1. Tết Tahun Baru Imlek Tahun
 
Du xuân Indonesia bạn không thể bỏ qua trải nghiệm này. Tết Tahun Baru Imlek Tahun còn được gọi là Imlek, đây là một ngày lễ quốc gia Indonesia. Múa lân đã trở thành một hoạt động thường nhật tại nhiều thành phố, đặc biệt là những trung tâm thương mại. Người Indonesia cảm thấy vô cùng thú vị khi chứng kiến múa lân. Họ cho rằng múa lân có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng, bình an cho cuộc sống.

2. Lễ hội Ramadan
 
Lễ hội Ramadan kéo dài suốt tháng 9 theo lịch của Hồi giáo. Đây là khoảng thời gian người dân nước Indonesia về đoàn tụ với gia đình, dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Trong thời gian diễn ra lễ hội, người dân sẽ cầu nguyện, rửa tội và nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc tới lúc mặt trời lặng. Họ sẽ và các nhà thờ để đọc kinh Coran, cầu những điều tốt lành đến cho mọi người, làm những việc có ích cho xã hội.

3. Lễ hội đua bò
 
Lễ hội đua bò được tổ chức với mục đích mừng mùa màng của người Minangkabau tại Tây Sumatra, Indonesia. Những chú bò tham dự lễ hội đều là là những con khỏe mạnh, đã được huấn luyện và chăm sóc trước khi đi thi. Khi đua, bò phải được gắn khung bằng gỗ để giữ thăng bằng và được điều khiển bởi người dân. Người chiến thắng trong lễ hội sẽ có uy tín trong cộng đồng, bò của họ sẽ được bán với giá cao hơn. Đây là một lễ hội mà bạn không thể bỏ qua nếu có dịp du lịch Indonesia.

4. Lễ hội Tahun Baru Masehi
 
Đây là một văn hóa của đất nước Indonesia. Lễ hội Tahun Baru Masehi là một lễ hội tiêu biểu của người theo đạo Hồi. Đây là ngày Tết của người theo đạo Hồi giống với Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Trong những ngày này, người dân sẽ tới những khu trung tâm để vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động, lễ hội độc đáo, không khí vui tươi tràn ngập khắp mọi đường phố. Khi tham gia hội, nếu có đói thì bạn đừng lo bởi có rất nhiều món ăn được bày bán, phục vụ du khách. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ẩm thực Indonesia truyền thống khi du lịch Indonesia dịp lễ Tahun Baru Masehi.

5. Tết Tahun Baru Saka
 
Phần lớn đảo ngọc Bali là nơi sinh sống của người theo đạo Hindu. Người dân nơi đây có ngày Tết riêng là Tahun Baru Saka. Ngày Tết còn được gọi với cái tên khác là Nyepi, được tổ chức hằng năm theo cách tính thời gian của đạo Hindu. Du lịch Indonesia, đến với đảo Bali dịp lễ Tahun Baru Saka bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng náo nhiệt.

6. Lễ hội leo cột bôi mỡ
 
Lễ hội leo cột bôi mỡ còn được gọi với cái tên khác là Panjat Pinang. Đây là một trong các lễ hội giữ gìn được nét phong tục độc đáo của đất nước này. Panjat Pinang được tổ chức với mục đích kỷ niệm ngày Độc lập của đất nước Indonesia. Phía trên những cột gỗ sẽ đươc treo các phần thưởng như xe đạp, đồ gia dụng,... Những đội tham gia sẽ phải leo lên cây cột gỗ được bôi mỡ rất trơn trượt.

7. Tết Tahun Baru Hijiriah
 
Lễ hội Indonesia truyền thống cuối cùng trong danh sách đó là Tết Tahun Baru Hijiriah. Vào ngày Tết của người Hồi giáo này, các thành phố lớn của Indo sẽ tổ chức bắn pháo hoa để mừng năm mới. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức ở những trung tâm lớn. Một số hoạt động có thể kể tới như: nhảy, hát, múa,... Vào đêm Hijiriah, người dân tại Hijiriah sẽ tới nhà thờ Hồi giáo để nghe những vị giáo sĩ giảng đạo, nghe kinh Koran, các bài hát đạo Hồi.

Trên đây là những lễ hội truyền thống của Indonesia hấp dẫn nhất mà GrandViet Tour. Hãy đặt tour du lịch Indonesia ngay hôm nay để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đất nước này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -