Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao 3143m so với mực nước biển, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng gần 10km theo hướng đi về Lai Châu, nằm trên vùng giáp ranh giữa Lào Cai và Lai Châu. Du khách Sapa sẽ không thể bỏ qua ngọn núi hùng vĩ này. Nơi có tuyến cáp treo hiện đại nhất thế giới được khánh thành tại Fansipan giúp cho hành trình chinh phục đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng hơn đối với du khách.

Thời điểm chinh phục Fansipan

Cũng giống như thời điểm lý tưởng để tới du lịch Sapa, thời điểm thích hợp để chinh phục đỉnh Fansipan là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, bởi lúc này thời tiết ở đây ổn định nhất và khung cảnh lãng mạn nhất, không bị mưa nhiều như vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Lý tưởng nhất đó là vào tháng 9-10-11, bởi lúc này thời tiết mát mẻ, không quá lạnh và ít mưa, đặc biệt vào cuối tháng 9, những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc nơi đây bước vào mùa thu hoạch, sắc vàng của lúa chín như phủ kín các bản làng nơi đây. Khoảng tháng 12 đến tháng 2 thời tiết ở đây rất lạnh, bạn sẽ cảm nhận được cái rét ở độ cao hơn 3000m. 

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Đông Dương

Nóc nhà Đông Dương

Những chuẩn bị cho chuyến đi chinh phục Fansipan

Mặc dù tuyến cáp treo Fansipan đã đi vào hoạt động được gần 1 năm nay nhưng nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn cách leo núi để chinh phục "nóc nhà Đông Dương" để thử cảm giác được tự mình chinh phục tự nhiên. Thường bạn sẽ phải mất khoảng 2 ngày 1 đêm cho cuộc chinh phục đỉnh Fansipan nên bạn cần có sự chuẩn bị tư trang kỹ lưỡng. Điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là sức khỏe và tinh thần. Với cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi cao như Fansipan thì sức khỏe chắc chắn là điều rất quan trọng, bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị tinh thần vững vàng sẵn sàng đương đầu với khó khăn bởi chặng đường chinh phục sẽ rất mệt mỏi và khó khăn khiến đôi lúc bạn muốn bỏ cuộc. Một số tư trang khác bạn cần mang theo như:

Balo: Lựa chọn loại balo lớn, chắc chắn để chứa được nhiều đồ đạc, nước uống.

Giày: Lựa chọn loại giày thể thao, giày leo núi với đế dày đỡ trơn trượt.

Tất: Tất dài và dày với cổ cao để giữ ấm và chống vắt, côn trùng, bạn nên mang theo 3 đôi để thay đổi.

Áo mưa: Mang theo 2 bộ áo mưa giấy phòng mưa phùn, sương muối.

Quần áo: Nên mang theo quần áo chất liệu thấm hút mồ hôi, co giãn tốt và thông thoáng. Ngoài những bộ quần áo mùa hè bạn cần có một chiếc áo khoác ấm để đề phòng thời tiết chuyển lạnh đột ngột. Đặc biệt nếu đi vào mùa lạnh bạn cần chú ý giữ ấm cho cơ thể

Đồ ăn vặt: Bạn nên mang theo nước tăng lực, lương khô, một chút bánh mì để sử dụng dọc đường, tuy nhiên nhớ đừng mang quá nhiều vì nó sẽ khiến bạn tốn nhiều sức.

Vật dụng khác: Điện thoại và pin dự phòng để chụp ảnh, dao đa năng, bông băng và thuộc sát trùng, gậy leo núi, bao tay, một đoạn dây thừng...

Dùng cáp treo đi di chuyển

Cáp treo Fansipan

Kinh nghiệm khi đi cáp treo

Mua vé: Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé dành cho người lớn là 600.000/vé bao gồm 2 lượt lên và xuống, vé là thẻ từ và chỉ có giá trị trong ngày. Vào những ngày cao điểm như các dịp nghỉ lễ dài ngày, lượt khách lên thăm đỉnh Fansipan tăng đột biến, chính vì thế để mua được vé có thể bạn sẽ phải chờ vài tiếng đồng hồ. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt mua vé trực tuyến qua các đại lý uy tín.

Hành trình: Bạn sẽ mất khoảng 15' để di chuyển bằng cáp treo từ ga Mường Hoa đến gần đỉnh Fansipan ở độ cao 3000m, sau đó sẽ mất theo 20' để chinh phục 600 bậc thang để tới được với đỉnh Fansipan. Do đó bạn nên mang theo nước uống và sử dụng giày thể thao để tiện đi lại.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -