Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Bạn Phải Biết

Xứ Phù Tang luôn nằm trong danh sách những quốc gia du lịch hấp dẫn nhất Thế Giới. Bạn có thể du lịch Nhật Bản vào mọi thời điểm trong năm vì thời tiết nơi đây rất dễ chịu. 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa

Bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản của mình để tránh bị trượt. Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ xong, bạn cần mang tới Đại sứ quán Nhật Bản để xin cấp visa. Nếu bạn được cấp visa, sẽ phải chi khoảng 610.000 VNĐ ( tùy thời điểm ). Visa của bạn sẽ có hiệu lực là 3 tháng kể từ ngày được cấp.

1. Hộ chiếu ( còn hiệu lực trên 6 tháng )

Bạn cần chuẩn bị một bản gốc và một bản photo hộ chiếu của mình. Ngoài ra, còn có 2 ảnh thẻ 4v6, nền trắng được chụp trong 6 tháng gần nhất. Dán sẵn ảnh thẻ 4,5 x 4,5 trên tờ khai xin visa.

Một kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản bạn cần biết là ở phần cuối cùng của tờ khai. Hãy chắc chắn người xin visa chính chủ phải ký tên trùng với chữ ký trên hộ chiếu, mặt sau ảnh ghi rõ họ và tên. Hồ sơ của bạn sẽ không được tiếp nhận nếu ảnh bị chỉnh sửa.

2. Hồ sơ chứng minh công việc

Hồ sơ chứng minh công việc của bạn sẽ cần phải có để khi xin visa Nhật Bản dễ trúng hơn:

  • Hợp đồng lao động ( bản sao công chứng hoặc có dấu treo của công ty ).
  • Giấy xác nhận đang là nhân viên của công ty ( song ngữ, có dấu treo của công ty )
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất hoặc xác nhận lương bằng tiền mặt của công ty ( bản gốc, song ngữ )
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch Nhật Bản (bản gốc, song ngữ).

3. Chứng minh tài chính

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản tiếp theo cho bạn là bạn sẽ phải xác nhận số dư tài khoản tiết kiệm. Trong đó, sổ tiết kiệm còn thời hạn ít nhất 3 tháng, tổng giá trị tài sản phải trên 100 triệu đồng.

Lưu ý rằng, nếu số tiền trong tài khoản của bạn quá nhiều thì cũng không phải là thuận lợi khi xin visa Nhật. Nếu sổ tiết kiệm chênh lệch nhiều hơn quá nhiều số lương nhận được thì hồ sơ của bạn cũng có thể bị trượt.

4. Thông tin lịch trình lưu trú

Kinh nghiệm xin visa Nhật Bản bạn nên biết đó là về lịch trình khi đến Nhật. Trong hồ sơ, bạn cần ghi rõ những hoạt động, dự định của mình như nơi ở, liên lạc, điền càng chi tiết càng tốt.

Bạn có thể ghi lịch trình theo từng ngày, riêng phần ngày nhập cảnh và về nước là bắt buộc. Nên nhớ là không chỉ ghi những thành phố lớn mà bạn còn cần ghi cụ thể, lịch trình phải khớp với những thông tin đặt phòng khách sạn,...

5. Tài liệu chứng minh mối quan hệ với nhóm du lịch

  • Nhóm bạn: Ảnh chụp nhóm chụp cùng nhau, bổ sung tờ giấy kê khai tên tuổi, mối quan hệ.
  • Gia đình: Ảnh chụp gia đình, các giấy tờ chứng minh khác như: giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu bản sao công chứng.

Một số lưu ý khác

  • Khi trả lời những câu hỏi của nhân viên Đại sứ quán thì nói to, rõ ràng, thành thật
  • Mang theo chứng minh thư để qua cổng bảo vệ
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ là buổi sáng các ngày trong tuần.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -