1. Nên đi du lịch Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất?
Hà Giang cái tên không còn xa lạ đối với mọi du khách. Đây là mảnh đất địa đầu Tổ quốc gắn liền với các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh hùng vĩ giữa đại ngàn. Hà Giang mỗi mùa đều mang trong mình vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người mà chọn thời điểm đi khác nhau.

Du lịch Hà Giang Tết: Nếu bạn đi Hà Giang thời điểm/mùa này, bạn sẽ được trải nghiệm một cái tết đầy thú vị nơi miền sơn cước, cùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với 23 dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.Đi du lịch Hà Giang vào tháng 8 và tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ, uốn lượn quanh triền núi.
Đi du lịch Hà Giang tháng 10 - 11 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ, tím ngắt những sườn đồi, lưng núi, mang lại vẻ đẹp thơ mộng nơi cao nguyên đá.

Hà Giang tháng 12: Trên địa bàn Mèo Vạc, thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều địa điểm có tuyết rơi trắng trời vào cuối tháng 12, Nếu bạn là người thích trải nghiệm cùng tuyết trắng thì đây là điểm đến dành riêng cho bạn.

2. Phương tiện di chuyển đến Hà Giang
Du lịch Hà Giang bằng ô tô: Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội - Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang, giá dao động từ 220.000 – 380.000 đồng/người.

Từ Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn nên đặt vé máy bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội sau đó khởi hành đi Hà Giang

Sau khi di chuyển đến Hà Giang, bạn bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển. Bạn nên đi xe máy để tiện tham quan và chụp hình lưu niệm.

Du lịch Hà Giang bằng xe máy: Nếu thích ngắm cảnh thì xe máy là phương tiện thuận lợi nhất, để bạn đi du lịch Hà Giang tự túc, vừa đi vừa ngắm phong cảnh thiên nhiên.
Các cung đường thích hợp để đi tham quan Hà Giang bằng xe máy như:

Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Bắc Mê – TP Hà Giang – Hà Nội.
Mèo Vạc – Lũng Pìn – Mậu Duệ - Du Già – Hà Giang – Hà Nội.
Niêm Sơn (Hà Giang) – Bảo Lộc (Cao Bằng, hang pác pó) – Bắc Kạn – Hà Nội.
Hà Nội – TP Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

Các điểm tham quan khi đi du lịch Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn
Đồng Văn nơi cao nguyên đá nằm cách thị xã Hà Giang 146km. Đến với Hà Giang bạn bạn hãy ghé cột cờ Lũng Cú, nơi nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, là điểm cực Bắc của Việt Nam đứng từ trên cao bạn sẽ phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp nơi cao nguyên đại ngàn.

Hoàng Su Phì
Nơi nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì sẽ được công nhận là di tích Quốc gia vào ngày 16/9 tới. Những ngày này, lúa đã bắt đầu chín vàng chảy tràn trên những thửa ruộng bậc thang óng ả khắp Hoàng Su Phì.

Mã pí lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo nằm ở phía Bắc. Với cung đường đèo quanh co hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Dinh họ Vương
Dinh thự họ Vương nơi vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, đến nay dinh họ Vương đang là điểm đến thu hút du khách và là điểm đến không thể thiếu mỗi khi có dịp đi du lịch Hà Giang.

Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, giống như cô thôn nữ đang độ trăng tròn. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, đây là vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này.

Nên ăn gì khi tới Hà Giang?
Hag Giang nơi không chỉ bíết đến với những danh thắng tuyệt đẹp mà đến đây du khách còn được biết đến với những ẩm thực hấp dẫn như:  Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, Thắng dền, xôi ngũ sắc, Cơm lam Bắc Mê…cơm lam Bắc Mê thì lại có hương vị rất khác. Cơm lam Bắc Mê được làm từ gạo nếp nương, rồi nướng trong một ống tre nứa. Đặc sản trứ danh của Hà Giang.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -