Cột cờ Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng (Long Sơn), có tọa độ 23°21’49’’ vĩ bắc, 105°18’58’’ kinh đông, nơi điểm cực bắc Việt Nam. Cột cờ như một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền quốc gia, tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất trong vùng.

Nếu có dịp đi du lịch hà Giang bạn hãy chinh phục 286 bậc đá lên độ cao 1.700m, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2 tung bay. Đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp nơi miền sơn cước, một khung cảnh bao la.
Ngọn núi Lũng Cú, hay còn gọi là núi Rồng, núi Long Cư, tức nơi rồng thiêng từng cư ngụ. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng như ngày nay cũng trải qua nhiều mốc quan trọng. Những câu chuyện về lịch sử cột cờ cũng nhuốm màu sắc huyền sử thiêng liêng.

Cột cờ bắt đầu được xây dựng từ thời Lý, làm từ cây sa mộc cao trên 10 mét. Đến thời Pháp thuộc năm 1887, cột cờ được xây lại, cho đến nay đã trải qua nhiều lần trùng tu với độ cao và kích thước khác nhau.

Cột cờ được thiết kế hình bát giác tương tự cột cờ Hà Nội, 8 mặt chân cột mô phỏng hoa văn trống đồng Đông Sơn và minh họa những thời kì lịch sử khác nhau của đất nước. Đặc biệt ngay lưng chừng núi, các nhà khoa học đã phát hiện một loại bọ ba thùy hóa thạch trong đá vôi, có niên đại khoảng 500 triệu năm.
Dưới chân cột cờ Lũng Cú, là đồn biên phòng Lũng Cú, nơi đây có một trạm chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ lá cờ trên đỉnh cột cờ Lũng Cú và dường như cứ 10 đến 15 ngày lá cờ lại được thay mới.

Đến với Hà Giang đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay nơi địa đầu Tổ quốc. Chắc chắn, bạn đều cảm nhận được sự linh thiêng, vang vọng đâu đó là tiếng trống từ ngàn đời xưa, đất nước hiện lên qua những trang sử hào hùng.
Đây là những trải nghiệm đầy ấn tượng mà Hà Giang đã mang đến cho du khách. Có thể nói đến đây du khách không chỉ tham quan, thưởng ngoạn mà còn có cơ hội tìm hiểu về cội nguồn của đất nước. Trải nghiệm toàn phong cảnh đời sống, ruộng nương, bản làng của đồng bào các dân tộc thiểu số giản dị, mộc mạc giữa đại ngàn Tây Bắc.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -