Đầu tiên các bạn nên lưu ý những đồ không nên mang theo khi đi du lịch Châu Âu như những đồ làm nhái, dược phẩm nghi có chứa cao hổ, sừng tê giác hay cá ngựa…Đây là những đồ đều bị cấm khi mang vào châu Âu.

Hiện các nước Châu Âu đang là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn làm điểm dừng chân cho mỗi kì nghỉ dài ngày, hay mỗi dịp tết đến xuân về. Vì vậy khi đi du lịch Châu Âu các bạn cần tránh mang theo những đồ cấm kị sau:
Khi nhập cảnh châu Âu, nếu không chắc chắn là quần áo hàng hiệu hay túi xách thời trang của mình đồ chính hãng, tốt nhất bạn không nên mang theo. Người châu Á tới châu Âu tham quan, nghỉ dưỡng có thể mất thêm nhiều thời gian và có khi còn bị phạt tiền khi vô tình mang theo đồ giả, đồ nhái. Hiện nay nhiều bạn đi du lịch châu Âu tự túc hay đi theo tour du lịch Châu Âu cũng không để ý khi mua đồ lưu niệm hay quần áo mang về.
Tại hải quan Bỉ trưng bày các đồ vật tịch thu được tại sân bay quốc tế Brussels như: Tai nghe, kem dưỡng, túi xách hợp mốt, đồng hồ kính mát, đồ chơi trẻ em… Nếu đó là hàng Tàu giả nhãn mác Âu Mỹ là đã là vi phạm luật châu Âu. Đã có du khách du lịch châu Á và châu Phi bị tịch thu dược phẩm nghi có chứa cao hổ, sừng tê giác hay cá ngựa. Có khi chỉ một vật dụng nhỏ, ví dụ như vòng tay, móc đeo chìa khoá, ống tẩu làm bằng mai rùa biển hoặc san hô.
Đa số người châu Á khi đi du lịch hay mang theo đồ ăn. Tuy nhiên hải quan Bỉ cũng bỏ qua, nếu đó là đồ khô hay đã nấu chín. Nhưng cũng có khi du khách đi du lịch mang theo quả tươi còn nguyên hạt có thể trồng được, món ăn có chứa thịt còn sống, hoặc những đồ ăn người châu Âu không biết là cái gì, ví dụ như ô mai. Nếu bị phát hiện mang vào những nước châu Âu những sản phẩm đã được khuyến cáo thì tốt nhất nên tránh. Nếu không đồ vật sẽ bị tiêu huỷ và người liên quan sẽ bị phạt từ 300 - 500.000 Euro.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -