Ánh đèn lồng lung linh cùng sự tấp nập của du khách, phố cổ như thêm sức sống với nhiều hoạt động trước ngày khai mạc Festival di sản .

Tối 21/6, một ngày trước đêm khai mạc Festival di sản Quảng Nam, hàng vạn người dân và du khách đã kéo về phố cổ Hội An hòa mình vào lễ tái hiện phố cổ đầu thế kỷ XX cũng như tham quan những không gian văn hóa được trưng bày trong khuôn khổ của lễ hội này.
Tối 21/6, một ngày trước đêm khai mạc Festival di sản Quảng Nam, hàng chục nghìn người dân và du khách đã kéo về phố cổ Hội An hòa mình vào lễ tái hiện phố cổ đầu thế kỷ 20 cũng như tham quan những không gian được trưng bày trong khuôn khổ của này.
Những ngôi nhà cổ bên sông Hoài lung linh đèn điện. Dưới sông, nhiều đoàn khách thuê thuyền để thử cảm giác lênh đênh trên dòng sông thơ mộng thả hoa đăng và ngắm nhìn phố cổ.
Những ngôi nhà cổ bên sông Hoài lung linh đèn điện. Dưới sông, nhiều đoàn khách thuê thuyền để thử cảm giác lênh đênh trên dòng sông thơ mộng.
Tối 21/6, không gian di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN cũng chính thức khai mạc, giới thiệu đến du khách những di sản đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.
Tối 21/6, không gian di sản văn hóa – ASEAN cũng khai mạc, giới thiệu đến du khách những di sản đặc trưng của cũng như các nước trong khu vực.
Hàng trăm người dân phố Hội ra đường bán hoa đăng để du khách thả cầu may dịp ngày rằm.
Hàng trăm người dân phố Hội ra đường bán hoa đăng để du khách thả cầu may dịp ngày rằm.
Nhiều bạn trẻ hào hứng cùng nhau thả hoa đăng thắp sáng sông Hoài.
Nhiều bạn trẻ hào hứng thả hoa đăng thắp sáng sông Hoài.
Ánh đèn điện dịp lễ hội hòa cùng ánh sáng hoa đăng tạo nên bức tranh đa mầu sắc co phố cổ Hội An.
Ánh đèn điện dịp lễ hội hòa cùng ánh sáng hoa đăng tạo nên bức tranh đa màu sắc cho phố cổ Hội An.
Chùa Cầu, biểu tượng của Hội An lúc nào cũng chật kín khách lại qua ngắm cảnh, chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc của chuyến đi.
Chùa Cầu, biểu tượng của Hội An lúc nào cũng chật kín khách ngắm cảnh, chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc của chuyến đi.
Những hàng quán vỉa hè chật kín người. Khách đông nhưng hàng quán ở Hội An không tăng giá.
Những hàng quán vỉa hè chật kín người. Khách đông nhưng hàng quán ở Hội An không tăng giá.
Trò chơi dân gian mịt mắt đập nồi cũng được nhiều du khách hưởng ứng.
Trò chơi dân gian bịt mắt đập nồi cũng được nhiều du khách hưởng ứng.
Trong khi đó, nhưng gánh hàng rong bán tu huýt của các bà cụ ở phố cổ này cũng được nhiều du khách thích thú chọn mua.
Trong khi đó, gánh hàng rong bán tu huýt của các bà cụ ở phố cổ này cũng được nhiều du khách thích thú chọn mua.
23h đêm, những mâm cúng rằm của người dân phố cổ được đặt trước nhà. Dù Hội An vào hội nhưng người dân vẫn giữ nhịp sống hàng ngày.
23h đêm, những mâm cúng rằm của người dân phố cổ được đặt trước nhà. Dù Hội An vào hội nhưng người dân vẫn giữ nhịp sống hàng ngày.
Festival Di sản Quảng Nam khai mạc vào tối 22/6 tại phố cổ Hội An và kéo dài đến ngày 26/6 với các chương trình xen kẽ diễn ra tại Hội An, đảo Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, TP Tam Kỳ… Đây là ngày hội quảng bá các di sản văn hóa tại Việt Nam và các nước ASEAN, giới thiệu ẩm thực Quảng Nam và Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra trong khuôn khổ Festival nhằm quảng bá , xúc tiến đầu tư nước ngoài.

Nguyễn Đông

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -