1. Xem rùa đẻ trứng
 
Côn Đảo có diện tích khoảng 14000 và là một quần thể rùa biển vô cùng lớn. Mùa sinh sản của rùa bắt đầu từ khoảng tháng 4 - tháng 9 nên hằng năm, cứ đến thời điểm này là hàng nghìn con rùa lại bò lên bãi cát để đẻ trứng. Du lịch Côn Đảo dịp 2/9 bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh rùa đào tổ và đẻ trứng hấp dẫn có một không hai.

2. Nhà tù Côn Đảo
Trại giam Phú Tường thuộc hệ thống Nhà tù Côn Đảo là nơi có Chuồng Cọp được xây dựng năm 1940, có tổng diện tích 5.475m2. Chuồng cọp gồm hai khu, mỗi khu 2 dãy, mỗi dày 20 chuồng, phía trên có giàn song sắt, có hành lang để gác ngục hành hạ người tù bất kể lúc nào chúng muốn. Ngoài ra, còn có 60 phòng không có mái che được gọi là phòng "phòng tắm nắng" (chia làm 4 dãy, mỗi dãy 15 phòng). Phòng tắm nắng còn là nơi dùng để hành hạ phơi nắng, phơi mưa người tù hoặc là lôi người tù ra đó để đánh đập tra tấn. Vậy đến với Côn Đảo dịp 2/9 này, du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu thêm về di tích lịch sử, cảm nhận những mất mát của các chiến sĩ cách mạng,..

3. Lặn biển ngắm san hô
 
Du lịch Côn Đảo dịp 2/9, bạn không thể không trải nghiệm lặn biển ngắm san hô hấp dẫn. Bạn có thể đến hòn Tài, hòn Bảy Canh, hòn Tre, hòn Trác, hòn Trứng, hòn Cau,... Để chiêm ngưỡng những dải san hô rực rỡ, tuyệt đẹp nhất tại Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều tour du lịch lặn ngắm san hô cho khách du lịch khám phá. Bạn có thể trải nghiệm tour lặn biển này với giá từ 500.000 VNĐ/ người.

4. Khám phá Ông Đụng
 
Bãi Ông Đụng là một bãi tắm rất đẹp và lý tưởng để bạn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh, ấm áp quanh năm. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thiên nhiên hoang sơ của thực vật và biển. Tuy nhiên, để đến được bãi Ông Đụng, bạn cần đi bộ qua những con đường mòn qua rừng, sẽ mệt nhưng quả thật đáng khi đến nơi.

5. Đạp xe sát bờ biển
 
Một trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch 2/9 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp Côn Đảo đó là đạp xe quanh bờ biển. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm trên đảo. Chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi khung cảnh, vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây tựa một bức tranh. Một bên là biển ngọc trong xanh, bên kia là núi rừng xanh tươi của lá,...

6. Viếng Miếu Bà Phi Yến
 
Miếu bà Phi Yến còn được gọi là An Sơn Miếu nằm nép mình bên bờ suối Ớt. Từ bao đời nay, miếu bà Phi Yến là một nơi thờ cúng quan trọng của người dân Côn Đảo. Với người dân trên đảo, đây là một ngôi miếu rất linh thiêng, gắn liền với cây chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước.

7. Viếng mộ chị Võ Thị Sáu
 
Một trong những địa điểm Côn Đảo bạn không thể không ghé thăm đó là lăng mộ Võ Thị Sáu. Một kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho bạn đó là hay đến thăm viếng mộ vào lúc 12 giờ đêm. Vì khi ấy sẽ vắng người hơn so với ban ngày. Những sạp bán đồ ở nghĩa trang vẫn bật đèn để phục vụ thăm quan cho du khách đến mua lễ vào thắp hương.

8. Câu cá đêm
 
Côn Đảo nằm tại biển Đông nên nơi đây có đa dạng những loại hải sản tươi sống và thơm ngon. Du lịch Côn Đảo dịp 2/9, bạn không thể không trải nghiệm thử cảm giác đi câu cá đêm. Nơi lý tưởng nhất để câu cá đêm ở Côn Đảo là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu. Khi màn đêm buông xuống cũng là thời điểm thích hợp nhất để đi câu. Tuy nhiên, cá to hay nhỏ, ít hay nhiều còn phụ thuộc vào con nước và thời tiết.

9. Ghé thăm hòn Bảy Cạnh
 
Hòn Bảy Cạnh được bao phủ bởi rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn, nằm tại phía Đông Côn Đảo. Nơi đây có hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với khoảng 150 loài động vật và 882 loài thực vật. Đến hòn Bảy Cạnh, bạn còn có thể được lặn ngắm san hô và những loài sinh vật biển khác. Bờ biển hòn Bảy Cạnh còn giữa nguyên cho mình vẻ hoang sơ và giản dị, bạn sẽ cảm thấy yên bình, thư giãn khi đến đây.

Trên đây là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo. Nếu thấy bài viết có ích thì hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè mình cùng biết. Đặt tour du lịch Côn Đảo dịp 2/9 trọn gói giá rẻ của GrandViet Tour ngay bây giờ để nhận được mức giá ưu đãi và các phần quà vô cùng giá trị.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -