Nằm cách khoảng 10 km, nhưng làng Vạn Phúc vẫn giữ được nét cổ kính của xưa với cây đa, giếng nước, mái đình.

Nhắc đến làng Vạn Phúc, mọi người sẽ nhớ đến nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, từng được xuất hiện trong các bài thơ, bài hát, phim ảnh.

Khu giới thiệu quy trình dệt lụa và trưng bày sản phẩm. Mỗi tháng, làng đón 3.000-5.000 lượt khách tham quan.

Khách sẽ được xem các công đoạn dệt lụa, lắng nghe âm thanh rộn ràng từ khung cửi, tiếng thoi đã trở thành nhịp điệu cuộc sống nơi đây.

Khung cửi cổ của làng, có từ đầu thế kỷ 19, là công cụ lao động đem lại sự phồn thịnh của làng nghề Vạn Phúc ngày nay.

Cổng làng nay đã được tu bổ bề thế. Vạn Phúc được công nhận kỷ lục ‘Làng nghề dệt Lụa tơ tằm lâu đời nhất còn duy trì hoạt động đến ngày nay’ do Trung tâm sách kỷ lục trao tặng.

Đình làng lụa Vạn Phúc, nơi thờ thành hoàng làng, được xây dựng từ thế kỷ 17.

Những nơi thờ cúng ở làng vẫn được giữ nguyên vẹn.

Do kinh tế phát triển, khắp làng là các tòa nhà cao tầng mọc san sát nhau. Nếu chịu khó đi quanh làng, bạn vẫn thấy được nhiều ngôi nhà cổ, những mái vòm, cổng vào có tuổi đời gần trăm năm.

Cây đa trong miếu làng Vạn Phúc, một trong sáu cây được phong tặng ‘Cụm cây di sản Việt Nam’, có tuổi đời gần 1.000 năm.

Ngoài các sản phẩm của làng, trong chợ làng còn bán một số đồ nhập từ nơi khác.

Tuấn Đào

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -