắc tùy theo ánh mặt trời chiếu xuống.  Không những thế đến đây du khách còn được trải nghiệm một sự hoang sơ tĩnh lặng, một không gian yên bình đến lạ thường.

Xem thêm : Tour du lịch Trung Quốc

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -