Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc Mới Nhất

Thông tin mới về visa du lịch Hàn Quốc

Thông tin mới cực kì bổ ích đó là bắt đầu từ cuối năm 2018, những du khách có hộ khẩu thuộc 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ không phải chứng minh tài chính, thu nhập đối với loại visa nhiều lần có thời hạn trên 5 năm.

  • Lệ phí khi xin visa nhiều lần là 80 USD ( 20 USD với người xin visa 1 lần ). Bạn có thể trả bằng tiền USD hoặc tiền VNĐ.
  • Thời gian nhập cảnh là 30 ngày. Riêng nếu là visa nhiều lần, bạn về nước và có thể quay lại Hàn Quốc mà không cần xin lại visa.
  • Thời gian xin và xét duyệt hồ sơ là 8 ngày.

Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc đầu tiên bạn cần biết đấy là địa chỉ nộp hồ sơ. Hiện tại chỉ có 2 nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đó là:

  • Tại Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc, tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng. Giờ làm việc: 9h00 - 12h00, 15h00 - 17h00
  • Tại TP.HCM: Tổng lãnh sứ quán Hàn Quốc,số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1. Giờ làm việc: 9h00 - 11h30, 13h30 - 16h30.

Các loại giấy tờ cần thiết

1. Hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Bạn cần chuẩn bị 1 bản gốc, 1 bản photo hộ chiếu. Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng và một giấy chứng minh nhân dân photo ( không cần công chứng ).

2. Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc

Đơn xin visa có dán 1 ảnh 3,5cm x 4,5cm, được chụp trong vòng 3 tháng trở lại ngày nộp đơn xin visa. Anh không phải là ảnh đen trắng, ảnh scan. Đơn xin visa du lịh Hàn Quốc phải viết bằng tiếng Hàn hoặc Anh

3. Giấy tờ chứng minh tài chính

Nếu chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm, giá trị tài sản của bạn phải trên 100 triệu hoăc 5000 USD / người. Số tiền phải có kì hạn gửi từ 3 tháng trở lên, kèm theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe ô tô. Xác nhận số dư từ ngân hàng phải được làm cách thời điểm nộp hồ sơ 2 tuần tuần.

Bạn cũng có thể chứng minh tài chính của chồng, vợ hoặc bố mẹ mình ( nếu bạn là học sinh, sinh viên ). Phải có thư bảo lãnh kèm bản photo hộ chiếu/CMND của người có tài sản, có giấy khai sinh hoặc đăng kí kết hôn hoặc hộ khẩu để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh ( tất cả phải được dịch sang tiếng Anh ).

4. Giấy chứng minh nghề nghiệp

Một kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc cần thiết bạn không thể bỏ qua đó là chuẩn bị những giấy tờ sau đây. Việc chuẩn bị những giấy tờ này sẽ khiến bạn tăng cơ hội xin visa thành công.

  • Hợp đồng lao động.
  • Giấy nghỉ phép đi du lịch có chữ kí và dấu xác nhận của công ty đang làm việc. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần phải cung cấp bản sao có chứng thực xác nhận đăng kí doanh nghiệp công ty của bạn.
  • Giấy xác nhận công việc ở thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu làm việc tại đó và ký tên, đóng dấu mộc đầy đủ.

5. Lịch trình chuyến đi

Bạn cần phải cho biết tên khách sạn và booking khách sạn. Một kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc quan trọng là phải có tên bạn trên booking. Về lịch trình chuyến đi bạn cần liệt kê các điểm đi chính theo từng ngày.

6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua là hãy đặt vé bay qua những trang book vé có thời bạn giữ chỗ càng lâu càng tốt.

Một số lưu ý khác khi xin visa Hàn Quốc

  • Đi đúng giờ khi nộp hồ sơ là từ 8h30 - 10h ( không đi quá sớm vì bắt đầu xếp hàng và nhận hồ sơ khi đúng giờ ).
  • Khi đến văn phòng, bạn cần đến máy bấm số thứ tự. Sau đó xin đơn và điền đầy đủ thông tin rồi ngồi chờ đến lượt.

Đó là những kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc mà GrandViet Tour đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè của bạn biết. Đừng quên đặt tour du lịch Hàn Quốc 6N5Đ giá rẻ từ Hà Nội, cùng GrandViet Tour khám phá xứ sở kim chi.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -