Mùa xuân đến với Thổ Nhĩ Kỳ muộn hơn so với Việt Nam. Tháng 4 đến khoảng giữa tháng 6 là mùa xuân của đất nước này. Đây là lúc khí hậu mát mẻ, nhiệt độ chỉ từ khoảng 15 độ C. Chính vì vậy, những trải nghiệm, khám phá thiên nhiên của bạn sẽ rất thuật lợi. Đặc biệt hơn, du xuân Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được tham gia các lễ hội văn hóa, thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa Uất Kim Hương ( Tulip ) gợi cảm. Hoa Tulip là một trong các biểu tượng của Hà Lan nhưng lại được xuất xứ từ Istanbul. Hiện này, loài hoa này được được nhân giống rộng rãi trên khắp Thế Giới.

Rực rỡ sắc hoa Tulip
Du xuân Thổ Nhĩ Kỳ, đặt chân tới Istanbul, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn bông hoa Tulip rực rỡ màu sắc trên những con đường, khu phố cổ Taksim. Bạn có thể tới các địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng như: thánh đường Hagia Sophia, đến thờ Blue Mosque, cung điện Dolmabahçe,... để ngắm nhìn loài hoa này. Cung điện Dolmabahçe là một công trình kiến trúc được xây dựng để phục vụ hoàng đế nước Thổ từ thế kỷ 15 tới thế kỷ 19. Đặc biệt hơn, nếu ghé thăm công viên Emirgan Korusu, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập đầy đủ hầu hết những loại hoa Tulip trên Thế Giới.
 
Một trong những sự kiện hấp dẫn nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn không thể bỏ qua đó là lễ hội mùa xuân Hidrellez. Lễ hội đường phố này được tổ chức vào những ngày đầu tháng 5 và đã trở thành một nét văn hóa truyền thống thu hút hơn 50.000 người tham dự hằng năm. Khi ấy, đoàn diễu hành bởi những vũ công sẽ biểu diễn điệu múa truyền thống của người Di-gan từ thánh đường Hagia Sophia tới công viên Ahirkapi. Mọi người sẽ cùng nhau nhảy múa, viết những điều ước cho năm mới và treo trên cây Nahil.

Trải nghiệm mới lạ
Thời điểm này, cùng núi Cappadocia như được khoác lên mình tấm áo mới với màu sắc đặc trưng đến từ những trầm tích do núi lửa phu trào từ hàng triệu năm trước. Hành trình được xuất phát từ Pigeon Vally, nơi đây có núi đá mềm nên người dân địa phương đã khoét sâu vào vách núi để nuôi chim bồ câu. Hãy ghé thăm ngôi làng Uchisar để thăm quan các căn nhà, nhà thờ, tu viện được xây trên vách núi rất độc đáo. Với hơn 2 giờ bay trên khinh khí cầu, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Cappadocia xinh đẹp rộng lớn.

Khí hậu tuyệt vời
Du xuân Thổ Nhĩ Kỳ, bạn chắc chắn phải đến Antalya thơ mộng với những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp cùng những dãy đồi núi bát ngát hay thăm quan các công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Không chỉ được khám phá phố cổ Antalya, bạn còn được tham gia một số hoạt động thể thao ngoài trời như bóng chuyền, du thuyền, lướt sóng,... Nếu bạn ưa thích mạo hiểm thì không thể không trải nghiệm bộ môn nhảy dù và đua xe địa hình.

Antalya quyến rũ khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bởi hương hoa cam dịu nhẹ tỏa khắp những ngõ ngách, con phố vào mùa xuân. Khi lễ hội mùa xuân Hidrellez diễn ra tại Istanbul thì tại Antalya, bạn sẽ được hòa mình vào trong không khí sôi động của lễ hội Uni Summerlife. Uni Summerlife là một trong những lễ hội mùa hè lớn nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ giữa các trường đại học.

Bên trên là những điểm hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa xuân bạn không thể bỏ qua. Hãy đặt tour du xuân Thổ Nhĩ Kỳ của GrandViet Tour ngay hôm nay để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ bất kì trải nghiệm thú vị nào.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -