Du lịch Hàn Quốc nhiều năm gần đây trở nên phát triển một cách vượt trội không chỉ nhờ những danh lam thắng cảnh nên thơ, trữ tình, lãng mạn, những nét văn hóa truyền thống độc đáo mà còn gây ấn tượng với các du khách gần xa bởi một nền ẩm thực độc và lạ. Các món ăn mang phong vị truyền thống của Hàn Quốc này khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú và không thể không nếm thử. Hãy cùng khám phá các món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc.

Bánh gạo – Tteokbokki

bánh gạo tteokbokki
Bánh gạo cay nồng với màu sắc bắt mắt
Bánh gạo hay còn có tên gọi khác là Tteokbokki được coi là một trong những món ăn nổi tiếng mang phong vị Hàn Quốc, bánh gạo này có mặt ở tất cả các xe đẩy bán hàng rong khắp thủ đô Seoul. Tuy chỉ với nguyên liệu đơn giản là từ bột gạo nặn thành các viên vừa ăn dài sau đó mang đi hầm với ớt đỏ, hành tạo nên một màu cam bắt mắt. Các bạn có thể thấy hầu hết các xe bánh gạo đều giống nhau nhưng mỗi người chủ quán lại có những bí quyết riêng để tạo nên những hương vị rất riêng cho mình.

Miến trộn

miến trộn Hàn Quốc
Miến trộn Hàn Quốc, bắt mắt mà thơm ngon
Miến trộn Hàn Quốc được coi là một món thập cẩm cung đình, thường dùng các nguyên liệu chính là miếng và các loại rau củ theo mùa, tuy nhiên món này thường cần các nguyên liệu chính như: nấm, rau bina, cà rốt xắt lát mỏng và hành tây, thịt ( thường thì người ta sử dụng thịt bò). Tiếp đến họ dùng dầu vừng xào thơm các nguyên liệu, sử dụng 2 gia vị chủ yếu là ớt và xì dầu cùng với một chút hạt vừng khiến món ăn rất thơm và ngon. Mùi vị không quá khó ăn nên ai cũng có thể và nên thử một lần.

Mì đen 

mì đen Hàn Quốc
Mì đen với màu sắc độc đáo, hấp dẫn
Mì đen jajangmyeon không phải là một món ăn cầu kì trái lại chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa những sợi mì to và sốt đậu đen, thêm thịt và một số loại hải sản băm nhỏ. Ngoài ra có thể ăn kèm với rau hoặc kim chi đã trở thành món ăn độc đáo của Hàn Quốc, mì đen hấp dẫn thực khách ở màu sắc độc đáo và mùi thơm. Những người ăn món ăn này đều cảm thấy hạnh phúc, thoải mái, bởi vậy ít có du khách nào bỏ qua món ăn này khi tới Hàn Quốc.

Sữa chuối

sữa chuối
Sữa chuối với 2 vị dâu và chuối tùy chọn
Là một món tráng miệng phổ biến ở Hàn Quốc, ra đời năm 1974, sữa chuối là đồ uống rất tốt cho sức khỏe và được bán ở khắp các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. Tuy có tên gọi sữa chuối nhưng món ăn này có 2 hương vị chính là dâu tây và dưa cho bạn lựa chọn.

Kem ống

kem ống Hàn Quốc
Kem ống với nhiều hình thù độc đáo
Kem ống không phải là một món ăn quá lạ lẫm và đặc biệt nhưng có sự độc đáo riêng của nó. Vỏ ngoài của kem được làm bằng một lớp bột ngô mềm mịn và giàu dinh dưỡng, phần kem bên trong thì thanh ngọt nhẹ nhàng. Kem có vị ngọt mát hòa với vị béo ngậy và thơm của bột ngô chắc chắn sẽ khiến nhiều thực khách hài lòng và không thể bỏ qua.

Bánh mì trứng

bánh mì trứng Hàn Quốc
Vẻ ngoài bắt mắt khó cưỡng của bánh mì trứng
Không phải là một món ăn cầu kì nhưng bánh mí trứng có thể mê hoặc những người từng ăn qua nó. Bánh chỉ có một lớp mì bông mềm được bọc quanh một quả trứng gà được coi là một món ăn rất phổ biến trong thực đơn món ăn đường phố của xứ sở kim chi.
Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn những món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới xứ Hàn, với hương vị thơm ngon, hấp dẫn và độc đáo của từng món hi vọng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị ở xứ sở kim chi này.
Đăng ký ngay tour Hàn Quốc qua ngay
hôm nay nhé

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -