Côn Đảo nơi vừa có cảnh đẹp để thư giãn, không khí thanh bình để nghỉ ngơi vừa thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn của biển đảo. Đi quanh những trục đường chính của Côn Đảo, đâu đó vẫn là những góc phố tĩnh lặng rợp bóng hàng bàng cổ thụ đẹp nao lòng, cung đường cong cong theo các bãi biển cát trắng nước trong xanh như bãi biển An Hải, Đầm Trầu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người dân nhặt quả bàng rụng về phơi khô chẻ ra lấy hạt làm mứt.

Đến Côn Đảo bạn hãy chạy xe máy chậm lại để ngắm cảnh, từ từ ngoạn cảnh, thấm cảm giác thanh bình yên tĩnh. Ở đây, chỉ có một việc quan trọng nhất để làm, đó là lãng du và say đắm với thiên nhiên.
Bạn có thể nằm thư giãn trên bờ cát trắng, nô đùa cùng sóng biển, đi tàu thám hiểm những đảo nhỏ, dã ngoại trong rừng, và thật thú vị nếu bạn có thể thấy được những động vật quý như vích, cá heo hay Dugong đang bơi lội dưới làn nước trong xanh.

Đến bãi Đầm Trầu - bãi tắm gần như còn hoang sơ chưa có sự tác động của bàn tay con nguời khai phá là một trong những khám phá bất ngờ như thế với cát vàng mịn màng, làn nước trong xanh màu ngọc bích.
Nhưng Côn Đảo khác với những địa danh du lịch biển khác còn bởi giá trị của những di tích lịch sử. Điều đó khiến du khách như bâng khuâng mỗi lần đặt chân đến mảnh đất xưa này từ  “địa ngục trần gian” với hệ thống nhà tù được thiết lập nổi tiếng khắc nghiệt. Lần tìm dấu xưa, bạn nên đến trung tâm cải huấn Phú Hải - trại giam lớn và cổ nhất ở Côn Đảo, từng giam giữ các chiến sĩ cách mạng kiên trung và các chiến sĩ yêu nước như Nguyễn Duy Trinh, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế…, chuồng cọp Pháp - Mỹ là nơi giam cầm và đày ải bao thế hệ chiến sĩ cách mạng, những nhà yêu nước Việt Nam từ thời Pháp đến thời Mỹ.
Để tưởng nhớ những bậc anh hùng đã hy sinh trong nhà tù Côn Đảo, một nơi bạn không thể bỏ qua khi đến đây là nghĩa trang Hàng Dương. Hơn 20.000 vị anh hùng, trong đó có nữ anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi Võ Thị Sáu, đã ra đi để lại cho thế hệ sau được hưởng bầu trời thanh bình, tự do.

Vậy đến với tour du lịch Côn Đảo trong dịp bạn không chỉ được tham quan những danh lam thắng cannhr, hay hòa mình cùng biển đảo bao la, mà bạn còn có dịp tham lại các khu di tích lịch sử mang dấu ấn một thời…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -