Thời gian đẹp nhất để du lịch Cát Bà

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà đầu tiên và không thể thiếu là thời gian du lịch. Cát Bà là một địa điểm du lịch mà bạn có thể đi vào bất kì thơi điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để du lịch Cát Bà là mùa hè. Những tháng 6, 7, 8 là mùa cao điểm du lịch Cát Bà, rất nhiều hoạt động để bạn trải nghiệm. Phần lớn khách du lịch Việt Nam sẽ đi từ tháng 4 tới tháng 10. Du khách quốc tế sẽ du lịch Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3 năm sau.

Giá dịch vụ cuối tuần của Cát Bà trong các mùa du lịch cao điểm thường tăng gấp 2 - 3 lần. Có khi bạn còn không thể đặt được phòng vì đã kín lịch từ trước. Hãy liên hệ sớm nhất có thể với khách sạn để đặt phòng, lưu ý là giờ nhận phòng cũng phải chính xác. Bạn có thể du lịch Cát Bà vào những ngày trong tuần để tiết kiệm hơn.

Một số khách sạn, resort tại Cát Bà bạn có thể tham khảo như : Catba Island resort. Cát Bà Sunrise resort, Monkey Island resort, Hung Long Harbour Hotel, Khách sạn Sea Pearl,...

Các bãi tắm tại Cát Bà

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà tiếp theo là các bãi tắm. Cát Bà là một quần đảo nằm ngoài khơi xa, bao xung quanh là biển. Những bãi tắm nổi tiếng nhất tại Cát Bà mà bạn có thể tham khảo như: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Nơi được khách du lịch yêu thích nhất là bãi Cát Cò 1, các bãi tắm chỉ cách trung tâm khoảng 1km. Nếu bạn ở tại những khách sạn trong trung tâm, bạn có thể thuê xe điện để di chuyển tới bãi tắm, giá chỉ 10k/ người.

cat co 1

Ngoài ra còn có bãi tắm Tùng Thu, Tuy được khai thác từ năm 2010 nhưng bãi biển Tùng Thu dường như vẫn chưa thật sự được quan tâm bởi du khách. Với không gian rộng rãi, đây là bãi biển duy nhất có sân khấu ngoài trời ở Cát Bà.

Địa điểm du lịch Cát Bà

Vịnh Lan Hạ

vinh lan ha

Vịnh Lan Hạ nằm tại phía Đông Bắc của đảo Cát Bà, ngay cạnh Vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ được phủ một màu sắc xanh biếc của hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Vì có ít người biết đến Lan Hạ nên nơi đây rất yên tĩnh, hoang sơ đầy hấp dẫn.

Vườn Quốc gia Cát Bà

vuon quoc gia cat ba

Tới vườn quốc gia Cát Bà, bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vườn quốc gia Cát Bà là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển Thế Giới. Với kiểu rừng phổ biển là rừng mưa nhiệt đới thường xanh, rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn trên đảo và các rặng san hô,...

Pháo đài thần công

phao dai than cong

Đây là một trong những địa điểm du lịch Cát Bà thu hút đông khách du lịch nhất. Pháo đài thần công còn được gọi với cái tên khác là Cao điểm 177 hay Pháo đài cổ Cát Bà. Đứng trên đây, bạn có thể ngắm được toàn cảnh quần đảo Cát Bà, đặc biệt là lúc hoàng hôn tuyệt đẹp. Cả không gian như tràn ngập màu đỏ tía, sự lãng mạn, mặt trời chầm chậm chìm xuống biển.

Các hang động ở Cát Bà

hang dong tai cat ba

Không chỉ tại Hạ Long, trên đảo Cát Bà cũng có rất nhiều hang động lớn nhỏ. Cuộc hành trình khám phá vườn Quốc gia Cát Bà sẽ rất hấp dẫn với những hang động đẹp và kỳ thú tại đây như: động Hoa Cương, động Trung Trang, hang Quân Y,...

Chơi gì tại Cát Bà

Lặn biển ngắm san hô

lan bien ngam san ho

Nếu bạn chưa có dịp du lịch Phú Quốc hay du lịch Nha Trang để lặn biển ngắm san hô. Chắc chắn bạn phải đến với Cát Bà để trải nghiệm hoạt động thú vị này. Bạn sẽ được tận mắt nhìn dưới lòng đại dương, từng cụm đá ngầm, san hô đỏ và vô vàn loại tôm cá nhiều màu sắc. Nếu bạn chưa từng chơi, sẽ có huấn luyện viên đảm bảo an toàn cho bạn. Chi phí cho 30 phút lặn biển có sử dụng ống thở có giá khoảng 1.000000 VNĐ/ người hoặc hơn.

Leo núi

leo nui cat ba

Với địa thế đặc biệt, vừa có núi vừa có biển. Khi bạn đã chán tắm biển thì hãy thử thay đổi cảm giác với hoạt động leo núi. Các địa điểm leo núi rất được khách du lịch yêu thích đó là: Đảo Đầu Bê, đảo Ba Trái Đào hay vách núi ở bến bèo,... Tại vườn Quốc gia Cát Bà có tổ chức hoạt động leo núi thăm thú vườn chuyên đề. Bạn cần chuẩn bị thể lực và hành trang thật đầy đủ, cẩn thận.

Ẩm thực Cát Bà

Mực Cát Bà

muc cat ba

Cũng giống các vùng biển khác, mực có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn đa dạng như: luộc, hấp, xào, chiên giòn,... Mực tại Cát Bà rất tươi ngon, hay để khô để xé chấm tương ớt hoặc làm chả mực ăn rất ngon.

Đặc sản bún tôm Cát Bà

bun tom cat ba

Cát Bà có đặc sản là bún tôm, khi du lịch Cát Bà bạn nhất định phải ăn. Tôm được đánh bắt từ ngoài khơi xa còn nguyên độ tươi, màu thịt sáng. Bún tôm được làm bằng những bí quyết riêng chẳng nơi nào có được. Mùi thơm ngon của chả cá và dai dai của tôm, thêm vài lát lá lốt và nước lèo ngọt lịm, chiều lòng những thực khách khó tính nhất.

Sam Cát Bà

sam cat ba

Sam có vỏ cứng như cua, mình tròn dẹt và đường kính khoảng một gang tay. Được chế biến thành nhiều món ngon như súp, cháo, miến, gỏi, xào sả ớt,... Ngon nhất vẫn là nướng lên rồi ăn kèm với bưởi chua, củ cải ngâm dấm , đậu phộng,...
Hãy đặt tour du lịch Cát Bà ngay bây giờ để được hưởng những khuyến mãi cực sốc.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -