1.Đền Pura Besakih
Hay còn được gọi là “Đền Mẹ của Bali” đây là ngôi đền linh thiêng nhất nơi biển đảo nằm trên núi Agung. Trải qua bao năm tháng, ngôi đền là đại diện cho tấm lòng thành kính của người dân Bali với các vị thần của đạo Hindu, thông qua khoảng 30 công trình kiến trúc lớn nhỏ được thiết kế rất công phu.

Vào năm 1963 khi núi lửa Agung đột nhiên phun trào khiến 1.700 người chết. Nhưng dòng nham thạch chảy đến vực đền Besakih chỉ cách có vài mét rồi dừng lại. Và người dân nơi đây tin rằng đó chính là phép màu và dấu hiệu từ các vị thần.

2. Đền Ulun Danu
Pura Ulun Danu Bratan, hay còn gọi là Pura Bratan, đây ngôi đền quan trọng thứ hai sau đền mẫu Besakih. Đền được tọa lạc trên bờ hồ Bratan và được xây dựng vào năm 1926, sau lưng là khung cảnh tráng lệ của một trong những đỉnh núi cao chót vót của Bali.

Ulun Datu được xây để thờ vị thần của hồ nước và sông ngòi – Dewi Batari Ulun Danu. Đền Ulun Danu nằm bên mặt nước, tên của ngôi đền có nghĩa là "nơi bắt đầu của hồ". Theo đạo Hindu, đây là một ngôi đền cai quản, có nghĩa là ngôi đền giúp bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.  
 
3. Đền Tanah Lot
Đây là ngôi đền trên biển đóng một vị trí rất quan trong trong đời sống tâm linh của người dân trên đảo Bali và là nơi để thể hiện lòng thành với những vị thần trấn giữ đại dương.

Được xây dựng bởi một thầy tu người Java, đền Tanah Lot tọa lạc ngay trên đỉnh một khối đá khổng lồ, bốn bề là nước xanh thẳm. Người dân Bali cũng tin rằng các loài rắn độc trú ngụ quanh khối đá là để bảo vệ nơi linh thiêng này khỏi những linh hồn ma quỷ.

Đối với bất kì du khách nào khi đi du lịch Bali đều không thể bỏ qua điểm đến  như đền Tanah Lot, du khách có thể đứng từ mọi nơi để quan sát ngắm nhìn ngôi đền thơ mộng khi ánh hoàng hôn buông xuống. Khi thủy triều lên, khối đá lớn này bị tách rời ra khỏi hòn đảo chính, nhưng khi thủy triều xuống, bạn có thể đến gần hơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.
 
4. Đền Taman Ayun
Nằm tại làng Mengwi, đền Tama Ayun còn được mệnh danh là “ngôi đền của những khu vườn đẹp” bởi không gian yên bình và tĩnh lặng. Sân trước của đền là thảm cỏ xanh mướt nằm dưới bóng cội sứ già bung nở những chùm hoa trắng thơm ngào ngạt.
 
Đây là một trong rất ít ngôi đền ở Bali được xây dựng theo phong cách không giống với phong cách Hindu chính thống Ấn Độ. Nằm ở trung tâm đền Taman Ayun là khu vực linh thiêng với các ngọn tháp, khu vực này có tường rào và 1 cánh cửa cổng loại kín - phần trên cửa xây liền khối hay là mái che. Ngôi đền chỉ mở cửa vào những lúc cúng tế để các tu sĩ và tín đồ vào, du khách sẽ không được vào tham quan bên trong đền.
 
5. Đền Tirta Empul
Ngôi đền nằm ngay tại trung tâm đảo Bali, trong sân của ngôi đền có nước nguồn trong xanh sủi bọt trong một cái bể hình chữ nhật thông qua một lớp trầm tích. Theo truyền thuyết của người Bali thì nước nguồn này được tạo ra bởi thần Indra khi thần đánh nhau với vua Mayadenawa. Nơi đây thường đông đúc với nhiều người tham gia vào các nghi lễ tắm đặc biệt mà người dân Bali gọi là Melukat.

Với người theo đạo Hindu, thì việc được tắm gội ở đền Tirta Empul cũng quan trọng không khác gì việc tắm gội trên sông Hằng ở Ấn Độ.

6. Đền Pura Luhur (Uluwatu)
Đây là một trong những ngôi đền đặc biệt nhất với vị trí nằm trên vách núi hướng ra biển Ấn Độ Dương. Luhur có nghĩa là “nguồn gốc thần thánh”, trong khi đó Uluwatu tách riêng thì “ulu” có nghĩa là “sự kết thúc của mặt đất” và “watu” có nghĩa là đá, khi hai từ này kết hợp lại với nhau ám chỉ vị trí nằm trên vách đá cheo leo của ngôi đền. Đây là một trong những ngôi đền trấn giữ, bảo vệ Bali khỏi quỷ dữ.

7. Đền Goa Lawah
Goa Lawah còn có nghĩa là “Hang Dơi” trong tiếng Bali. Nằm ở bờ phía Đông Nam của đảo Bali, ngôi đền được tìm thấy vào năm 1007 sau công nguyên, được xây xung quanh hang động có hàng nghìn con dơi ở bên trong.

Cái tên Goa Lawah là được đặt theo tên của một vị thầy tu, người đã hành hương từ Ấn Độ đến Bali để thuyết giảng. Trong hàng trình của mình, ông đã tìm ra hang động thiêng liêng này.
Đền thờ cũng được xây để thờ thần Maheswara, một vị thần quan trọng của đạo Hindu. Là ngôi đền rất linh thiêng mỗi ngày đều diễn ra các nghi thức, lễ diễu hành quan trọng.

Tại đây có những con dơi ở nhiều đến độ chúng phải ken chặt kín vào nhau, áp sát vào tường và khi bất động, trông chúng như những bức tượng tạc từ bùn.

Để được chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu ấy, hãy đồng hành cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt đến với tour du lịch Bali ngay hôm nay để trải nghiệm những điều thú vị đó, nơi biển đảo và những ngôi đền linh thiêng, trải qua bao thăng trầm nhưng cho đến nay những ngôi đền vẫn tọa lạc uy nghi ngay trên đảo.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -