Thị trấn Sa Pa thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 380km từ lâu đã được biết đến như một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhờ khí hậu mát mẻ trong lành cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau đây là những kinh nghiệm du lịch SaPa được tổng hợp và chia sẻ bởi Du Lịch X Home giúp bạn có chuyến đi Sa Pa tiết kiệm nhất.

Thời điểm đến SaPa

Khung cảnh Sa Pa rất đẹp

Khí hậu Sa Pa mát mẻ và trong lành, mùa hè thoáng đãng, mùa đông lạnh và đôi lúc có tuyết rơi, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm đến Sa Pa vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 là lúc thời tiết mát mẻ và ổn định, nhiều loài hoa ở Sa Pa khoe sắc và lúc này những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc bắt đầu được trồng, cảnh cấy lúa trên ruộng bậc thang rất đẹp, đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho nhưng bạn yêu chụp ảnh. Vào dịp tháng 9-10 cũng là thời tiết Sa Pa rất đẹp và đặc biệt lúc này những thửa ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch nhuộm vàng cả mảnh đất Sa Pa, và thời điểm này giá dịch vụ ở Sa Pa cũng không bị đẩy lên cao như vào các dịp lễ Tết.

Phương tiện di chuyển

Đi phượt Sa Pa

Để tới Sa Pa từ Hà Nội, bạn có rất nhiều lựa chọn với chi phí khá rẻ. Bạn có thể đặt vé xe giường nằm từ Hà Nội đi Sa Pa với mức giá từ 360.000-500.000 cho 2 chiều đi và về. Nếu bạn đi xe đêm thì sáng sớm hôm sau bạn sẽ có mặt tại Sa Pa, vừa tiết kiệm chi phí thuê nhà nghỉ 1 đêm lại vừa giúp bạn có thêm thời gian khám phá Sa Pa so với việc lựa chọn di chuyển từ Hà Nội lên Sa Pa vào buổi sáng. Bạn có thể đi tàu lên thành phố Lào Cai sau đó bắt xe buýt hoặc taxi đến Sa Pa, nhưng cách này sẽ tốn chi phí hơn. Với quãng đường chưa đến 400km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển từ Hà Nội lên Sa Pa bằng xe máy, đây sẽ là cách tiết kiệm chi phí nhất, vừa giúp bạn chủ động về thời gian, lại có thể tận hưởng được những cảnh đẹp dọc đường đi. Nếu bạn di chuyển lên Sa Pa bằng xe khách, bạn có thể thuê xe máy để tiện khám phá Sa Pa, giá thuê vào khoảng 160.000 đồng/2 ngày. 

Chọn nơi nghỉ

Cát Cát Sa Pa

Khách sạn, nhà nghỉ và Home stay là 3 lựa chọn cho khách du lịch đến Sa Pa, bạn có thể đặt phòng sớm ở Agoda để tìm được phòng giảm giá, theo kinh nghiệm du lịch Sa Pa giá rẻ thì có 2 khu tập chung nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá mềm nhất Sa Pa đó là: Cầu Mây và Fansipang. Ở 2 khu này, giá phòng một đêm cho 2 người khoảng 200.000-300.000VNĐ. Ngoài ra nghỉ homestay cũng là lựa chọn tốt cho tour du lịch SaPa, vừa giúp bạn tiếp kiệm chi phí ngủ nghỉ lại vừa đêm lại cho bạn trải nghiệm thú vị về Sa Pa. Ở Sa Pa hiện nay có một số “làng homestay” ở Bản Hồ, Lao Chải, Tả Phìn, Tạ Văn. Những phòng homestay ở đây thường có chi phí khá rẻ chỉ từ 100.000 đồng/đêm.

Ăn uống ở Sa Pa

Những món ăn ngon độc đáo tại Sa Pa

Đồ ăn ở Sa Pa không quá đắt, tuy nhiên bạn cũng nên chủ động chuẩn bị thêm đồ ăn vặt để tiết giảm chi phí, bởi đồ ăn vặt ở Sa Pa không sẵn. Theo kinh nghiệm du lịch bụi Sa Pa, để thưởng thức được trọng vẹn các món đặc sản Sa Pa với giá rẻ thì bạn nên đến các phiên chợ được mở hàng tuần ở nơi đây. Ngoài ra, nếu bạn ở homestay thì còn có thể được “ăn ké” với chủ nhà hoặc tự đi chợ mua đồ về nấu ăn. Một vài món ăn hấp dẫn tại Sa Pa như: Rau tươi, cá suối nướng, lợn cắp nách, thắng cố, các đồ nướng...

Giá vé tham khảo các điểm du lịch tại Sa Pa

  • Núi Hàm Rồng: 70.000đ
  • Bản Cát Cát: 40.000đ
  • Bản Sín Chải: 20.000đ
  • Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ: 40.000đ
  • Thác Bạc: 10.000đ
  • Thác Tình Yêu: 35.000đ
  • Leo Fansipan: 150.000đ

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -