Cách Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Đậu 96%

Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết

Trước khi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán để làm thủ tục, hồ sơ xin visa thì bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ thiết yếu sau:

1. Hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Chuẩn bị 1 bản gốc và 1 bản photo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và một giấy chứng minh nhân dân photo không cần công chứng.

2. Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc

Đơn xin visa có dán 1 ảnh 3,5cm x 4,5cm, hình được chụp trong vòng 3 tháng trở lại tính đến ngày nộp đơn xin visa, ảnh không phải là ảnh đen trắng, ảnh scan. Và đơn xin visa du lịch Hàn Quốc phải bằng tiếng Hàn hoặc bằng tiếng Anh.

3. Giấy tờ chứng minh tài chính

Trường hợp chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm, giá trị tài sản phải trên 100 triệu hoặc 5000USD/ người. Số tiền này có kỳ hạn gửi phải từ trên 3 tháng kèm theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe ô tô. Xác nhận số dư của Ngân hàng phải được làm gần thời điểm (trong 2 tuần) nộp hồ sơ.

Trường hợp chứng minh bằng tài chính của vợ/chồng hoặc của bố mẹ ( đối với học sinh/sinh viên ) phải có thư bảo lãnh kèm photo CMND/hộ chiếu của người có tài sản, có giấy khai sinh/đăng ký kết hôn hoặc hộ khẩu để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh ( tất cả phả được dịch bằng tiếng Anh ).

4. Giấy chứng minh nghề nghiệp

  • Hợp đồng lao động.
  • Giấy xác nhận công việc ở thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu làm việc tại đó và ký tên, đóng dấu mộc đầy đủ.
  • Giấy nghỉ phép đi du lịch có chữ ký và dấu xác nhận của công ty đang làm việc. Nhưng nếu là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực xác nhận đang ký doanh nghiệp của công ty bạn.

5. Lịch trình chuyến đi

Bạn cần cho biết tên khách sạn và booking khách sạn, chú ý quan trọng là phải có tên bạn trên booking nhé. Còn về lịch trình chuyến đi bạn cần liệt kê các điểm đi chính theo ngày.

6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi

Tốt nhất nên đặt qua các trang book vé có thời hạn giữ chỗ càng lâu càng tốt.

Thông tin khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Theo chính sách cấp visa mới bắt đầu từ ngày 3/12/ 2018, những khách du lịch có hộ khẩu thuộc 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh sẽ được miễn chứng minh tài chính, thu nhập với loại visa nhiều lần có thời hạn trên 5 năm.

  • Lệ phí xin visa nhiều lần 80 USD, 20 USD ( với người xin visa 1 lần ), bạn cũng có thể trả bằng tiền USD hoặc tiền VNĐ.
  • Thời gian xin và xét duyệt hồ sơ là 8 ngày.
  • Thời gian nhập cảnh 30 ngày. Riêng nếu là visa nhiều bạn về nước và có thể quay lại Hàn Quốc mà không cần xin lại visa.

Một số lưu ý khác khi đi xin Visa Hàn Quốc

  • Khi đi nộp hồ sơ nên đi đúng giờ ( không đi quá sớm vì đúng giờ mới bắt đầu xếp hàng và nhận hồ sơ ). Khung thời gian để nộp hồ sơ hợp lý nhất là từ 8h30 – 10h.
  • Việc đầu tiên khi đến văn phòng bạn cần làm là đến máy bấm số thứ tự, sau đó xin đơn, điền đầy đủ thông tin vào rồi ngồi chờ đến lượt.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -