Tokyo có rất nhiều khu mua sắm với nhiều nét nổi bật và đặc trưng riêng. Bài viết chỉ đơn giản giới thiệu đến bạn đọc về tổng quan những khu mua sắm khi du lịch đất nước hoa anh đào. Bạn đọc có thể tham khảo và lên kế hoạch mua sắm cho mình khi đến thành phố Tokyo.

1. Ginza khu mua sắm hàng đầu Tokyo

khu mua sắm Ginza
Khu mua sắm Ginza

 
Ginza được mệnh danh là khu mua sắm hàng đầu tại Tokyo với nhiều cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng hay những nhãn hàng độc và lạ. Bạn có thể lựa chọn cho mình hoặc người thân những món đồ thượng hạng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang cũng như là các mặt hàng thủ công truyền thống. Gucci, Chanel, Armani, Louis Vuitton, … là những thương hiệu hạng sang có mặt tại nhiều vị trí lí tưởng lại khu Ginza. Hoặc với những ai là tín đồ của công nghệ, sẽ không bỏ qua được mặt hàng điện tử của thương hiệu nổi tiếng và được ủy quyền phân phối hàng tại đây như Apple, Sony,Toshiba,…. Về ẩm thực, khách đến du lịch cũng dễ dàng ghé thăm các khu ẩm thực sang chảnh như Gucci Café, chuỗi nhà hàng Armani,… để nghỉ ngơi, thưởng thức đồ uống, ẩm thực Nhật Bản.

2. Asakusa 

Khu mua sắm Asakusa Nhật Bản
Khu mua sắm Asakusa Nhật Bản
Trái ngược với trung tâm mua sắm hạng sang Ginza, Asakusa là khu mua hàng đặc trưng với những nghệ thủ công truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản. Giới thiệu qua một chút về lịch sử của khu mua sắm, Asakusa từng là thành phố trung tâm của khu Edo (một trong những thành phố lớn nhất thế giới thời Nhật hoàng ngự trị) là nơi cư trú của những nghệ nhân, thương nhân lúc bấy giờ. Ở Asakusa, đi quanh những con phố nhỏ và những con hẻm trong phố sẽ rất thú vị, những món đồ cổ tại Tokyo Hotarudo và những món đồ thủ công được bày bán tại các shop ở bán đồ lưu niệm. Với khu vực mua sắm quà lưu niệm nổi tiếng, Nakamise-dōri - đường dẫn tới chùa Sensō-ji cũng không còn xa lạ để lựa chọn những món đồ lưu niệm đẹp. Trên đoạn đường Kappabashi-dōri cũng là con đường đem lại cho khách sự tò mò của khách du lịch đến ghé thăm khu ẩm thực tại Asakusa. 

3. Shinjuku

Khu mua sắm Shinjuku
Khu mua sắm Shinjuku về đêm
Các vị khách ghé thăm trung tâm Shinjuku có thể sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tính từ thời điểm khách du lịch xuống xe khỏi phương tiện đi lại phổ biến là bến tàu, nhà ga - khu vực tập trung rất nhiều trung tâm mua sắm và các cửa hàng, ánh sáng đèn và không khí tấp nập làm cho toàn bộ khung cảnh ở đây giống như một thiên đường màu sắc và náo nhiệt. Tuy nhiên, tại đây cũng có những cửa hàng lớn, cửa hàng tiện dụng hoặc siêu thị mà khách du lịch ghé qua mua đồ. Khách du lịch có thể tìm thấy cửa hàng tiện lợi Isetan - một trong những siêu thị nổi tiếng nhất của Tokyo hoặc là cửa hàng  stores Don Quijote and RanKing RanQueen. Hay là cửa hàng đĩa Disk Union cho những ai yêu thích ca nhạc mua CD hoặc những cuốn băng nhạc cổ. Shinjuku cũng là một lựa chọn mua sắm thiết bị điện tử nếu bạn không muốn đến tận Akihabara. Mách nhỏ, Shinjuku cũng là một điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ thời trang nhãn hàng nổi tiếng tại khu Kita-Kore.

4. Roppongi

Khu mua sắm Roppongi
Khu mua sắm Roppongi
Mặc dù Roppongi không những được biết đến là nơi náo nhiệt của những quán bar, hộp đêm mà còn là khu văn phòng, trung tâm giải trí, văn hóa nghệ thuật mang phong cách rất riêng như tòa nhà Roppongi Hills, Tokyo Midtown và Toranomon Hills. Đặc biệt chú ý đến những phòng tranh, triển lãm và cửa hàng thiết kế nghệ thuật Axis trưng bày những mẫu thiết kế nội thất hiện đại và Japan Sword  là nơi trưng bày và bán những thanh kiếm tanaka nổi tiếng của samurai.

5. Shibuya

Khu mua sắm Shibuya
Khu mua sắm Shibuya
Shibuya được mệnh danh là nơi sản sinh ra xu hướng thời trang của giới trẻ. Với những vị khách ở tuổi tam tuần trở lên cảm thấy mình đã dần dần già và có thể suy nghĩ mình đã quá già với thời đại, chỉ cần mọi người ghé thăm nơi đây và sẽ cảm thấy mình thật năng động và trẻ trung. Nhiều trung tâm giải trí, ca nhạc nhộn nhịp, sống động và giá rẻ hay là những cửa hàng thời trang kiểu dáng độc đáo, lạ mắt có ở khắp nơi, bạn có thể thoải mái lựa chọn những gì mình thích. Ngoài ra, tại khu Fake Tokyo- điểm đến của những tín đồ thời trang trung niên. Đừng bỏ lỡ khu mua sắm đồ gia dụng, đồ điện tử và những phụ kiện tại Tokyu Hands.

6. Harajuku & Aoyama

Khu mua sắm Harajuku
Khu mua sắm Harajuku
Harajuku và Aoyama là điểm đến cho những du khách thích phong cách thời trang của những cô gái hoặc chàng trai Harajuku, mua sắm tại những con phố cổ Takeshita-dōri và kinh đô mua sắm Omote-sandō.  Hai điểm đến này có một sự tương phản với nhau, với Omote-sandō  phong cách thời trang theo xu hướng tinh tế, độc đáo, đặc sắc và còn tại khi Harajuku lại trưng bày những sản phẩm thiên hướng về vintage. Ura-Hara là khu phố nằm sau khu Omote-sandō, nơi du khách có thể tìm thấy được những món đồ lạ mắt và thậm chí tại cửa hàng hoặc tại những quầy bán đồ secondhand. Ngoài ra, cũng có rất nhiều chọn lựa cho du khách mua sắm như tại Laforet- nhãn hàng  Doki Doki and Sou-Sou giảm  giá 6% khi sản phẩm thời trang hoặc phụ kiện thời trang; Tokyo Tokyo bán quà lưu niệm hoặc thời trang diêm dúa cho các tín đồ thời trang.

7. Ikebukuro

Khu mua sắm Ikebukuro
Khu mua sắm Ikebukuro
Ikebukuro là một khu mua sắm sầm uất có vị trí nằm ở trung tâm khu vực ga ikebukuro - ga xe lửa lớn, đông khách thứ hai của Nhật Bản. Ikebukuro được mệnh danh là khu vực mua sắm cạnh tranh khốc liệt giữ những thương hiệu, nhãn hàng lớn bao gồm khu Sunshine City. Ekebukuro cũng là đối thủ cạnh tranh nặng kí với khu mua sắm Akihabara -trung tâm điện máy với nhiều thương hiệu bán lẻ lớn nổi tiếng. 

8. Odaiba

Khu mua sắm Odaiba
Khu mua sắm Odaiba
Odaiba là một khu vui chơi giải trí và mua sắm được xây dựng trên một hoàn đảo nhân tạo trong khu vực vịnh Tokyo. Tại hòn đảo nhân tạo Odaiha là nơi dành cho các tín đồ thích mua sắm  với khu mua sắm Aqua, Decks và Diver - những thương hiệu nổi tiếng , hàng hóa chất lượng, công nghệ cao khó mà cưỡng lại được. Odaiba cũng có khu tổ hợp khu vui chơi giải trí lớn Palette Town với các trung tâm mua sắm dành cho giới trẻ.

Lựa chọn
Tokyo là điểm đến du lịch, bạn không phải lo lắng mình nên chọn lưa đi đâu, mua sắm gì,  nghỉ ngơi như thế nào. Bài viết chỉ đơn giản điểm qua những trung tâm mua sắm vui chơi giải trí cho mọi du khách ghé thăm đất nước mặt trời mọc. Để hiểu rõ hơn về văn hóa, ẩm thực, thời trang hay đời sống của người dân xứ hoa anh đào, hãy cập nhật thông tin tổng hợp từ các bài viết sau.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -