Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Trung Quốc bằng đường bộ
Trung Quốc là quốc gia có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, với khí hậu tương đối ôn hòa, nhìn chung nhiệt độ tăng dần từ bắc đến Nam. Nên rất thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh của du khách.

Có thể nói khí hậu Trung Quốc có thể chia theo mùa, hàng năm thường được chi thành 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa thường mang bên mình một vẻ đẹp riêng của từng vùng miến. Theo kinh nghiệm du lihcj Trung Quốc của công ty du lịch Quốc Tế Đại Việt. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc vào cuối mùa xuân khoảng (tháng 4, tháng 5) thì bạn không phải lo lắng về thời tiết.
Lúc này ơ Trung Quốc khí hậu tương đối mát mẻ, rất thuận tiện cho việc tham quan thưởng ngoạn phong cảnh ở Trung Quốc. Thoải mái ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên như căng đầy sức sống.

Du lịch Trung Quốc đường bộ cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị visa và giấy thông hành
Đối với du khách là người Việt Nam muốn nhập cảnh vào Trung Quốc thì visa là bắt buộc. Trong trường hợp ngoại lệ, nếu bạn chỉ đến để tham quan các tỉnh biên giới giáp với Việt Nam thì cũng có thể xin giấy thông hành tại cửa khẩu và làm các thủ tục liên quan là thoải mái tham quan.

Các xin visa đi Trung Quốc, các bạn có nên sử dụng dịch vụ của các cơ quan du lịch lữ hành. Nếu tự làm, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam với lệ phí khoảng 60 USD.

Đổi tiền
Đây là điều đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Tại Trung Quốc, Nhân dân tệ là loại tiền trao đổi giao dịch duy nhất. Vì vậy bạn nên lưu ý đổi tiền Việt thành nhân dân tệ cho tiện sử dụng, mua sắm khi đến đất ước Trung Hoa.

Đi du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, phương tiện đầu tiên đơa bạn đi là ô tô, bạn đi theo 2 chặng. Chặng đầu tiên đưa bạn đến cửa khẩu của Việt Nam giáp Trung Quốc như Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn,… tới đây bạn hoàn toàn có thể đi bằng ô tô theo các đường cao tốc, nếu ở xa hơn thì chọn đường sắt hoặc máy bay nội địa.

Sau khi đến các cửa khẩu phía Việt Nam, bạn làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc và đi tiếp đến các địa điểm tham quan. Khoảng cách từ cửa khẩu phía Việt Nam đến cửa khẩu bên Trung Quốc sẽ mất khoảng 30 tệ tiền di chuyển bằng taxi. Bạn hãy trả giá trước khi lên xe để tránh bị hét giá cao.

Thủ tục xuất nhập cảnh đi Trung Quốc

Để nhập cảnh vào Trung Quốc, các bạn sẽ phải làm thủ tục tại các cửa khẩu. Lưu ý là thủ tục khá đơn giản và thuận tiện, Bạn có thể tự làm nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, ngược lại nếu bạn đi tour du lịch Trung Quốc trọn gói theo các đơn vị lữ hành thì bạn hoàn toàn yên tâm và xách balo lên đi.
Các bạn sẽ chọn phương thức di chuyển theo các đường, tùy thuộc vào việc bạn sử dụng giấy thông hành hay hộ chiếu. Sang phía Trung Quốc, bạn tiếp tục làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, đơn giản là theo dõi xem bạn có mang virus hay dịch bệnh lây lan không. Sau đó quét hộ chiếu và nhận diên, kiểm tra giấy tờ một lần nữa.

Khi đi Trung Quốc đường bộ mọi giấy tờ đều được thực hiện theo quy trình và được sử dụng công nghệ hiện đại nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra các bạn còn được sự giúp đỡ từ các nhân viên tại đây nên bạn không cần quá lo lắng về thủ tục.

Vậy trên đây là những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, các bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một tour du lịch sao cho phù hợp với thời gian cũng như kinh phí của mình mà vẫn đầy đủ các điểm tham quan, các khu vui chơi giải trí, thưởng các ẩm thực nổi tiếng nhất tại đất nước Trung Hoa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -