Đối với người dân , trở thành món không thể thiếu trong các dịp lễ , cưới hỏi, giỗ chạp và cả ngày thường.

Từ lâu chả bò đã là món ăn Đà Nẵng nổi danh trên khắp xứ quảng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó. Chả bò Đà Nẵng là món quà thích hợp mang hơi thở đặc trưng của xứ quảng cho tất cả các du khách làm quà dành tặng người thân sau chuyến của mình. 

Chả bò Đà Nẵng  là ngon , chất lượng   và  được chọn là  một trong 50 nổi tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục công nhận .

cha-bo-dac-san-da-nang

Chả bò có mùi thơm đặc trưng rất khó quên, có vị ngọt dịu, không béo ngậy phù hợp với nhiều người, là món nhậu lý tưởng của các quý ông

Chả bò được làm bằng đùi (loại 1) lọc bỏ hết gân, xay nhuyễn và không được trộn bất kỳ loại thịt nào cũng như các loại bột ngũ cốc khác.

Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi. Đặc điểm của đà nẵng này là hương vị thơm ngon, chất lượng. Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng khách sẽ thấy mùi thơm của rau thì là thoảng nhẹ, miếng chả có màu đỏ hồng, vị hơi ngọt nhưng cũng rất đậm đà, giòn và dai. Ăn chả bò phải kèm với , nem… làm món khai vị trong các đám tiệc, còn ngày thường có thể là những món nhâm nhi tuyệt vời cho quý ông, ăn kèm bánh mì và ngon hơn nữa khi ăn cùng bò.

Như vậy mới giữ được sự tươi nguyên của thịt, vị ngọt dịu, tự nhiên của chả bò. Lá dùng để gói là lá chuối đã được rửa sạch và luộc qua (đảm bảo độ mềm, không bị gãy khi gói).Các phụ gia đi kèm là hành, tỏi, tiêu, ớt, đường, nước mắm, và một ít chất tạo dai phải đúng liều lượng, công thức của người trong nghề.

cha-bo-da-nang-2

Đặc sản chả bò Đà Nẵng

Đặc biệt ăn món Chả bò Đà Nẵng này nhất thiết phải có tỏi tươi, hành tươi, rau thơm và có thể chấm thêm tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt tùy khẩu vị của mỗi người. Khi ăn vào miếng chả bò Đà Nẵng sẽ thấy rất đậm đà, cũng chỉ với nước mắm, muối, tiêu, đường và hành tỏi nhưng thêm vào chút tấm lòng người Đà Nẵng.

banh-mi-cha-bo-da-nang

Bánh mì chả bò Đà Nẵng

Ngoài nguyên liệu là thịt bò tươi nguyên chất để tăng độ béo và sự thơm ngon, trong quá trình xay thịt cần cho thêm một ít mỡ heo hoặc dầu ăn. Chả bò ăn kèm với tỏi, hành tươi, rau thơm, có thể chấm muối tiêu hoặc nước mắm tỏi ớt tùy khẩu vị của mỗi người.

“Chả bò vừa chín tới mới giữ được độ ngọt, cho nên khâu luộc chả và thời điểm vớt chả rất quan trọng, lửa đều thì khoảng 45 – 60 phút phải vớt ra ngay. Nếu để chả quá chín, bề mặt sẽ bị rỗ (lủng lỗ), mà chất lượng cũng bị giảm.

Cha-bo-Dac-san-Da-Nang-banh-cuon

Bánh ướt ăn với nem và chả bò Đà Nẵng

Đi bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể mua được  chả bò  đặc sản Đà Nẵng. Nếu bạn đang du lịch ở Đà Nẵng, có thể liên hệ mua Chả Bò Đà Nẵng  tại đường Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ tại chi nhánh Chả Bò Đà Nẵng đường Đặng Thúc Vịnh, gần Etown, TP. Hồ Chí Minh. Hoặc tìm kiếm thông tin đặc sản chả bò Đà Nẵng trên trang ẩm thực foodpanda.vn

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -